Siêu sao bóng chày vừa ký hợp đồng kỷ lục thế giới 700 triệu USD là ai?

Shohei Ohtani (29 tuổi, đến từ Nhật Bản) là vận động viên bóng chày số 1 thế giới. Anh gây xôn xao khi ký hợp đồng thời hạn 10 năm, trị giá 700 triệu USD với đội Los Angeles Dodgers.

Ngày 9/12, siêu sao bóng chày Nhật Bản - Shohei Ohtani - chính thức gia nhập đội bóng chày Los Angeles Dodgers (Mỹ) sau khi ký bản hợp đồng 10 năm trị giá 700 triệu USD.

Có thể nói, nam cầu thủ đến từ Nhật Bản sở hữu bản hợp đồng có giá trị cao nhất trong làng bóng chày MLB (giải bóng chày nhà nghề Mỹ).

"Đây là bản hợp đồng mang tính lịch sử của một siêu sao độc nhất vô nhị", Nez Balelo - người đại diện của Shohei Ohtani - cho hay.

Mức lương trung bình mỗi năm của siêu sao bóng chày người Nhật Bản là 70 triệu USD, cao hơn gần gấp đôi mức 42,3 triệu USD của anh tại Los Angeles Angels.

Giành nhiều thành tích xuất sắc trong lịch sử MLB, Shohei Ohtani trở thành một trong số vận động viên (VĐV) có giá trị thương mại cao nhất thế giới, thu hút doanh số bán vé khủng và các khoản tài trợ khổng lồ từ nhiều nhãn hàng.

Siêu sao bóng chày vừa ký hợp đồng kỷ lục thế giới 700 triệu USD là ai?-1
Shohei Ohtani là chủ nhân bản hợp đồng kỷ lục trong làng thể thao thế giới (Ảnh: IGNV).

Shohei Ohtani (SN 1994) là cầu thủ bóng chày sinh ra tại Oshu, tỉnh Iwate, Nhật Bản. Trước khi rời đội bóng Los Angeles Angels để gia nhập Dodgers với bản hợp đồng kỷ lục, Shohei Ohtani từng chơi cho câu lạc bộ Hokkaido Nippon-Ham Fighters tại giải bóng chày nhà nghề Nhật (NPB).

Tháng 10/2016, Shohei Ohtani giữ kỷ lục với cú ném bóng nhanh nhất trong lịch sử NPB với vận tốc 165km/h. Năm 2017, VĐV SN 1994 đoạt giải thưởng AL Rookie of the Year 2018 (tân binh xuất sắc).

Shohei Ohtani là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử MLB thuộc đội hình All-Star (đội hình toàn ngôi sao) có tư cách vừa là người ném bóng, vừa là người đánh bóng. Anh còn được cho là có kỹ thuật giỏi hơn cả huyền thoại làng bóng chày người Mỹ - Babe Ruth.

Shohei Ohtani giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" (MVP) tại giải Mỹ vào năm 2021 và 2023. Đầu năm nay, tại giải "World Cup bóng chày" được tổ chức tại Miami (Mỹ), Shohei Ohtani cùng đội tuyển Nhật Bản trở thành nhà vô địch với chiến thắng 3-2 trước đội tuyển chủ nhà.

Siêu sao bóng chày vừa ký hợp đồng kỷ lục thế giới 700 triệu USD là ai?-2
Không chỉ xuất sắc trên sân bóng, Shohei Ohtani còn có ngoại hình điển trai và phong độ (Ảnh: IGNV).

Sở hữu chiều cao vượt trội 1,93m, VĐV người Nhật Bản là một trong những cầu thủ ưu tú nhất của giải đấu chuyên nghiệp ở cả hai vai trò ném bóng và đánh bóng.

Bên cạnh lối chơi xuất sắc, Shohei Ohtani còn có ngoại hình ấn tượng. Anh thường được người hâm mộ so sánh với thân hình "chỉ xuất hiện trong truyện tranh".

Có thể nói, tài năng xuất chúng trên sân đấu, đời tư trong sạch cùng vẻ ngoài phong độ là những yếu tố giúp nam VĐV có được bản hợp đồng kỷ lục trong thế giới thể thao.

"Cho đến ngày cuối cùng của sự nghiệp chơi bóng của tôi, tôi muốn tiếp tục nỗ lực không chỉ cho Dodgers, mà còn cho làng bóng chày nói chung", Shohei Ohtani chia sẻ trên tài khoản Instagram cá nhân sau khi ký bản hợp đồng trị giá 700 triệu USD.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/sieu-sao-bong-chay-vua-ky-hop-dong-ky-luc-the-gioi-700-trieu-usd-la-ai-20231212111314751.htm?fbclid=IwAR2s5EuXcqXGMhEheIY7PMwOFFwx_q-VIeMwdR-ppCyAIOs16B0uzparccU

vận động viên bóng chày

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao