Nàng 9X tăng 13 kg vẫn sở hữu vòng eo 55 cm

Tự ti vì chỉ nặng 35 kg, Minh Trang quyết tâm thay đổi vóc dáng bằng việc tập luyện và ăn uống khoa học. Sau 2 năm, cô tăng 13 kg, sở hữu vóc dáng săn chắc, quyến rũ.



Dưới đây là bài chia sẻ của Trần Minh Trang (sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển, huấn luyện viên cá nhân tại Hà Nội) về hành trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn.

Cách đây 2 năm, tôi chỉ nặng 35 kg, cơ thể gầy gò, thiếu sức sống. Tôi bị suy dinh dưỡng, nên tim và hệ hô hấp yếu hơn những người khác. Được gia đình động viên, tôi quyết tâm tập gym để cải thiện sức khỏe và vóc dáng.

Sau 2 năm tập luyện, tôi "lột xác" khi tăng 13 kg (từ 35 kg lên 48 kg), vóc dáng săn chắc, với số đo 3 vòng 80-55-92 cm.
 

Nang 9X tang 13 kg van so huu vong eo 55 cm hinh anh 1
Vóc dáng của Minh Trang trước và sau 2 năm tập luyện.


Chế độ ăn lành mạnh

Về chế độ dinh dưỡng, tôi cố gắng ăn đủ 3 bữa mỗi ngày với thực đơn như sau:

- Bữa sáng: Bánh mì + 2 quả trứng + sữa + hoa quả

- Bữa trưa và tối: Thịt bò (thịt gà, trứng, cá ) + rau xanh + tinh bột (cơm trắng, khoai, yến mạch, bánh mì) + hoa quả

Ngoài ra, các bữa phụ có thể dùng thêm sữa, hoa quả như bơ, chuối chín, táo...

Đúc rút từ kinh nghiệm bản thân, tôi nhận thấy có nhiều nguyên nhân khiến việc tăng cân không đạt hiệu quả cao, như không ăn đủ các bữa chính trong ngày, thường xuyên để cơ thể bị bỏ đói hoặc ăn đầy đủ bữa nhưng với chế độ dinh dưỡng không hợp lý (không đủ chất, thực đơn thiếu đa dạng).

Ngoài ra, có thể chế độ sinh hoạt không khoa học như thường xuyên thức khuya, ngồi làm việc quá lâu trước máy tính dẫn đến cơ thể dễ bị stress, mệt mỏi. Sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân khiến việc mục tiêu tăng cân thất bại.

Đặc biệt, nhiều người cho rằng muốn tăng cân chỉ cần ăn thật nhiều, bỏ qua vấn đề rèn luyện sức khỏe. Tập thể dục đưa cơ thể vào trạng thái hấp thụ tốt nhất, tăng cường trao đổi chất. Tuy nhiên, quá lạm dụng việc tập thể dục dẫn đến tình trạng năng lượng tiêu hao lớn hơn năng lượng nạp vào cơ thể, điều này khiến bạn giảm cân.

Tập luyện vừa sức

Tăng cân và giảm cân là hai quá trình trái ngược nhau, nên chế độ tập luyện cũng có nhiều khác biệt. Nguyên tắc cơ bản quyết định việc bạn tăng cân là năng lượng nạp vào phải lớn hơn năng lượng tiêu hao và ngược lại.

Vì vậy, để tăng cân hiệu quả, các bạn nên chọn chế độ tập vừa phải, không nên tập quá sức. Mỗi tuần, tôi tập luyện 5 buổi với thời gian từ 90-120 phút/ngày.
 

Nang 9X tang 13 kg van so huu vong eo 55 cm hinh anh 2
Khi muốn tăng cân, bạn chỉ nên tập luyện vừa sức.
 

Theo tôi, dù mục tiêu của bạn là tăng cân hay giảm cân cũng cần nỗ lực hết mình. Chạy theo các phương pháp thay đổi vóc dáng cấp tốc có thể gây ảnh hưởng khôn lường đến sức khỏe.

Đối với những người có nhu cầu giảm cân, ngoài chế độ ăn hợp lý, chế độ tập cũng rất quan trọng. Ngoài những buổi tập luyện để duy trì cơ, mỗi tuần bạn nên có từ 1-2 buổi tập các bài tập cardio, hiit để đốt cháy năng lượng dư thừa.
 

Nang 9X tang 13 kg van so huu vong eo 55 cm hinh anh 3
Vòng eo 55 cm của Minh Trang.
 

Một số sai lầm khiến việc giảm cân thất bại:

- Lựa chọn phương pháp tập chưa hợp lý, cường độ tập thấp, không đốt cháy được nhiều năng lượng.

- Tham gia các bài tập cardio như aerobic, chạy bộ với cùng một cường độ tập trong thời gian dài.

- Chỉ chú trọng vào các bài tập đốt mỡ mà bỏ qua các bài tập bổ trợ duy trì cơ bắp.
 

Theo Zing

Ăn phở 'tẹt ga' không lo eo phình ra, chỉ cần bạn biết những mẹo nhỏ này!

0 0 0

Một bát phở ấm áp trong những ngày gió lạnh cuối cùng này là thứ mà ai cũng yêu. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ món khoái khẩu này cũng có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng hay chưa?

Bạn đã vứt cả núi chất dinh dưỡng vào sọt rác khi bỏ mấy phần siêu bổ mà lại siêu ngon này của cá

0 0 0

Bạn hãy xem xét việc dùng những bộ phận sau của cá, để tận dụng hết chất dinh dưỡng mà động vật này mang đến nhé.

5 bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả 10 phút mỗi ngày

0 0 0

Đau lưng luôn làm bạn cảm thấy thật bực bội? 5 bài tập Yoga chữa đau lưng hiệu quả nhất chia sẽ cho mọi người cách dứt điểm đau lưng chỉ 10 phút mỗi ngày.

+10 thực phẩm low - carb giúp việc giảm cân trở lên dễ dàng hơn bao giờ

0 0 0

Trong vài thập kỉ liền, low – card khá được quan tâm cho việc giảm cân. Vậy tại sao nó lại được "trưng dụng" lâu như vậy?

Dùng trà xanh giảm cân, uống bao nhiêu thì bạn gầy?

0 0 0

Uống nước trà xanh mỗi ngày là cách đơn giản để giảm cân tự nhiên, bốn ly trà xanh mỗi ngày sẽ ngăn chặn sự thèm ăn và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhưng uống trà cũng phải thật nghệ thuật, vậy uống thế nào?

Khô hạn khi ‘yêu’: Nỗi ám ảnh của phụ nữ

0 0 0

Cảm giác đau rát khi “gần gũi” do khô hạn đã khiến chị em mất dần ham muốn khi yêu và lâm vào nhiều tình cảnh trớ trêu.

Sugar detox – giảm cân với đường dễ như ăn một chiếc bánh brownies!

0 0 0

Hãy đối mặt với nó vì bạn biết đấy, tất cả chúng ta đều yêu thích những món tráng miệng thơm ngon và nhiều đường!

'Búp bê sống' cắt bỏ xương sườn, nhịn ăn đến suýt chết

0 0 0

Ngắm gần nhan sắc 4 nàng "búp bê Barbie" nóng bỏng, không thể tin đang sống trên trần gian.

Vì sao học sinh không nên dùng thuốc giảm cân?

0 0 0

Thanh thiếu niên sửa dụng thuốc giảm cân có thể bị các chất độc hại trong thuốc tàn phá hormone, ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng và sức khoẻ tâm sinh lý, thậm chí tử vong.

Xem thêm tin khác