Không muốn cơ thể 'héo khô' vì mất nước thì đừng ăn những thực phẩm này vào mùa hè

Một số loại thực phẩm nhất định khiến bạn mất nước và kiệt sức khi thời tiết nóng bức.

Muối

Không muốn cơ thể héo khô vì mất nước thì đừng ăn những thực phẩm này vào mùa hè-1

Muối còn được gọi là natri clorua, được sử dụng để tạo hương vị cho thực phẩm. Lượng muối cao trong chế độ ăn có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm đầy hơi, huyết áp cao và bệnh tim. Đáng chú ý, khi quá nhiều natri đi vào cơ thể, nó sẽ khiến thận hoạt động kém và xảy ra tình trạng mất nước.

Trà và cà phê

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, hãy tránh hoặc giảm tiêu thụ đồ uống nóng như trà hoặc cà phê. Hai loại đồ uống này có xu hướng làm tăng nhiệt độ tổng thể của cơ thể và làm rối loạn hệ tiêu hóa.

Trái cây khô

Không muốn cơ thể héo khô vì mất nước thì đừng ăn những thực phẩm này vào mùa hè-2

Trái cây khô tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng nhưng cũng nên hạn chế ăn vào mùa hè. Một tác dụng phụ đáng kể của các loại trái cây khô là gây nóng, sinh nhiệt trong cơ thể. Kết quả là, bạn có thể gặp nhiều vấn đề khi tiêu thụ chúng.

Dưa chua

Dưa chua là món ăn phổ biến trong mùa hè bởi nó kích thích vị giác, giúp con người ăn ngon miệng hơn trong những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, dưa chua có thể làm cho miệng của bạn khô và nứt nẻ. Chúng cũng chứa nhiều natri, có thể dẫn đến trữ nước, sưng tấy và đầy hơi; đồng thời có thể dẫn đến chứng khó tiêu nếu bạn uống quá nhiều nước dưa chua.

Đồ chiên rán và đồ ăn vặt

Bánh gối, bánh mì kẹp thịt, khoai tây chiên và các loại đồ ăn vặt khác... đều là những thực phẩm có thể làm bạn mất nước. Chúng đặc biệt khó tiêu hóa trong những tháng mùa hè và có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn.

Ngoài ra, ăn những thực phẩm chiên rán nhiều khiến cổ họng của bạn trở nên khô, dẫn đến khát nước. Hãy hạn chế những thực phẩm này để tránh bị mất nước, đồng thời tăng thêm lượng nước uống mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe.

Nước tăng lực

Không muốn cơ thể héo khô vì mất nước thì đừng ăn những thực phẩm này vào mùa hè-3

Các loại nước tăng lực chứa nhiều đường nên có thể tạo ra áp suất thẩm thấu cao trong đường ruột và tăng khả năng mất nước. Trong một số trường hợp, nó còn có thể cũng gây tiêu chảy. Vì vậy, các loại thức uống tăng lực không có công dụng giúp cải thiện hiệu suất tập luyện mà vẫn duy trì được độ ẩm như nhiều người lầm tưởng, đặc biệt là những người tập thể thao thường xuyên.

Đồ chứa nhiều protein

Tiêu thụ quá nhiều thịt cũng có thể không tốt cho sức khỏe trong mùa hè, bởi thời gian để cơ thể tiêu hoá protein nhiều hơn các chất khác. Ăn quá nhiều protein, cơ thể sẽ sản sinh ra lượng nhiệt lớn, dẫn đến nóng trong người.

Thay vì dùng thực phẩm giàu protein, nên ăn nhiều rau, củ, quả hơn vào mùa hè để làm mát cơ thể. Đối với những ngày nóng nực nên cắt giảm thịt sẽ tránh gây hại cho hệ tiêu hóa đồng thời có thể tránh gây tiêu chảy.

Đồ chứa nhiều chất béo

Thực phẩm béo chứa nhiều calo hầu hết sẽ được đưa vào danh sách thực đơn của các sự kiện trong mùa hè, nhưng những thực phẩm này có thể gây hại cho cơ thể và hệ tiêu hóa của bạn.

Lựa chọn thực phẩm thông minh hơn có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe và vóc dáng cân đối trong mùa hè.

Một số loại gia vị

Bạn nên tránh ăn đồ cay vào mùa hè, nếu không, nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Thực phẩm cay chủ yếu chứa capsaicin, chất này gây ra nhiệt cơ thể, từ đó dẫn đến đổ mồ hôi nhiều, nổi mụn trên da, mất nước và ốm yếu.

Nước chanh

Không muốn cơ thể héo khô vì mất nước thì đừng ăn những thực phẩm này vào mùa hè-4

Nước chanh có nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên, nếu hàng ngày uống quá nhiều, nó có thể có tác dụng lợi tiểu đồng nghĩa với việc bạn sẽ đi tiểu thường xuyên và cơ thể có thể bị mất nước. Nếu có thể hãy uống nước chanh ấm hoặc cho pha với trà xanh, nhưng nhớ nên dùng vừa phải.

Rượu

Rượu và các dẫn xuất của nó cũng chứa các đặc tính khử nước có thể gây mất nước trong cơ thể. Sau khi uống nhiều rượu, bạn sẽ nhận thấy cơ thể thải ra nước tiểu màu vàng. Đó là dấu hiệu của tình trạng mất nước.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khong-muon-co-the-heo-kho-vi-mat-nuoc-thi-ung-an-nhung-thuc-pham-nay-vao-mua-he-a410366.html

sức khỏe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao