Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ

Nếu biết được lý do vì sao người dân nơi đây không thích phụ nữ mang giày cao gót đến tham quan thị trấn của họ, chắc chắn nhiều người sẽ rất sốc.

Carmel-by-the-Sea, còn được gọi là Carmel, đây là một thị trấn nhỏ nhắn bằng bên bờ biển , một nơi mà tất cả những thi nhân, văn nghệ sĩ đã đến một lần là chỉ muốn ở lại mãi chốn mộng mơ xinh đẹp này.

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-1

Carmel nằm ở vịnh Monterey, bang California, Mỹ, một nơi mà nếu ai đã từng đến một lần cũng đều khao khát quay trở lại. Ngay từ xa xưa, thị trấn này nổi tiếng là lúc nào cũng mờ ảo trong sương, khiến cho tâm hồn của những nghệ sĩ lúc nào cũng cảm thấy bay bổng, dạt dào cảm xúc để sáng tạo nên những tác phẩm bất hũ.

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-2

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-3

Vào đầu thế kỷ XX, những nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ như Ansel Adams, nhà văn Jack London cũng tìm đến đây và không muốn quay về lại cuộc sống bon chen thành phố như trước nữa.

Có lẽ vì quá nhiều nghệ sĩ đến đây mà vùng đất vỏn vẹn có 1.6 km2 này có một bề dày lịch sử đáng tự hào. Có hơn 100 phòng trưng bày nghệ thuật rất đa dạng đủ thể loại tại đây.

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-4

Điều nổi bật nhất ở Carmel là những dòng chữ tiếng Tây Ban Nha vẫn còn lưu lại ở rất nhiều nơi. Kiến trúc ở đây mang nét rất riêng, hơn nữa có vô số những luật lệ kỳ lạ người dân tự đưa ra nhằm bảo vệ thị trấn không bị đô thị hóa quá nhanh.

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-5

Những ngôi nhà ở đây được xem là niềm tự hào của người dân vùng Carmel. Một người đàn ông có tên là Hugh Comstock đã thiết kế lên những ngôi nhà theo phong cách nông thôn cổ điển, ông đã xây dựng lên 21 ngôi nhà như vậy. Có một khu vực được mọi người ví như rằng “khu đồi lịch sử của Hugh Comstock”, nó trở thành điểm tham quan tuyệt vời nhất ở Carmel.

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-6

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-7

Người dân nơi đây rất yêu quý vùng đất này, vì thế họ cố gắng để mọi thứ được phát triển tự nhiên nhất. Tuy nhiên một luật lệ khá kỳ cục ở đây và có lẽ là sự bất công đối với phụ nữ. Nếu du khách là phụ nữ và muốn đến tham quan ở đây, chắc chắn những đôi giày cao gót sẽ không được phép đặt chân trên những con đường ở Carmel này.

Nguyên nhân là bởi ở Carmel có rất nhiều cây xanh, người dân rất thích bóng mát của chúng nên không nỡ cắt đi rễ trồi lên trên mặt đất. 

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-8

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-9

Người dân Carmel đã nhiều lần đệ đơn yêu cầu cấm mang giày cao gót trong thành phố nhưng không được chính phủ Mỹ chấp nhận. Tuy nhiên, thị trưởng vùng này đã nghe quá nhiều lời than phiền về rễ cây, do đó ông đã ban hành quy định nếu muốn mang giày cao gót phải có sự cho phép của thành phố.

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-10

Thị trấn đẹp như cổ tích nhưng lại có một quy định rất kỳ quặc với phụ nữ-11

Nếu vô tình mang giày cao gót đi trên phố, du khách chắc chắn sẽ bắt gặp những cái chau mày, khó chịu từ người dân. Bên cạnh đó, vì rễ cây mọc khá nhiều trên đường nên có thể khiến mọi người dễ vấp ngã nếu không chú ý.

Theo Dân Việt


du lịch châu Âu

Tin tức mới nhất