Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ

Tỉnh Giang Tô của Trung Quốc nổi tiếng với những thị trấn đẹp mướt mát và có lịch sử phong phú nằm ở đồng bằng sông Dương Tử, tạo thành một liên kết đan xen giữa các kênh rạch, sông và hồ.

Zhouzhuang

Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ-1

Nằm trên bờ phía nam của hồ Baixian xinh đẹp là thị trấn cổ Zhouzhuang. Thị trấn sông nước nhộn nhịp này đã là một mốc quan trọng kể từ thế kỷ 12, vì sự kết nối của nó với kênh đào Grand cung cấp một liên kết quan trọng giữa thị trấn và các khu định cư công nghiệp.

Thị trấn xinh đẹp, thơ mộng này là nguồn cảm hứng dồi dào của các nhà văn, nhà thơ và nghệ sĩ, Zhouzhuang nổi tiếng với kiến ​​trúc duyên dáng và phong tục dân gian. Đền cổ Milou và Quanfu nằm bên trong vườn Nanhu xinh đẹp, được bao quanh bởi một con hào đang hoạt động.

Zhouzhuang cũng có một nền văn hóa lễ hội phát triển mạnh, trong đó bao gồm các cuộc đua thuyền nhanh rất nổi tiếng, được tổ chức hàng năm để kỷ niệm vụ thu hoạch và kết hôn vào cuối mùa thu. Mỗi chiếc thuyền được xây dựng gồm một đội ngũ 15 người, và thu hút đông đảo năm này qua năm khác.

Tongli

Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ-2

Được bao quanh bởi năm hồ Jiuli, Nanxing, Pangshan, Yeze và Tongli, thị trấn nước Tongli là một mạng lưới sông rạch trải dài. Giống như Zhouzhuang, ngư dân của Tongli cũng được biết đến với việc sử dụng chim cốc để đánh bắt cá.

Được coi là Venice thu nhỏ của phương Đông, Tongli có làn nước trong veo có thể nhìn thấy được tận đáy, du khách có thể và thuê một chiếc thuyền đáy kính là cách hoàn hảo để quan sát lòng sông.

Ngoài ra, Tongli là một bộ sưu tập của nhiều hòn đảo được kết nối bởi hơn 40 cây cầu vòm bằng đá. Ba cây cầu nổi tiếng nhất là Taipeng Bridge (Hòa bình), Cầu Jili (Luck) và Cầu Changqing (Glory).

Luzhi

Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ-3

Có lẽ đáng chú ý nhất trong các thị trấn nước của Giang Tô là Luzhi, Luzhi có từ thời nhà Lương (CE 502-556) khi nó được gọi là Puli. Luzhi có vẻ nhỏ so với các thị trấn kênh đào khác, với một ngành công nghiệp du lịch ít phát triển. Tuy nhiên, Luzhi đã giữ lại nhiều hình ảnh văn hóa độc đáo và các tính năng của nó do không bị tàn phá bởi du lịch, chẳng hạn như chiếc váy bông màu xanh bắt mắt truyền thống của phụ nữ địa phương.

Di sản Thế giới được UNESCO công nhận này có nhiều cây cầu hơn Venice. Bây giờ Luzhi giống như một bảo tàng sống, với các quảng trường, cầu và đường phố cổ được bảo tồn tốt.

Guangfu

Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ-4

Thị trấn 2.500 năm tuổi này nằm bên bờ Hồ Tai và dưới chân Núi Dengwai, nơi có Ngôi đền Đồng Guanyin ấn tượng. Người ta nói rằng vào năm 1040, một nông dân địa phương đã đào bới trong thị trấn và khai quật một bức tượng đồng của Guanyin, Nữ thần của lòng thương xót.

Bức tượng này hiện đang được trưng bày trong đền thờ và là lý do cho cái tên của thị trấn. Guangfu nổi tiếng là quê hương của những nhà sản xuất tơ lụa Tô Châu, đặc biệt với những hoa văn độc đáo, thêu tinh tế và màu sắc sống động.

Mudu

Lạc về quá khứ tại những thành phố bên sông đẹp như tranh vẽ-5

Phong phú về tài nguyên thiên nhiên, Mudu nằm ở phía Tây của Tô Châu và nổi tiếng với ngôi đền Phật giáo, Đền Mingyue, nơi đã được tái thiết phần lớn từ Cách mạng Văn hóa đến vinh quang thế kỷ thứ 10.

Nằm trong khu danh thắng Tai Hu của thành phố, từng là một ngôi làng biển yên tĩnh, Mudu đã bị nuốt chửng bởi sự mở rộng đô thị và giờ đây là cảng thương mại nhộn nhịp nhất của Tô Châu. Giống như hầu hết các thị trấn nước, Mudu tự hào có một số khu vườn cảnh quan ấn tượng, chẳng hạn như Yan’s Garden.

Theo Dân Việt


danh lam thắng cảnh

Tin tức mới nhất