Sang chảnh check-in cùng kem dát vàng 24K siêu hot

Cùng khám phá sự độc đáo của loại kem đang hot nhất mùa hè nhé.



Đến hẹn lại lên, khi Sài Gòn bắt đầu đợt nóng đổ lửa thì các trào lưu kem lại lên ngôi. Năm 2014, người Sài Gòn giải nhiệt bằng kem xôi dừa của Thái Lan. Đến 2015, từ xứ sở Chùa vàng du nhập kem cuộn trên bàn nhiệt lạnh. Năm 2016, những tô Bingsu xinh đẹp của Hàn Quốc đã vùng lên chiếm lĩnh cảm tình của giới trẻ một cách mạnh mẽ.

2017, tưởng như những ý tưởng sáng tạo đã bắt đầu cạn dần thì hàng loạt các thương hiệu kem mới đồng loạt chiếm lĩnh thị trường. Một trong những loại kem được chú ý nhất nhờ độ sang chảnh và “chịu chơi” đó chính là kem dát vàng 24k của La Vanille Paris.

Toạ lạc trên tầng B2 của trung tâm thương mại Saigon Centre, tuy chỉ là một quầy kem bé xinh nhưng La Vanille Paris nhanh chóng được biết đến bằng món kem dát vàng độc đáo của mình. Đầu tiên, kem khéo léo được bắt trong cuộn ốc quế, có hai vị chính là Vanilla và Matcha Nhật Bản. Bạn có thể lựa chọn một trong hai vị theo sở thích, hoặc thậm chí kết hợp cả hai vị trong một cây kem.

Sau khi bắt kem, nhân viên sẽ định hình cả ốc quế đứng yên rồi nhẹ nhàng tách lớp vàng 24k nguyên chất mỏng bọc lấy phần kem bên trên. Công đoạn này diễn ra khá nhanh chỉ trong vòng hơn 10 giây, được làm hoàn toàn trong tủ kính để người mua có thể quan sát quá trình cận cảnh cây kem được dát vàng.


Định hình kem để chuẩn bị dát vàng


Miếng vàng 24k được nhân viên nhẹ nhàng dát lên kem


Về phần hương vị, kem Matcha có vị thơm nhẹ, tuy không quá mạnh và chát như các quán chuyên về đồ Nhật nhưng cũng khá dễ ăn. Vị Vanilla được đánh giá cao hơn về mặt hương vị vì có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt vừa phải. Kem thiên về dòng soft-creme, được đánh bông và bắt theo hình sóng, chất kem đặc, béo và xốp. Phần bánh ốc quế khá ổn, giòn và thơm mùi vanilla, được nướng theo kiểu xếp lớp nhiều tầng nên khi ăn gần hết kem hơi dễ ngán một tẹo.


Vị Matcha


Vị Vanilla

Sau khi đã bọc một lớp áo vô cùng sang chảnh, cây kem lúc này không khác nào một tác phẩm nghệ thuật vô cùng tinh tế và đẹp mắt. Miếng vàng 24k được dát vào kem khá lớn, phủ gần hết bề mặt kem. Lúc vừa đưa vào miệng thì có vị kim loại nhẹ, gần giống cảm giá khi bạn đưa một chiếc muỗng inox không có thức ăn vào miệng. Lưỡi bạn sẽ hơi đanh lại, cuống họng có thể sẽ cảm thấy vị hơi tanh. Tuy không có mùi vị, nhưng khi thưởng thức phần dát vàng bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên về mặt xúc giác diễn ra trên đầu lưỡi.


Cận cảnh miếng vàng được dát lên kem

Nếu không phải một tín đồ hảo ngọt thì có thể khi bạn ăn cây kem siêu đặc biệt này dễ cảm thấy ngán và no. Nếu đơn thuần chỉ muốn trải nghiệm một món ăn mới, bạn có thể dẫn theo một người bạn thân để cùng nhau chia sẻ và thưởng thức kem dát vàng để cùng nhau tăng độ thân thiết.

Có một tips nhỏ khi ăn kem dát vàng từ các food-blogger nổi tiếng dành riêng cho các “tín đồ sống ảo” là hãy để một ít vàng dính nhẹ lên môi như thoa son để trông thật sành điệu và tinh tế nhé. Và nếu may mắn, bạn còn có thể gặp được anh chủ người Pháp rất dễ thương của La Vanille nữa đó.

Theo Sao Star


kem dát vàng ẩm thực Sài Gòn trào lưu giới trẻ

Tin tức mới nhất