Muốn giảm cân, hãy tránh xa nước ép trái cây, rau củ

Chuyên gia về giảm cân Louise Parker khẳng định, nước ép rau củ, trái cây thực sự khiến bạn tăng cân và giảm độ săn chắc của cơ bắp.

Nếu bạn đang có ý định tậu một chiếc máy ép trái cây để có nước ép trái cây uống hàng ngày thì đã đến lúc cần suy nghĩ lại. Mặc dù đây là thứ đồ được các siêu mẫu, diễn viên và ngôi sao truyền hình thực tế vô cùng ưa chuộng, nước ép trái cây thực chất chỉ khiến người ta tăng cân thay vì trở nên thon thả.

 

 Muốn giảm cân, hãy tránh xa nước ép trái cây, rau củ - Ảnh 1.
 

Chuyên gia giảm cân Louise Parker giải thích, khái niệm "nước ép trái cây" chỉ là một trong những trào lưu trở nên thịnh hành nhờ đánh vào tâm lý: Ai cũng thích giảm cân siêu tốc hoặc mong muốn chuyển sang lối sống lành mạnh càng nhanh càng tốt.

Thật đáng buồn, khi chế độ ăn kiêng nào đó kết thúc, thói quen cũ lại gắn chặt lấy bạn và về lâu dài, sức khoẻ của bạn sẽ chẳng được cải thiện là bao. Có chăng chỉ là một bước lùi vì ăn kiêng bằng cách dùng nước ép sẽ khiến bạn giảm nhanh "tổng trọng lượng" cơ thể nhưng chỉ một lượng rất nhỏ trong số đó là mỡ. Thay vào đó, lượng cơ mới là thứ bị giảm mạnh và việc lấy lại độ ăn chắc cho cơ bắp thì tốn nhiều công sức hơn rất nhiều.

Việc mất mát khối lượng cơ xương – chính là quá trình trao đổi chất của bạn – đòi hỏi khoảng thời gian nhiều tuần mới có thể phục hồi và thực sự phải cần tới những buổi tập luyện sức mạnh vô cùng khắc nghiệt. Nếu bạn có bất cứ hiểu biết nào về sự gian khổ của quá trình phục hồi cơ bắp này, bạn chắc sẽ chẳng bao giờ thèm giảm cân siêu tốc bằng nước ép trái cây nữa.

Cụ thể, nếu bạn giảm 2kg trong 1 tuần khi thực hiện chế độ giảm cân siêu tốc - vốn dĩ là việc bình thường đối với phụ nữ và trong trường hợp nam giới, con số giảm sẽ là 4kg - đừng ngạc nhiên nếu phải mất tới 6 tuần để phục hồi lượng cơ đã mất.

Nước ép thực sự chẳng có chút chất xơ nào – nó chỉ thuần tuý là đường thực vật mà thôi.

Mặc dù nhìn chung, nước ép rau củ là lựa chọn khôn ngoan hơn so với một số thực phẩm khác nhưng không bao giờ nên chọn để làm nhân tố chủ chốt trong 1 chế độ nhịn ăn hoặc thải độc cơ thể. Có một số loại nước ép rau trái như nước ép củ cải đường chỉ đơn giản là nên coi như một thứ bổ sung cho chế độ ăn uống cân bằng của bạn.

Nước ép trái cây có hàm lượng đường fructose cao và không có chất xơ để làm giảm quá trình giải phóng đường trong máu. Do đó, cơ thể sẽ bị quá tải lượng đường hấp thụ và gây ra khả năng lượng fructose còn lại sẽ được cơ thể tích trữ dưới dạng mỡ.

 

 Muốn giảm cân, hãy tránh xa nước ép trái cây, rau củ - Ảnh 3.
 

Mặc dù mỗi cốc nước ép thực sự chứa số lượng phong phú chất chống oxy hoá từ các loại trái cây và rau có trong đó, chúng lại được luân chuyển theo cách mà về nghĩa đen, đã tiêm một lượng khổng lồ đường vào cơ thể. Đây không phải là lựa chọn an toàn bởi duy trì lượng đường huyết ổn định là chìa khoá để có được sức khoẻ và sự cân bằng hormone lý tưởng, vốn có liên quan trực tiếp tới việc giảm mỡ.

Nước ép phá huỷ sự ổn định đường huyết, vì thế, bạn có xu hướng tăng mỡ cơ thể chứ không phải giảm nếu hấp thụ nhiều nước ép dưới dạng calo – ngay cả khi chúng là thực phẩm tự nhiên. Nó đặc biệt bất lợi cho những ai có độ nhạy cảm insulin hay bệnh tiểu đường và có thể tăng nguy cơ mắc tiểu đường nếu thường xuyên hấp thụ nước ép trái cây có lượng đường fructose cao.

Một vấn đề rất đáng lưu tâm khác là bất cứ loại trái cây, rau củ nào cũng có thể bị nhiễm độc. Nếu bạn hấp thụ một lượng trái cây nhiễm độc khoảng 500ml, bạn có thể tăng nguy cơ rối loạn tiêu hoá hoặc thậm chí nhiễm khuẩn E.coli. Nếu tự mình làm, bạn cũng cần đảm bảo rằng, trái cây, rau củ đã được rửa sạch, kỹ càng.

Những loại nước ép đóng hộp sẵn mua ở cửa hàng, siêu thị nói chung đã được khử trùng, nhưng chính vì thế, lại mất đi một lượng lớn vitamin và giá trị dinh dưỡng.

Một số loại trái cây có hàm lượng sorbitol cao, tập trung dưới dạng nước ép như táo, lê và đây là nguyên nhân gây đau bụng, tiêu chảy. Với trẻ em, sự nhạy cảm đối với các loại nước ép này còn cao hơn.

 

 Muốn giảm cân, hãy tránh xa nước ép trái cây, rau củ - Ảnh 4.
 

Những người uống quá nhiều nước ép cà rốt cũng có thể tự đặt mình vào nguy cơ bị thâm nhiễm carotene trong máu (carotenemia – hay còn gọi là chứng vàng da) do beta carotene là thứ làm cho cà rốt có màu đỏ cam. Là một trong những loại nước ép rất rẻ nhưng bạn chỉ nên ăn cà rốt thay vì uống.

Thêm một lưu ý nữa, cơ thể con người vô cùng vi diệu và bạn không nhất thiết phải theo đuổi bất cứ cơ chế thải độ (detox) nào trong năm mới này. Phần lớn những người chọn detox không thực sự hiểu độc tố là gì. Thực tế, ngay khi cơ thể được trả về với lộ trình ăn uống lành mạnh, cân bằng, nó sẽ tự làm sạch, tự bảo dưỡng mà bạn không cần phải viện tới những phương pháp kém bền vững.

 

Cứ mụn xong là vết thâm sẹo đầy mặt, giờ thì đã có cách trị dứt điểm rồi đây

0 0 0

Tình trạng vết thâm hay sẹo do mụn để lại khiến bạn trị mãi mà không hết. Đừng lo lắng bởi loại mặt nạ sau đây sẽ giúp bạn tạm biệt chúng ngay thôi!

5 lầm tưởng phổ biến về việc giảm cân

0 0 0

Đặc điểm chính trong cuộc chiến giảm cân của chúng ta là sự ồn ào không cần thiết, nhưng thiếu thông tin chính xác.

43 tuổi, Kate Beckinsale vẫn giữ được vóc dáng nuột nà như gái đôi mươi và đây chính là bí quyết

0 0 0

Kate Beckinsale tập luyện cường độ cao để cơ săn chắc, giữ dáng hiệu quả. Nhưng 5 năm trở lại đây, cô tìm đến yoga vì chấn thương sau đóng phim.

4 nguyên nhân khiến bạn tập luyện thất bại

0 0 0

Nếu bạn tập luyện thường xuyên nhưng không đạt kết quả như mong muốn, có thể đã mắc những lỗi sai sau đây.

4 cách bổ sung canxi đơn giản, cực hiệu quả có thể bạn chưa hề biết

0 0 0

Bổ sung canxi như thế nào để an toàn và hiệu quả? Dưới đây là 5 cách để bổ sung canxi mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới.

'Lạc hồn' vì đường cong siêu tưởng của gái đẹp phòng tập

17 0 17

Nhờ tập luyện nhiều cô gái biến mình trở thành búp bê phiên bản người thật.

6 cách đơn giản giúp giảm tác hại khi ngồi nhiều

5 0 5

Một số cuộc nghiên cứu cho thấy 75% nguyên nhân gây đau khớp, mỏi cơ là ngồi sai tư thế khi làm việc và 25% do không biết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.

Lười tập thể dục giảm cân thì hãy áp dụng 8 cách sau

2 0 2

Cập nhật ngay các phương pháp đơn giản giúp kiểm soát cân nặng mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào.

10 phút tập luyện cho vòng eo thon chỉ trong một tuần

9 0 9

Các bài tập nâng chân, gập bụng tập trung vào phần bụng giúp giảm mỡ, săn chắc cơ cho vóc dáng thon thả hơn.

Xem thêm tin khác