Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League

Chelsea xưng vương, Leicester City gây bất ngờ hay Mourinho bị sa thải là những khoảnh khắc đáng nhớ trong một năm 2015 đầy biến động của sân chơi Premier League.

1. Alan Pardew trở thành HLV của Crystal Palace

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 1.

Mở đầu năm 2015, Alan Pardew đã làm bất ngờ giới chuyên môn ở Premier League khi chuyển đến cầm quân ở Crystal Palace, nơi ông thành danh khi còn là một cầu thủ. Dù không được yêu thích ở Newcastle nhưng khi về với Crystal Palace, ông đã giúp đội bóng này trụ hạng và hiện tại đang xếp thứ 6 trên BXH Premier LEague.

2. Liverpool của Brendan Rodgers bị sụp đổ


Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 2.

Việc bán đi một ngôi sao tấn công hiệu quả như Luis Suarez thực sự là một mất mát rất lớn, đặc biệt hơn nữa nếu bạn không có một sự thay thế tương xứng. Đó là bài học mà ông Rodgers đã thấm thía sau khi bán đi tiền đạo Uruguay cho Barcelona.

Tháng 10/2015, Liverpool sa thải chiến lược gia người Bắc Ireland sau chuỗi thành tích bết bát của đội nhà và Rodgers cũng trở thành HLV The Kop đầu tiên kể từ năm 1950 không giành được danh hiệu nào trong thời gian nắm quyền.

3. Cuộc đào thoát ngoạn mục của Leicester City

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 3.

Là tân bình của Premier League ở mùa 2014/2015, Leicester thi đấu khá bùng nổ ở giai đoạn đầu nhưng nhanh chóng mất phong độ và xếp chót BXH khi Giáng sinh đến.

Tuy nhiên, đội bóng này đã có một cuộc đào thoát thàn kỳ khi HLV Nigel Pearson cùng các học trải qua mạch bảy trận ấn tượng trong tháng 4, trong đó, họ thắng tới sáu và chỉ để thua một trận, trước đội sau đó lên ngôi vô địch - Chelsea.

Sau cú đào thoát thần kỳ ấy, Leicester đang trở thành hiện tượng ở Premier League 2015/16 khi bất ngờ vượt qua hàng loạt đại gia để leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

4. Harry Kane vụt sáng tại nước Anh

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 4.

Trong năm 2015, Tottenham không có quá nhiều điều nổi bật để có thể ăn mừng nhưng ít ra họ vẫn còn có một niềm vui mang tên “Harry Kane”. Từ một chân sút gần như vô danh, Kane đã vụt sáng trở thành sát thủ hàng đầu của Premier League và Tottenham.

Với 31 bàn thắng trên mọi đấu trường, Kane đang chứng tỏ anh là ngôi sao xứng đáng lãnh trọng trách ghi bàn cho đội tuyển Anh ở Euro 2016.

5. Bàn thắng từ giữa sân của Charlie Adam

Ngày 4/4/2015, Chelsea đánh bại Stoke City 2-1 trên sân nhà nhưng khoảnh khắc đáng chú ý nhất lại là pha lập công từ giữa sân của Charlie Adam, tiền vệ bên phía đội khách Stoke.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Charlie Adam có bóng từ giữa sân và quan sát thấy Thibaut Courtois đã lên quá cao so với khung thành, tiền vệ người Anh liền tung một cú sút ở giữa sân (khoảng 66 yard) và bóng găm thẳng vào lưới trong sự bất lực của toàn đội Chelsea. Bàn thắng này được bình chọn là pha làm bàn đẹp nhất Premier League 2014/2015.

6. Jurgen Klopp gia nhập Premier League

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 6.

Là một cá tính độc đáo trong bóng đá, Jurgen Klopp luôn thu hút sự chú ý của truyền thông ở mỗi nơi ông đi qua và lần này, HLV người Đức đã chấp nhận đánh cược với sự nghiệp khi tiếp quản Liverpool đang tuột dốc. Lối chơi và kết quả trên sân của The Kop đã có một số cải thiện nhất định nhưng rõ ràng là còn rất nhiều việc để Klopp có thể đưa Liverpool trở lại đúng vị thế của một đại gia nước Anh.

7. Chelsea vô địch Premier League 2014/2015


Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 7.

Sau 1 năm không thành công, HLV Mourinho cũng đã mỉm cười chiến thắng khi lên ngôi vương nước Anh trong năm 2015. Chelsea đã thể hiện sức mạnh đáng sợ và dường như không đối thủ nào có thể cản bước đoàn quân xanh.

Trong chiến công đó, Eden Hazard được ca tụng như một nhạc trưởng tài ba khi anh lĩnh xướng nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của The Blues. Dẫu cho nửa sau mùa giải Chelsea trở lại với bộ mặt thực dụng nhưng điều đó không là CĐV phiền lòng, bởi vì CLB đã có được những danh hiệu.

8. Eden Hazard tự ý bỏ dở trận đấu với Leicester


Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 8.

Một tin không vui đến cùng với thất bại 1-2 của Chelsea trước Leicester là việc Eden Hazard đã gặp chấn thương hông và chỉ thi đấu được gần 30 phút. Phút 29, Jamie Vardy có pha vào bóng khá ác ý khiến Hazard đổ gục xuống trong đau đớn. Phải cần đến sự trợ giúp của 2 nhân viên y tế, tiền vệ người Bỉ mới có thể đứng dậy và tập tễnh ra khỏi sân. Sau một vài trao đổi với Jose Mourinho, Hazard trở lại thi đấu nhưng ngay lập tức được rút ra để Pedro thế chỗ.

9. Arsenal là đội bóng tốt nhất Premier League trong năm 2015

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 9.

Chỉ tính riêng từ tháng 1 đến tháng 12 của năm nay, Arsenal đã giành được tổng cộng 78 điểm ở giải Ngoại hạng Anh, nhiều hơn Man City mười điểm. Leicester ở vị trí thứ ba với 66 điểm, nhiều hơn Man Utd ba điểm. Nếu Premier League diễn ra trong vỏn vẹn 1 năm, có lẽ Pháo thủ đã lên ngôi vô địch.

10. Sát thủ Jamie Vardy vươn lên từ vũng lầy

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 10.

Có bao nhiêu lần một tiền đạo trưởng thành từ các giải đấu phong trào lại giành được danh hiệu “Vua phá lưới” của Premier League? Câu trả lời là chưa một lần nào trong lịch sử. Nhưng trong mùa giải năm nay, lịch sử có thể sang trang mới với sự xuất hiện của Jamie Vardy.

Chân sút vài năm trước còn lặn ngụp ở các giải phong trào nay đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp của Premier League.Với 15 bàn thắng, hiện tại Vardy cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Premier League.

11. Sự thăng hoa thần kỳ của Leicester City


Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 11.

Mới chỉ nửa đầu năm 2015, Leicester còn ngụp lặn trong nỗi lo trụ hạng thì khi kết thúc Giáng sinh 2015, họ đang là đội bóng xếp đầu tại Premier League. Sự tiến bộ của “Bầy cáo” được xem là phép thần tiên trong bóng đá, trong đó HLV trưởng Claudio Ranieri, tiền đạo Jamie Vardy và tiền vệ Riyad Mahrez là những nhân tố cốt lõi.

12. Aston Villa và sự sa sút tệ hại

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 12.

Trong nhiều mùa giải qua, người ta cũng không lạ lẫm gì với việc Aston Villa phải vất vả trụ hạng nhưng chư bao giờ, đội bóng đến từ Birmingham lại thảm hại đến vậy. Từ những quyết định sai lầm ở BLĐ, HLV tồi tệ đến việc phung phí tiền trong TTCN khiến The Vilians chìm dưới đáy BXH với vỏn vẹn 7 điểm. Nguy cơ rớt hạng đang hiển hiện rất rõ với đội bóng sáng lập nên Premier League.

13. Jose Mourinho bị sa thải

Nhìn lại năm 2015 đầy biến động của Premier League - Ảnh 13.

Năm 2015, Mouirnho trải qua đủ cả cay đắng lẫn ngọt bùi. Nếu như đầu năm, ông cùng các học trò ở Chelsea lên ngôi vô địch Premier League và League Cup thì đến cuối năm, chính những người mà ông từng dang tay bảo bọc đã đâm sau lưng Mourinho, khiến nhà cầm quân này bật bãi khỏi Stamford Bridge.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao