Những tác dụng cực tốt của hoa Atiso đỏ bạn không nên bỏ qua

Hoa Atiso đỏ rất dễ trồng và phát triển tại Việt Nam, không chỉ chế biến thành nhiều món trà và mứt thơm ngon, mà nó còn rất tốt cho sức khỏe.

Cây Atiso thích hợp phát triển trong điền kiện khí hậu nóng ấm, nhiều nơi trồng loại cây này để lấy hoa làm trà, mứt hoặc siro. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà loài hoa này đem lại cho sức khỏe, bạn không nên bỏ qua.


Hoa atiso đỏ được nhiều người ưa chuộng. (Nguồn: EDH)

Giảm mỡ máu và cholesterol

Giáo sư Vương Tiến Côn (Wang Jinkun) - nguyên hiệu trưởng Đại học Y Trung Sơn và cũng là chủ tịch danh dự của Hiệp hội Dinh dưỡng Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, nhóm nghiên cứu của ông đã thí nghiệm trên 40 người bao gồm cả đàn ông và phụ nữ với độ tuổi trung bình là 48 đang mắc bệnh mỡ máu cao.

Nhóm nghiên cứu yêu cầu những người tham gia uống 200cc trà hoa atiso đỏ ấm mỗi ngày, sau một tháng, nồng độ cholesterol trong máu giảm từ mức trung bình 200 mg cholesterol/100cc máu xuống còn 150 mg. Sau khi uống trong sáu tháng, khả năng giữ nước và độ hồng hào của da tăng lên, đồng thời độ sâu của nếp nhăn giảm hơn 50%.

Chống viêm, ngăn ngừa lão hóa

Giáo sư Vương Tiến Côn (Wang Jinkun) còn chỉ ra, loài hoa này không chỉ giúp giảm cholesterol và chất béo trung tính, mà còn có nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe khác.

Nó chứa chất phytochemical tự nhiên cao, có thể loại bỏ các gốc tự do hiệu quả, tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể và giúp lưu thông tốt hơn, từ đó tăng khả năng phục hồi của da.

Các thí nghiệm trên động vật trước đây cho thấy, hoa atiso đỏ có thể chống oxy hóa và chống viêm. Thử nghiệm lâm sàng trên người xác nhận rằng nó cũng có hiệu quả ở người. Loài hoa này chứa anthocyanin, flavonoid, có thể loại bỏ các gốc tự do và làm giảm phản ứng viêm.

Tuy nhiên, không phải vì những tác dụng tốt với cơ thể mà bạn lạm dụng uống trà atiso đỏ, bạn nên uống trà ấm thay vì trà lạnh, để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Bạn không nên uống trà atiso đỏ khi đang đói bởi loại trà này có tính acid nhẹ.

Bảo vệ gan, ngăn ngừa ung thư dạ dày

Tổng hàm lượng polyphenol trong hoa atiso đỏ có thể làm giảm tổn thương oxy hóa ở gan, giảm tổn thương gan do viêm và hoại tử tế bào, từ đó tác dụng bảo vệ gan.

Ngoài ra, các chất trong loại hoa màu đỏ này còn có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày.

Làm đẹp da, giúp ngủ ngon

Hoa atiso đỏ ngâm nước dùng để rửa mặt sẽ có mùi hoa hồng thoang thoảng, nước màu đỏ nhạt, giúp da mặt mịn màng sau khi rửa nên tác dụng làm đẹp.

Những bông hoa atiso đỏ cũng có thể phơi khô và làm lõi gối. Hương thơm tự nhiên từ loại hoa này sẽ cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Những người bị huyết áp thấp, người đang dùng thuốc chống sốt rét chloroquine, phụ nữ có thai và cho con bú không nên uống trà atiso đỏ.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/nhung-tac-dung-cuc-tot-cua-hoa-atiso-do-ban-khong-nen-bo-qua-ar858290.html?fbclid=IwAR3yNdUAMeaktx_gjzVsQKEpVsT9Q22Yf6LjqBG6G_NhpbRye2rEz1-hpbU

sức khỏe Atiso

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao