Thu Phương có xứng với danh xưng là Diva Việt thứ 5?
(2Sao) – Liệu danh hiệu diva thứ 5 có đang là sức ép với Thu Phương?
Từ dư âm đêm nhạc diva…
Đêm nhạc “The Master of Symphony” vừa qua đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi lần đầu tiên, cả 5 danh ca nhạc nhẹ Việt Nam đương đại cùng bước lên sân khấu hòa ca.
Nhiều khán giả cho rằng, với cột mốc này, Thu Phương đã hoàn toàn xứng đáng là diva thứ 5. Có người còn nói, Thu Phương vốn dĩ đã là diva từ rất lâu, chỉ là vì qua Mỹ nên ít được nhắc đến.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đến thời điểm này Thu Phương vẫn không phải diva. Điều này đã làm bùng lên các tranh cãi sôi nổi, đặc biệt giữa fan Thu Phương và các ý kiến đối lập.
Cuộc tranh cãi này càng được “thêm dầu vào lửa” khi xuất hiện bài báo với tựa đề “Hà Trần: Thu Phương không phải diva, chỉ là ngôi sao hát vũ trường”.
Thực tế, Hà Trần không hề đả động tới chuyện Thu Phương có là diva hay không mà chỉ khẳng định mình không chịu ảnh hưởng từ Thu Phương. Nhưng cho dù thế nào, bài báo cũng đã gây xôn xao dư luận.
…đến chuyện diva của Thu Phương
Thu Phương là một ca sĩ lớn, có tài năng và đóng góp, nhưng nếu so sánh cô với Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần thì vẫn có sự chênh lệch.
Nếu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn, đặc biệt là các nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Phú Quang, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Ngọc Đại, Đỗ Bảo, Thuận Yến… thì Thu Phương lại hiếm hoi hơn hẳn, dù cô cũng từng hát rất hay ca khúc của những nhạc sĩ này.
Về tầm ảnh hưởng cũng như cống hiến, có thể thấy, Thu Phương hoàn toàn nhỏ bé hơn 4 người còn lại, đặc biệt là ảnh hưởng về giọng hát, kĩ thuật, cách hát.
Nhắc đến Thanh Lam, người ta nhớ ngay tới việc phổ biến các cách luyến láy Tây phương, lối hát cộng minh, cách hát dằn vặt, bão lửa, dữ dội vào nhạc Việt từ đầu thập niên 90. Nhắc tới Hà Trần là nhắc tới nền tảng kĩ thuật đồ sộ, cách hát dân gian đương đại mới lạ cùng những cuộc khai phá về âm nhạc thể nghiệm từ sau 2000. Hồng Nhung tuy kĩ thuật thấp hơn một chút so với 3 người còn lại nhưng lại có công làm mới, trẻ hóa nhạc Trịnh, cùng Thanh Lam định hình nhạc nhẹ Việt ngay từ đầu thập niên 90. Mỹ Linh thì nổi tiếng với chất giọng đẹp hiếm có, kĩ thuật tốt và công sức đưa R&B vào pop Việt nửa sau thập niên 90 trở đi, ngoài ra chị còn là người tìm tòi khi thổi hồn Việt vào những tác phẩm cổ điển bất tử của các vị soạn nhạc đại tài như Mozart, Beethoven.. .
Với những cống hiến riêng, cả 4 người đã ảnh hưởng tới nhiều thế hệ ca sĩ đàn em như Tùng Dương, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Mỹ Tâm, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Lệ Quyên… Không ít ca sĩ đàn em tỏ ra ngưỡng mộ và coi một trong 4 ca sĩ là thần tượng của mình.
Còn nhắc tới Thu Phương, khán giả gần như không nhớ cô có những cống hiến gì về cách hát, lối hát, hay làm nhạc. Người ta cũng không biết cô đã ảnh hưởng tới thế hệ đàn em nào.
Về giọng hát, Thu Phương sở hữu chất giọng nữ trung trầm dày, đẹp, tối, sâu. Nhưng điều này chưa đủ vì có rất nhiều ca sĩ có giọng hay tương đương cô, trung trầm hay trầm thì có Mỹ Hạnh, Hoàng Quyên, Uyên Linh, Ngọc Anh, cao thì có Siu Black, Hồ Quỳnh Hương…
Về kĩ thuật, Thu Phương có vừa đủ để hát như mọi ca sĩ khác, chưa có ưu điểm nổi trội. Điểm yếu lớn nhất của cô là vibrato yếu, trong khi đó vibrato lại là cái cơ bản với một diva nhạc pop. Thu Phương hát khỏe và chắc nhưng lại không biết cách cộng hưởng, khiến giọng hát đôi khi bị bí, tù lại. Nếu so với 4 người còn lại, có lẽ kĩ thuật của Thu Phương không có gì nhiều nhặn.
Có thể thấy sự chênh lệch này khi cô hát chung với họ trong đêm diễn vừa qua. Cách hát của Thu Phương đơn giản và trơn hơn rất nhiều, cách xử lí tiết tấu cũng dễ dàng hơn, không quá khó. Đặc biệt, dù màu giọng tối và trầm nhất, nhưng cô xử lí quãng trầm lại chưa tốt bằng nữ trung cao với màu giọng sáng là Hồng Nhung, Mỹ Linh.
Tuy nhiên, Thu Phương cũng có lợi thế là biết cách nhả chữ khéo léo, tinh tế, xử lí bài hát tốt, cảm xúc. Đây có lẽ là điểm mấu chốt khiến cô cũng từng được xưng tụng làm diva thứ 5.
Thế nhưng, cảm xúc lại phụ thuộc từng người nghe, không thể đong đếm được, không có quy chuẩn để đánh giá chính xác nhất. Ca sĩ nào cũng có thể hát cảm xúc với dòng nhạc mình chọn.
Cách hát nhạc trữ tình của Thu Phương hoàn toàn không hơn những ca sĩ cùng thời với cô như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh.
Nếu Thu Phương là diva thứ 5, thì sẽ có rất nhiều ca sĩ là diva thứ 6, thứ 7, thứ 8 như Phương Thanh, Siu Black, Thu Minh… vì họ cũng có những đóng góp, cống hiến, thế mạnh riêng trong giọng hát, kĩ thuật.
Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, nếu so với một số ca sĩ cùng thời, Siu Black, Thu Minh còn xứng đáng là diva thứ 5 hơn Thu Phương vì họ có chất giọng, kĩ thuật, cống hiến hơn, và phong cách hát, biểu diễn độc đáo hơn. Chẳng hạn, Siu Black sở hữu loại giọng full lirico soprano ít thấy ở Việt Nam, kĩ thuật mixed voice rất tốt, cách hát vang sảng, hào phóng, man dại núi rừng, lối biểu diễn tự nhiên đến độc đáo gần như là một hiện tượng chưa từng có trong nhạc Việt trước đó và đem đến màu sắc mới cùng thời với Thu Phương.
Hay Thu Minh cũng đem đến xu hướng mới trong nhạc Việt với những lối phô diễn giọng hát, kĩ thuật hiện đại, Tây hóa và cách ứng dụng nhạc dance độc đáo. Đặc biệt, Thu Minh còn có đóng góp trong việc lăng xê “dòng nhạc diva” hơn hẳn những ca sĩ còn lại.
Nhiều người cho rằng, do qua Mỹ sớm nên Thu Phương bị thiệt thòi trong việc xưng danh diva. Nhưng trên thực tế, chính việc qua Mỹ lại tạo điều kiện lớn hơn cho Thu Phương khi cô được làm việc với trung tâm Thúy Nga để có cơ hội định hình lại phong cách âm nhạc, đào sâu hơn chất nhạc và tu bổ kĩ thuật thay vì hát đủ các thể loại nhạc, thậm chí cả nhạc vũ trường như thời gian trước đó tại quê nhà.
Đặc biệt, khán giả trong nước vốn có tâm lí “sính” ca sĩ hải ngoại. Đối với họ, ca sĩ hải ngoại thường chất lượng, cao cấp và hát nhạc sang hơn ca sĩ trong nước, nên việc trở thành một ca sĩ hải ngoại cũng giúp giá trị của Thu Phương được nâng lên rất nhiều khi cô về nước.
Như vậy, có thể thấy một cách khách quan, việc Thu Phương được xưng tụng làm diva thứ 5 trong thời gian gần đây chỉ là việc overrate quá mức của truyền thông và công chúng do hiệu ứng từ chương trình Giọng hát Việt.
Rõ ràng, trước lúc về Việt Nam ngồi ghế The Voice, rất ít khán giả còn nhớ tới Thu Phương. Thậm chí khi có tên Thu Phương trong danh sách 4 huấn luyện viên, nhiều người còn ngơ ngác hỏi cô là ai. Nhưng chỉ sau vài tháng phát sóng, Thu Phương nghiễm nhiên trở thành tên tuổi được chú ý trong làng giải trí.
Chính vì hiệu ứng quá lớn của gameshow âm nhạc ăn khách như Giọng Hát Việt này kéo theo cho Thu Phương rất nhiều fan trẻ tuổi, phần đông trong số đó là fan “hùa”. Đây là dạng fan hâm mộ theo phong trào, thấy ai hot thì hâm mộ và cũng chỉ nghe qua một vài ca khúc nổi bật nhất của ca sĩ chứ không để tâm tìm hiểu cả sự nghiệp của họ.
Những người hâm mộ có vẻ hời hợt này này tuy thời gian hâm mộ ngắn nhưng lại rất nhiệt tình, có tinh thần lăn xả vì thần tượng. Họ sẵn sàng đi xưng tụng Thu Phương ở mọi nơi, phản bác các ý kiến đối lập, khiến cô nghiễm nhiên có tiếng là diva thứ 5.
Thêm nữa, việc sính hải ngoại và mù mờ thông tin, kiến thức, thẩm mỹ âm nhạc của khán giả cũng dễ dàng khiến truyền thông dẫn dắt, tạo nên những cơn sốt phong trào.
Giả sử, nếu không phải Thu Phương, mà là một ca sĩ hải ngoại như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh, Ngọc Hạ, Như Quỳnh về Việt Nam ngồi ghế The Voice rồi đi hát chung với 4 diva kia, họ cũng sẽ được xưng tụng làm diva thứ 5.
Cho đến cuối cùng, Thu Phương vẫn chưa bao giờ nhận mình là diva thứ 5, tất cả chỉ do truyền thông dàn dựng và khán giả chạy theo phong trào. Vì vậy, mỗi khi nổ lên tranh cãi về danh hiệu này, cô vẫn là người chịu thiệt thòi, điều tiếng. Những tranh luận này vô hình chung sẽ gây mâu thuẫn giữa ca sĩ, công chúng với nhau.
Và dù thế nào, Thu Phương vẫn là một nghệ sĩ tài năng, có giọng hát hay và danh tiếng trong làng nhạc Việt. Khán giả hãy để cô được là một nghệ sĩ tuyệt vời như vậy, để cô được tiếp tục cống hiến trong âm nhạc, thay vì gán ghép dẫn đến những tranh cãi không đáng có.
Đêm nhạc “The Master of Symphony” vừa qua đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi lần đầu tiên, cả 5 danh ca nhạc nhẹ Việt Nam đương đại cùng bước lên sân khấu hòa ca.
Nhiều khán giả cho rằng, với cột mốc này, Thu Phương đã hoàn toàn xứng đáng là diva thứ 5. Có người còn nói, Thu Phương vốn dĩ đã là diva từ rất lâu, chỉ là vì qua Mỹ nên ít được nhắc đến.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đến thời điểm này Thu Phương vẫn không phải diva. Điều này đã làm bùng lên các tranh cãi sôi nổi, đặc biệt giữa fan Thu Phương và các ý kiến đối lập.
Cuộc tranh cãi này càng được “thêm dầu vào lửa” khi xuất hiện bài báo với tựa đề “Hà Trần: Thu Phương không phải diva, chỉ là ngôi sao hát vũ trường”.
Thực tế, Hà Trần không hề đả động tới chuyện Thu Phương có là diva hay không mà chỉ khẳng định mình không chịu ảnh hưởng từ Thu Phương. Nhưng cho dù thế nào, bài báo cũng đã gây xôn xao dư luận.
…đến chuyện diva của Thu Phương
Thu Phương là một ca sĩ lớn, có tài năng và đóng góp, nhưng nếu so sánh cô với Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần thì vẫn có sự chênh lệch.
Nếu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn, đặc biệt là các nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Phú Quang, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Ngọc Đại, Đỗ Bảo, Thuận Yến… thì Thu Phương lại hiếm hoi hơn hẳn, dù cô cũng từng hát rất hay ca khúc của những nhạc sĩ này.
Về tầm ảnh hưởng cũng như cống hiến, có thể thấy, Thu Phương hoàn toàn nhỏ bé hơn 4 người còn lại, đặc biệt là ảnh hưởng về giọng hát, kĩ thuật, cách hát.
Nhắc đến Thanh Lam, người ta nhớ ngay tới việc phổ biến các cách luyến láy Tây phương, lối hát cộng minh, cách hát dằn vặt, bão lửa, dữ dội vào nhạc Việt từ đầu thập niên 90. Nhắc tới Hà Trần là nhắc tới nền tảng kĩ thuật đồ sộ, cách hát dân gian đương đại mới lạ cùng những cuộc khai phá về âm nhạc thể nghiệm từ sau 2000. Hồng Nhung tuy kĩ thuật thấp hơn một chút so với 3 người còn lại nhưng lại có công làm mới, trẻ hóa nhạc Trịnh, cùng Thanh Lam định hình nhạc nhẹ Việt ngay từ đầu thập niên 90. Mỹ Linh thì nổi tiếng với chất giọng đẹp hiếm có, kĩ thuật tốt và công sức đưa R&B vào pop Việt nửa sau thập niên 90 trở đi, ngoài ra chị còn là người tìm tòi khi thổi hồn Việt vào những tác phẩm cổ điển bất tử của các vị soạn nhạc đại tài như Mozart, Beethoven.. .
Với những cống hiến riêng, cả 4 người đã ảnh hưởng tới nhiều thế hệ ca sĩ đàn em như Tùng Dương, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Mỹ Tâm, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Lệ Quyên… Không ít ca sĩ đàn em tỏ ra ngưỡng mộ và coi một trong 4 ca sĩ là thần tượng của mình.
Còn nhắc tới Thu Phương, khán giả gần như không nhớ cô có những cống hiến gì về cách hát, lối hát, hay làm nhạc. Người ta cũng không biết cô đã ảnh hưởng tới thế hệ đàn em nào.
Về giọng hát, Thu Phương sở hữu chất giọng nữ trung trầm dày, đẹp, tối, sâu. Nhưng điều này chưa đủ vì có rất nhiều ca sĩ có giọng hay tương đương cô, trung trầm hay trầm thì có Mỹ Hạnh, Hoàng Quyên, Uyên Linh, Ngọc Anh, cao thì có Siu Black, Hồ Quỳnh Hương…
Về kĩ thuật, Thu Phương có vừa đủ để hát như mọi ca sĩ khác, chưa có ưu điểm nổi trội. Điểm yếu lớn nhất của cô là vibrato yếu, trong khi đó vibrato lại là cái cơ bản với một diva nhạc pop. Thu Phương hát khỏe và chắc nhưng lại không biết cách cộng hưởng, khiến giọng hát đôi khi bị bí, tù lại. Nếu so với 4 người còn lại, có lẽ kĩ thuật của Thu Phương không có gì nhiều nhặn.
Có thể thấy sự chênh lệch này khi cô hát chung với họ trong đêm diễn vừa qua. Cách hát của Thu Phương đơn giản và trơn hơn rất nhiều, cách xử lí tiết tấu cũng dễ dàng hơn, không quá khó. Đặc biệt, dù màu giọng tối và trầm nhất, nhưng cô xử lí quãng trầm lại chưa tốt bằng nữ trung cao với màu giọng sáng là Hồng Nhung, Mỹ Linh.
Thế nhưng, cảm xúc lại phụ thuộc từng người nghe, không thể đong đếm được, không có quy chuẩn để đánh giá chính xác nhất. Ca sĩ nào cũng có thể hát cảm xúc với dòng nhạc mình chọn.
Cách hát nhạc trữ tình của Thu Phương hoàn toàn không hơn những ca sĩ cùng thời với cô như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh.
Nếu Thu Phương là diva thứ 5, thì sẽ có rất nhiều ca sĩ là diva thứ 6, thứ 7, thứ 8 như Phương Thanh, Siu Black, Thu Minh… vì họ cũng có những đóng góp, cống hiến, thế mạnh riêng trong giọng hát, kĩ thuật.
Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, nếu so với một số ca sĩ cùng thời, Siu Black, Thu Minh còn xứng đáng là diva thứ 5 hơn Thu Phương vì họ có chất giọng, kĩ thuật, cống hiến hơn, và phong cách hát, biểu diễn độc đáo hơn. Chẳng hạn, Siu Black sở hữu loại giọng full lirico soprano ít thấy ở Việt Nam, kĩ thuật mixed voice rất tốt, cách hát vang sảng, hào phóng, man dại núi rừng, lối biểu diễn tự nhiên đến độc đáo gần như là một hiện tượng chưa từng có trong nhạc Việt trước đó và đem đến màu sắc mới cùng thời với Thu Phương.
Hay Thu Minh cũng đem đến xu hướng mới trong nhạc Việt với những lối phô diễn giọng hát, kĩ thuật hiện đại, Tây hóa và cách ứng dụng nhạc dance độc đáo. Đặc biệt, Thu Minh còn có đóng góp trong việc lăng xê “dòng nhạc diva” hơn hẳn những ca sĩ còn lại.
Nhiều người cho rằng, do qua Mỹ sớm nên Thu Phương bị thiệt thòi trong việc xưng danh diva. Nhưng trên thực tế, chính việc qua Mỹ lại tạo điều kiện lớn hơn cho Thu Phương khi cô được làm việc với trung tâm Thúy Nga để có cơ hội định hình lại phong cách âm nhạc, đào sâu hơn chất nhạc và tu bổ kĩ thuật thay vì hát đủ các thể loại nhạc, thậm chí cả nhạc vũ trường như thời gian trước đó tại quê nhà.
Đặc biệt, khán giả trong nước vốn có tâm lí “sính” ca sĩ hải ngoại. Đối với họ, ca sĩ hải ngoại thường chất lượng, cao cấp và hát nhạc sang hơn ca sĩ trong nước, nên việc trở thành một ca sĩ hải ngoại cũng giúp giá trị của Thu Phương được nâng lên rất nhiều khi cô về nước.
Như vậy, có thể thấy một cách khách quan, việc Thu Phương được xưng tụng làm diva thứ 5 trong thời gian gần đây chỉ là việc overrate quá mức của truyền thông và công chúng do hiệu ứng từ chương trình Giọng hát Việt.
Rõ ràng, trước lúc về Việt Nam ngồi ghế The Voice, rất ít khán giả còn nhớ tới Thu Phương. Thậm chí khi có tên Thu Phương trong danh sách 4 huấn luyện viên, nhiều người còn ngơ ngác hỏi cô là ai. Nhưng chỉ sau vài tháng phát sóng, Thu Phương nghiễm nhiên trở thành tên tuổi được chú ý trong làng giải trí.
Chính vì hiệu ứng quá lớn của gameshow âm nhạc ăn khách như Giọng Hát Việt này kéo theo cho Thu Phương rất nhiều fan trẻ tuổi, phần đông trong số đó là fan “hùa”. Đây là dạng fan hâm mộ theo phong trào, thấy ai hot thì hâm mộ và cũng chỉ nghe qua một vài ca khúc nổi bật nhất của ca sĩ chứ không để tâm tìm hiểu cả sự nghiệp của họ.
Những người hâm mộ có vẻ hời hợt này này tuy thời gian hâm mộ ngắn nhưng lại rất nhiệt tình, có tinh thần lăn xả vì thần tượng. Họ sẵn sàng đi xưng tụng Thu Phương ở mọi nơi, phản bác các ý kiến đối lập, khiến cô nghiễm nhiên có tiếng là diva thứ 5.
Thêm nữa, việc sính hải ngoại và mù mờ thông tin, kiến thức, thẩm mỹ âm nhạc của khán giả cũng dễ dàng khiến truyền thông dẫn dắt, tạo nên những cơn sốt phong trào.
Giả sử, nếu không phải Thu Phương, mà là một ca sĩ hải ngoại như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh, Ngọc Hạ, Như Quỳnh về Việt Nam ngồi ghế The Voice rồi đi hát chung với 4 diva kia, họ cũng sẽ được xưng tụng làm diva thứ 5.
Cho đến cuối cùng, Thu Phương vẫn chưa bao giờ nhận mình là diva thứ 5, tất cả chỉ do truyền thông dàn dựng và khán giả chạy theo phong trào. Vì vậy, mỗi khi nổ lên tranh cãi về danh hiệu này, cô vẫn là người chịu thiệt thòi, điều tiếng. Những tranh luận này vô hình chung sẽ gây mâu thuẫn giữa ca sĩ, công chúng với nhau.
Và dù thế nào, Thu Phương vẫn là một nghệ sĩ tài năng, có giọng hát hay và danh tiếng trong làng nhạc Việt. Khán giả hãy để cô được là một nghệ sĩ tuyệt vời như vậy, để cô được tiếp tục cống hiến trong âm nhạc, thay vì gán ghép dẫn đến những tranh cãi không đáng có.
Đức Long
Theo Vietnamnet
-
12 giờ trướcSau chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", Uyên Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.
-
17 giờ trướcCộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước nghi vấn Min Hee Jin có đề cập đến BLACKPINK trong buổi họp báo làm “dậy sóng" Kbiz.
-
17 giờ trướcHình ảnh Hương Tràm bên cặp sinh đôi được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội kèm nghi vấn nữ ca sĩ đã bí mật có con tại Mỹ.
-
18 giờ trướcTheo truyền thông Hàn, các nghệ sĩ được thả, trong khi ê-kíp vẫn phải làm việc với chính quyền Bali vì quay phim trái phép.
-
21 giờ trướcGiọng ca huyền thoại thập niên 80 thế kỷ trước, Quang Bình, mới đây cho biết ông bị tai biến liệt nửa người cùng cuộc sống khó khăn.
-
23 giờ trướcChuyện mẹ ruột bỏ rơi Goo Hara từ nhỏ quay về đòi quyền thừa kế sau khi nữ ca sĩ qua đời khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc.
-
1 ngày trướcTại sự kiện giao lưu với báo chí Việt Nam, ca sĩ Kim Jae Joong - cựu thành viên nhóm DBSK trân trọng những lời khen nhan sắc dành cho mình nhưng tự nhận thấy dấu hiệu tuổi tác.
-
1 ngày trướcDàn nghệ sĩ và ê-kíp chương trình tạp kỹ “My Way Package Season 2: Pick me trip in Bali” bị chính quyền tạm giữ vì quay phim trái phép.
-
1 ngày trướcSau khi bị cáo buộc có hành vi rò rỉ thông tin bí mật và chiếm đoạt quyền quản lý, Min Hee Jin (CEO Ador) đã mở họp báo khóc lóc, "kể tội" HYBE và Bang Shi Hyuk trong hơn 2 tiếng.
-
1 ngày trướcCông ty quản lý của Orange khẳng định nữ ca sĩ đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Châu Đăng Khoa theo quyết định từ tòa án.
-
1 ngày trướcTempest - Nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc có thành viên người Việt Hanbin - xác nhận TP.HCM là nơi tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp.
-
1 ngày trướcKhông thể phủ nhận tài năng của Min Hee Jin khi làm việc dưới trướng hai đế chế giải trí HYBE, SM. Thế nhưng, người tạo ra NewJeans đang đối mặt với khủng hoảng khi bị HYBE tố có âm mưu chiếm đoạt, giở thủ đoạn đâm sau lưng tập đoàn.
-
2 ngày trướcĐoạn tin nhắn Bang Si Hyuk nói về aespa bị Min Hee Jin tiết lộ khiến fan Kpop "rần rần".
-
2 ngày trướcBà Donna Kelce - mẹ của cầu thủ bóng bầu dục Travis Kelce đã dành nhiều lời khen cho album mới "The Tortured Poets Department" của Taylor Swift.
-
2 ngày trướcGiữa làn sóng đấu tố của "thượng tầng", thiệt hại nhất vẫn là nghệ sĩ dưới trướng - ở đây là NewJeans.
Tin tức mới nhất
-
24 phút trước
Hay nhất 2sao
-
11 ngày trước