Khách sốc vì ăn phải bát cơm trộn gián tại nhà hàng nổi tiếng ở TPHCM

Gần đây do sức khỏe không tốt và bị mất khoảng 50% khả năng khứu giác nên chị N. ăn gần hết bát cơm trộn mà không hề phát hiện ra có xác một con gián nằm bên trong.

Mới đây, đoạn video ghi cảnh một vị khách ăn phải bát cơm trộn có gián thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.  

Theo tìm hiểu, đây là một chi nhánh thuộc nhà hàng dạng chuỗi lâu đời đến từ Nhật Bản với hơn 150 chi nhánh trải dài khắp các thành phố nổi tiếng ở châu Á và cả Việt Nam. Nơi xảy ra vụ việc là một nhà hàng Gyu Shige Ngưu Phồn nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thuộc quận 1, TPHCM.

Khách sốc vì ăn phải bát cơm trộn gián tại nhà hàng nổi tiếng ở TPHCM-1
Vị khách bàng hoàng phát hiện ra xác gián trong bát cơm khi đã ăn gần hết (Ảnh cắt từ clip).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị T.N. cho biết vốn là khách quen của nhà hàng. Chị thường xuyên tới đây dùng bữa, thậm chí có tháng ăn 3-4 lần nên sự việc lần này khiến vị khách bàng hoàng và rất sốc.

Vị khách cho biết, tối ngày 14/3, chị cùng con gái tới ăn tại đây và gọi má heo sốt Miso, nầm heo sốt Miso cùng cơm trắng. Tuy nhiên, sau khi ăn gần hết bát cơm trộn, chị T.N. hoảng sợ khi phát hiện thấy xác một con gián nằm bên trong.


Khách sốc khi phát hiện có xác gián trong bát cơm của nhà hàng ở TPHCM (Nguồn video: Nhân vật cung cấp).

Khi phản ánh vụ việc với 2 nhân viên phục vụ, cả 2 lập tức xin lỗi. Nhưng chị N. cho rằng đây không phải là lỗi của người phục vụ nên không muốn làm khó.

"Rõ ràng người cần xin lỗi là bếp trưởng hoặc đội ngũ chịu trách nhiệm về vấn đề an toàn thực phẩm. Nhưng tôi ngồi chờ 15 phút không hề có ai tới xin lỗi hay ra giải thích sự việc với khách", chị N. cho biết.

Cũng theo vị khách này, nếu đây là quán ăn bình dân hay một tiệm nằm ở vỉa hè, chị hoàn toàn có thể hiểu được vì khó lòng kiểm soát tốt khâu kiểm soát vệ sinh. Tuy nhiên, đây là nhà hàng có danh tiếng với hơn 150 chi nhánh ở nhiều thành phố lớn trên khắp châu Á nên cách xử lý khiến chị không hài lòng.

Cuối cùng, phía nhà hàng giải quyết bằng cách muốn miễn phía bữa ăn, nhưng chị N. không đồng ý. Vị khách vẫn thanh toán toàn bộ hóa đơn. Điều chị mong muốn là lời xin lỗi chân thành từ phía người có thẩm quyền tại nhà hàng, nhưng không nhận được.

Khách sốc vì ăn phải bát cơm trộn gián tại nhà hàng nổi tiếng ở TPHCM-2
Các món nướng phục vụ tại nhà hàng (Ảnh: Foody).

Ngày 15/3, chị N. có nhận được điện thoại từ bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà hàng nhưng không bắt máy vì trong người thấy mệt mỏi. Vị khách cho biết đã ốm từ trước đó một thời gian, không vì lý do ăn phải bát cơm có gián.

Cũng là người làm kinh doanh nên chị N. cho rằng vụ việc có thể thông cảm được vì bất cứ ngành nghề nào khó tránh được sai sót, quan trọng là cách xử lý vụ việc khi có vấn đề nảy sinh.

Tuy nhiên, ngay khi chị N. chưa kịp phản hồi, phía nhà hàng để lại tin nhắn công khai trên trang cá nhân của vị khách với nội dung "sau khi nhận được thông tin về sự cố đã kiểm tra công tác vệ sinh an toàn của chi nhánh và thấy rất sạch sẽ". Đồng thời, phía nhà hàng nói thêm "không biết vì sao có gián trong bát và nhân viên chế biến cũng như phục vụ đều không thấy".

Chính điều này khiến vị khách rất bức xúc vì cách nói của nhà hàng không khác gì việc cho rằng khách tự mang gián bên ngoài bỏ vào bát cơm với mục đích xấu.

"Tôi thấy bất bình nên đã lên tiếng. Bản thân tôi cũng hiểu rõ, một nhà hàng lớn như vậy nếu mất đi vị khách như tôi hay một số cá nhân khác cũng không ảnh hưởng tới việc kinh doanh của họ. Về việc con gián, nhà hàng hoàn toàn có thể tự kiểm tra camera để làm rõ đúng sai", chị N. lên tiếng.

Phóng viên Dân trí nhiều lần liên hệ với nhà hàng nhưng hiện chưa nhận được câu trả lời.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/khach-soc-vi-an-phai-bat-com-tron-gian-tai-nha-hang-noi-tieng-o-tphcm-20240316192407440.htm

an toàn vệ sinh thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao