Thu Phương có xứng với danh xưng là Diva Việt thứ 5?
(2Sao) – Liệu danh hiệu diva thứ 5 có đang là sức ép với Thu Phương?
Từ dư âm đêm nhạc diva…
Đêm nhạc “The Master of Symphony” vừa qua đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi lần đầu tiên, cả 5 danh ca nhạc nhẹ Việt Nam đương đại cùng bước lên sân khấu hòa ca.
Nhiều khán giả cho rằng, với cột mốc này, Thu Phương đã hoàn toàn xứng đáng là diva thứ 5. Có người còn nói, Thu Phương vốn dĩ đã là diva từ rất lâu, chỉ là vì qua Mỹ nên ít được nhắc đến.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đến thời điểm này Thu Phương vẫn không phải diva. Điều này đã làm bùng lên các tranh cãi sôi nổi, đặc biệt giữa fan Thu Phương và các ý kiến đối lập.
Cuộc tranh cãi này càng được “thêm dầu vào lửa” khi xuất hiện bài báo với tựa đề “Hà Trần: Thu Phương không phải diva, chỉ là ngôi sao hát vũ trường”.
Thực tế, Hà Trần không hề đả động tới chuyện Thu Phương có là diva hay không mà chỉ khẳng định mình không chịu ảnh hưởng từ Thu Phương. Nhưng cho dù thế nào, bài báo cũng đã gây xôn xao dư luận.
…đến chuyện diva của Thu Phương
Thu Phương là một ca sĩ lớn, có tài năng và đóng góp, nhưng nếu so sánh cô với Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần thì vẫn có sự chênh lệch.
Nếu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn, đặc biệt là các nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Phú Quang, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Ngọc Đại, Đỗ Bảo, Thuận Yến… thì Thu Phương lại hiếm hoi hơn hẳn, dù cô cũng từng hát rất hay ca khúc của những nhạc sĩ này.
Về tầm ảnh hưởng cũng như cống hiến, có thể thấy, Thu Phương hoàn toàn nhỏ bé hơn 4 người còn lại, đặc biệt là ảnh hưởng về giọng hát, kĩ thuật, cách hát.
Nhắc đến Thanh Lam, người ta nhớ ngay tới việc phổ biến các cách luyến láy Tây phương, lối hát cộng minh, cách hát dằn vặt, bão lửa, dữ dội vào nhạc Việt từ đầu thập niên 90. Nhắc tới Hà Trần là nhắc tới nền tảng kĩ thuật đồ sộ, cách hát dân gian đương đại mới lạ cùng những cuộc khai phá về âm nhạc thể nghiệm từ sau 2000. Hồng Nhung tuy kĩ thuật thấp hơn một chút so với 3 người còn lại nhưng lại có công làm mới, trẻ hóa nhạc Trịnh, cùng Thanh Lam định hình nhạc nhẹ Việt ngay từ đầu thập niên 90. Mỹ Linh thì nổi tiếng với chất giọng đẹp hiếm có, kĩ thuật tốt và công sức đưa R&B vào pop Việt nửa sau thập niên 90 trở đi, ngoài ra chị còn là người tìm tòi khi thổi hồn Việt vào những tác phẩm cổ điển bất tử của các vị soạn nhạc đại tài như Mozart, Beethoven.. .
Với những cống hiến riêng, cả 4 người đã ảnh hưởng tới nhiều thế hệ ca sĩ đàn em như Tùng Dương, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Mỹ Tâm, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Lệ Quyên… Không ít ca sĩ đàn em tỏ ra ngưỡng mộ và coi một trong 4 ca sĩ là thần tượng của mình.
Còn nhắc tới Thu Phương, khán giả gần như không nhớ cô có những cống hiến gì về cách hát, lối hát, hay làm nhạc. Người ta cũng không biết cô đã ảnh hưởng tới thế hệ đàn em nào.
Về giọng hát, Thu Phương sở hữu chất giọng nữ trung trầm dày, đẹp, tối, sâu. Nhưng điều này chưa đủ vì có rất nhiều ca sĩ có giọng hay tương đương cô, trung trầm hay trầm thì có Mỹ Hạnh, Hoàng Quyên, Uyên Linh, Ngọc Anh, cao thì có Siu Black, Hồ Quỳnh Hương…
Về kĩ thuật, Thu Phương có vừa đủ để hát như mọi ca sĩ khác, chưa có ưu điểm nổi trội. Điểm yếu lớn nhất của cô là vibrato yếu, trong khi đó vibrato lại là cái cơ bản với một diva nhạc pop. Thu Phương hát khỏe và chắc nhưng lại không biết cách cộng hưởng, khiến giọng hát đôi khi bị bí, tù lại. Nếu so với 4 người còn lại, có lẽ kĩ thuật của Thu Phương không có gì nhiều nhặn.
Có thể thấy sự chênh lệch này khi cô hát chung với họ trong đêm diễn vừa qua. Cách hát của Thu Phương đơn giản và trơn hơn rất nhiều, cách xử lí tiết tấu cũng dễ dàng hơn, không quá khó. Đặc biệt, dù màu giọng tối và trầm nhất, nhưng cô xử lí quãng trầm lại chưa tốt bằng nữ trung cao với màu giọng sáng là Hồng Nhung, Mỹ Linh.
Tuy nhiên, Thu Phương cũng có lợi thế là biết cách nhả chữ khéo léo, tinh tế, xử lí bài hát tốt, cảm xúc. Đây có lẽ là điểm mấu chốt khiến cô cũng từng được xưng tụng làm diva thứ 5.
Thế nhưng, cảm xúc lại phụ thuộc từng người nghe, không thể đong đếm được, không có quy chuẩn để đánh giá chính xác nhất. Ca sĩ nào cũng có thể hát cảm xúc với dòng nhạc mình chọn.
Cách hát nhạc trữ tình của Thu Phương hoàn toàn không hơn những ca sĩ cùng thời với cô như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh.
Nếu Thu Phương là diva thứ 5, thì sẽ có rất nhiều ca sĩ là diva thứ 6, thứ 7, thứ 8 như Phương Thanh, Siu Black, Thu Minh… vì họ cũng có những đóng góp, cống hiến, thế mạnh riêng trong giọng hát, kĩ thuật.
Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, nếu so với một số ca sĩ cùng thời, Siu Black, Thu Minh còn xứng đáng là diva thứ 5 hơn Thu Phương vì họ có chất giọng, kĩ thuật, cống hiến hơn, và phong cách hát, biểu diễn độc đáo hơn. Chẳng hạn, Siu Black sở hữu loại giọng full lirico soprano ít thấy ở Việt Nam, kĩ thuật mixed voice rất tốt, cách hát vang sảng, hào phóng, man dại núi rừng, lối biểu diễn tự nhiên đến độc đáo gần như là một hiện tượng chưa từng có trong nhạc Việt trước đó và đem đến màu sắc mới cùng thời với Thu Phương.
Hay Thu Minh cũng đem đến xu hướng mới trong nhạc Việt với những lối phô diễn giọng hát, kĩ thuật hiện đại, Tây hóa và cách ứng dụng nhạc dance độc đáo. Đặc biệt, Thu Minh còn có đóng góp trong việc lăng xê “dòng nhạc diva” hơn hẳn những ca sĩ còn lại.
Nhiều người cho rằng, do qua Mỹ sớm nên Thu Phương bị thiệt thòi trong việc xưng danh diva. Nhưng trên thực tế, chính việc qua Mỹ lại tạo điều kiện lớn hơn cho Thu Phương khi cô được làm việc với trung tâm Thúy Nga để có cơ hội định hình lại phong cách âm nhạc, đào sâu hơn chất nhạc và tu bổ kĩ thuật thay vì hát đủ các thể loại nhạc, thậm chí cả nhạc vũ trường như thời gian trước đó tại quê nhà.
Đặc biệt, khán giả trong nước vốn có tâm lí “sính” ca sĩ hải ngoại. Đối với họ, ca sĩ hải ngoại thường chất lượng, cao cấp và hát nhạc sang hơn ca sĩ trong nước, nên việc trở thành một ca sĩ hải ngoại cũng giúp giá trị của Thu Phương được nâng lên rất nhiều khi cô về nước.
Như vậy, có thể thấy một cách khách quan, việc Thu Phương được xưng tụng làm diva thứ 5 trong thời gian gần đây chỉ là việc overrate quá mức của truyền thông và công chúng do hiệu ứng từ chương trình Giọng hát Việt.
Rõ ràng, trước lúc về Việt Nam ngồi ghế The Voice, rất ít khán giả còn nhớ tới Thu Phương. Thậm chí khi có tên Thu Phương trong danh sách 4 huấn luyện viên, nhiều người còn ngơ ngác hỏi cô là ai. Nhưng chỉ sau vài tháng phát sóng, Thu Phương nghiễm nhiên trở thành tên tuổi được chú ý trong làng giải trí.
Chính vì hiệu ứng quá lớn của gameshow âm nhạc ăn khách như Giọng Hát Việt này kéo theo cho Thu Phương rất nhiều fan trẻ tuổi, phần đông trong số đó là fan “hùa”. Đây là dạng fan hâm mộ theo phong trào, thấy ai hot thì hâm mộ và cũng chỉ nghe qua một vài ca khúc nổi bật nhất của ca sĩ chứ không để tâm tìm hiểu cả sự nghiệp của họ.
Những người hâm mộ có vẻ hời hợt này này tuy thời gian hâm mộ ngắn nhưng lại rất nhiệt tình, có tinh thần lăn xả vì thần tượng. Họ sẵn sàng đi xưng tụng Thu Phương ở mọi nơi, phản bác các ý kiến đối lập, khiến cô nghiễm nhiên có tiếng là diva thứ 5.
Thêm nữa, việc sính hải ngoại và mù mờ thông tin, kiến thức, thẩm mỹ âm nhạc của khán giả cũng dễ dàng khiến truyền thông dẫn dắt, tạo nên những cơn sốt phong trào.
Giả sử, nếu không phải Thu Phương, mà là một ca sĩ hải ngoại như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh, Ngọc Hạ, Như Quỳnh về Việt Nam ngồi ghế The Voice rồi đi hát chung với 4 diva kia, họ cũng sẽ được xưng tụng làm diva thứ 5.
Cho đến cuối cùng, Thu Phương vẫn chưa bao giờ nhận mình là diva thứ 5, tất cả chỉ do truyền thông dàn dựng và khán giả chạy theo phong trào. Vì vậy, mỗi khi nổ lên tranh cãi về danh hiệu này, cô vẫn là người chịu thiệt thòi, điều tiếng. Những tranh luận này vô hình chung sẽ gây mâu thuẫn giữa ca sĩ, công chúng với nhau.
Và dù thế nào, Thu Phương vẫn là một nghệ sĩ tài năng, có giọng hát hay và danh tiếng trong làng nhạc Việt. Khán giả hãy để cô được là một nghệ sĩ tuyệt vời như vậy, để cô được tiếp tục cống hiến trong âm nhạc, thay vì gán ghép dẫn đến những tranh cãi không đáng có.
Đêm nhạc “The Master of Symphony” vừa qua đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả khi lần đầu tiên, cả 5 danh ca nhạc nhẹ Việt Nam đương đại cùng bước lên sân khấu hòa ca.
Nhiều khán giả cho rằng, với cột mốc này, Thu Phương đã hoàn toàn xứng đáng là diva thứ 5. Có người còn nói, Thu Phương vốn dĩ đã là diva từ rất lâu, chỉ là vì qua Mỹ nên ít được nhắc đến.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, đến thời điểm này Thu Phương vẫn không phải diva. Điều này đã làm bùng lên các tranh cãi sôi nổi, đặc biệt giữa fan Thu Phương và các ý kiến đối lập.
Cuộc tranh cãi này càng được “thêm dầu vào lửa” khi xuất hiện bài báo với tựa đề “Hà Trần: Thu Phương không phải diva, chỉ là ngôi sao hát vũ trường”.
Thực tế, Hà Trần không hề đả động tới chuyện Thu Phương có là diva hay không mà chỉ khẳng định mình không chịu ảnh hưởng từ Thu Phương. Nhưng cho dù thế nào, bài báo cũng đã gây xôn xao dư luận.
…đến chuyện diva của Thu Phương
Thu Phương là một ca sĩ lớn, có tài năng và đóng góp, nhưng nếu so sánh cô với Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần thì vẫn có sự chênh lệch.
Nếu như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn, đặc biệt là các nhạc sĩ nổi tiếng như Trịnh Công Sơn, Dương Thụ, Thanh Tùng, Phú Quang, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Ngọc Đại, Đỗ Bảo, Thuận Yến… thì Thu Phương lại hiếm hoi hơn hẳn, dù cô cũng từng hát rất hay ca khúc của những nhạc sĩ này.
Về tầm ảnh hưởng cũng như cống hiến, có thể thấy, Thu Phương hoàn toàn nhỏ bé hơn 4 người còn lại, đặc biệt là ảnh hưởng về giọng hát, kĩ thuật, cách hát.
Nhắc đến Thanh Lam, người ta nhớ ngay tới việc phổ biến các cách luyến láy Tây phương, lối hát cộng minh, cách hát dằn vặt, bão lửa, dữ dội vào nhạc Việt từ đầu thập niên 90. Nhắc tới Hà Trần là nhắc tới nền tảng kĩ thuật đồ sộ, cách hát dân gian đương đại mới lạ cùng những cuộc khai phá về âm nhạc thể nghiệm từ sau 2000. Hồng Nhung tuy kĩ thuật thấp hơn một chút so với 3 người còn lại nhưng lại có công làm mới, trẻ hóa nhạc Trịnh, cùng Thanh Lam định hình nhạc nhẹ Việt ngay từ đầu thập niên 90. Mỹ Linh thì nổi tiếng với chất giọng đẹp hiếm có, kĩ thuật tốt và công sức đưa R&B vào pop Việt nửa sau thập niên 90 trở đi, ngoài ra chị còn là người tìm tòi khi thổi hồn Việt vào những tác phẩm cổ điển bất tử của các vị soạn nhạc đại tài như Mozart, Beethoven.. .
Với những cống hiến riêng, cả 4 người đã ảnh hưởng tới nhiều thế hệ ca sĩ đàn em như Tùng Dương, Uyên Linh, Hoàng Quyên, Mỹ Tâm, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Lệ Quyên… Không ít ca sĩ đàn em tỏ ra ngưỡng mộ và coi một trong 4 ca sĩ là thần tượng của mình.
Còn nhắc tới Thu Phương, khán giả gần như không nhớ cô có những cống hiến gì về cách hát, lối hát, hay làm nhạc. Người ta cũng không biết cô đã ảnh hưởng tới thế hệ đàn em nào.
Về giọng hát, Thu Phương sở hữu chất giọng nữ trung trầm dày, đẹp, tối, sâu. Nhưng điều này chưa đủ vì có rất nhiều ca sĩ có giọng hay tương đương cô, trung trầm hay trầm thì có Mỹ Hạnh, Hoàng Quyên, Uyên Linh, Ngọc Anh, cao thì có Siu Black, Hồ Quỳnh Hương…
Về kĩ thuật, Thu Phương có vừa đủ để hát như mọi ca sĩ khác, chưa có ưu điểm nổi trội. Điểm yếu lớn nhất của cô là vibrato yếu, trong khi đó vibrato lại là cái cơ bản với một diva nhạc pop. Thu Phương hát khỏe và chắc nhưng lại không biết cách cộng hưởng, khiến giọng hát đôi khi bị bí, tù lại. Nếu so với 4 người còn lại, có lẽ kĩ thuật của Thu Phương không có gì nhiều nhặn.
Có thể thấy sự chênh lệch này khi cô hát chung với họ trong đêm diễn vừa qua. Cách hát của Thu Phương đơn giản và trơn hơn rất nhiều, cách xử lí tiết tấu cũng dễ dàng hơn, không quá khó. Đặc biệt, dù màu giọng tối và trầm nhất, nhưng cô xử lí quãng trầm lại chưa tốt bằng nữ trung cao với màu giọng sáng là Hồng Nhung, Mỹ Linh.
Thế nhưng, cảm xúc lại phụ thuộc từng người nghe, không thể đong đếm được, không có quy chuẩn để đánh giá chính xác nhất. Ca sĩ nào cũng có thể hát cảm xúc với dòng nhạc mình chọn.
Cách hát nhạc trữ tình của Thu Phương hoàn toàn không hơn những ca sĩ cùng thời với cô như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh.
Nếu Thu Phương là diva thứ 5, thì sẽ có rất nhiều ca sĩ là diva thứ 6, thứ 7, thứ 8 như Phương Thanh, Siu Black, Thu Minh… vì họ cũng có những đóng góp, cống hiến, thế mạnh riêng trong giọng hát, kĩ thuật.
Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, nếu so với một số ca sĩ cùng thời, Siu Black, Thu Minh còn xứng đáng là diva thứ 5 hơn Thu Phương vì họ có chất giọng, kĩ thuật, cống hiến hơn, và phong cách hát, biểu diễn độc đáo hơn. Chẳng hạn, Siu Black sở hữu loại giọng full lirico soprano ít thấy ở Việt Nam, kĩ thuật mixed voice rất tốt, cách hát vang sảng, hào phóng, man dại núi rừng, lối biểu diễn tự nhiên đến độc đáo gần như là một hiện tượng chưa từng có trong nhạc Việt trước đó và đem đến màu sắc mới cùng thời với Thu Phương.
Hay Thu Minh cũng đem đến xu hướng mới trong nhạc Việt với những lối phô diễn giọng hát, kĩ thuật hiện đại, Tây hóa và cách ứng dụng nhạc dance độc đáo. Đặc biệt, Thu Minh còn có đóng góp trong việc lăng xê “dòng nhạc diva” hơn hẳn những ca sĩ còn lại.
Nhiều người cho rằng, do qua Mỹ sớm nên Thu Phương bị thiệt thòi trong việc xưng danh diva. Nhưng trên thực tế, chính việc qua Mỹ lại tạo điều kiện lớn hơn cho Thu Phương khi cô được làm việc với trung tâm Thúy Nga để có cơ hội định hình lại phong cách âm nhạc, đào sâu hơn chất nhạc và tu bổ kĩ thuật thay vì hát đủ các thể loại nhạc, thậm chí cả nhạc vũ trường như thời gian trước đó tại quê nhà.
Đặc biệt, khán giả trong nước vốn có tâm lí “sính” ca sĩ hải ngoại. Đối với họ, ca sĩ hải ngoại thường chất lượng, cao cấp và hát nhạc sang hơn ca sĩ trong nước, nên việc trở thành một ca sĩ hải ngoại cũng giúp giá trị của Thu Phương được nâng lên rất nhiều khi cô về nước.
Như vậy, có thể thấy một cách khách quan, việc Thu Phương được xưng tụng làm diva thứ 5 trong thời gian gần đây chỉ là việc overrate quá mức của truyền thông và công chúng do hiệu ứng từ chương trình Giọng hát Việt.
Rõ ràng, trước lúc về Việt Nam ngồi ghế The Voice, rất ít khán giả còn nhớ tới Thu Phương. Thậm chí khi có tên Thu Phương trong danh sách 4 huấn luyện viên, nhiều người còn ngơ ngác hỏi cô là ai. Nhưng chỉ sau vài tháng phát sóng, Thu Phương nghiễm nhiên trở thành tên tuổi được chú ý trong làng giải trí.
Chính vì hiệu ứng quá lớn của gameshow âm nhạc ăn khách như Giọng Hát Việt này kéo theo cho Thu Phương rất nhiều fan trẻ tuổi, phần đông trong số đó là fan “hùa”. Đây là dạng fan hâm mộ theo phong trào, thấy ai hot thì hâm mộ và cũng chỉ nghe qua một vài ca khúc nổi bật nhất của ca sĩ chứ không để tâm tìm hiểu cả sự nghiệp của họ.
Những người hâm mộ có vẻ hời hợt này này tuy thời gian hâm mộ ngắn nhưng lại rất nhiệt tình, có tinh thần lăn xả vì thần tượng. Họ sẵn sàng đi xưng tụng Thu Phương ở mọi nơi, phản bác các ý kiến đối lập, khiến cô nghiễm nhiên có tiếng là diva thứ 5.
Thêm nữa, việc sính hải ngoại và mù mờ thông tin, kiến thức, thẩm mỹ âm nhạc của khán giả cũng dễ dàng khiến truyền thông dẫn dắt, tạo nên những cơn sốt phong trào.
Giả sử, nếu không phải Thu Phương, mà là một ca sĩ hải ngoại như Ngọc Anh, Mỹ Hạnh, Ngọc Hạ, Như Quỳnh về Việt Nam ngồi ghế The Voice rồi đi hát chung với 4 diva kia, họ cũng sẽ được xưng tụng làm diva thứ 5.
Cho đến cuối cùng, Thu Phương vẫn chưa bao giờ nhận mình là diva thứ 5, tất cả chỉ do truyền thông dàn dựng và khán giả chạy theo phong trào. Vì vậy, mỗi khi nổ lên tranh cãi về danh hiệu này, cô vẫn là người chịu thiệt thòi, điều tiếng. Những tranh luận này vô hình chung sẽ gây mâu thuẫn giữa ca sĩ, công chúng với nhau.
Và dù thế nào, Thu Phương vẫn là một nghệ sĩ tài năng, có giọng hát hay và danh tiếng trong làng nhạc Việt. Khán giả hãy để cô được là một nghệ sĩ tuyệt vời như vậy, để cô được tiếp tục cống hiến trong âm nhạc, thay vì gán ghép dẫn đến những tranh cãi không đáng có.
Đức Long
Theo Vietnamnet
-
28 phút trước“Để tôi có được ngày hôm nay, từ Mai Thu Hường trở thành Maya, tôi phải biết ơn ân nhân của mình là anh Hà Dũng” - Maya chia sẻ.
-
3 giờ trướcTừng xảy ra mâu thuẫn căng thẳng, mối quan hệ giữa chị đẹp Hoàng Yến và Hòa Minzy hiện tại gây bất ngờ.
-
4 giờ trướcCác thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
-
5 giờ trướcKarik nắm trong tay 3 thí sinh kinh nghiệm để bước vào vòng Bứt phá, là Manbo, Mason Nguyễn và Queen B. Trong số đó, Mando đang là quân bài tẩy của Karik.
-
7 giờ trướcGia đình, bạn bè và các cựu thành viên One Direction đã đến tiễn đưa Liam Payne trong hành trình cuối. Tang lễ ca sĩ được tổ chức tại nhà thờ thế kỷ 12 ở vùng nông thôn nước Anh, phía tây bắc London. Payne qua đời ở tuổi 31 vì ngã từ ban công khách sạn ở Argentina.
-
9 giờ trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
18 giờ trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
20 giờ trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
1 ngày trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
1 ngày trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
1 ngày trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
1 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
1 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
1 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
2 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
2 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
-
2 ngày trướcSuboi bước vào vòng Bứt phá của Rap Việt mùa 4 với đội hình chấp vá tương tự mùa một. Chỉ khác một điều, trong tay Suboi giờ không có ai đủ đột phá như tlinh.
-
2 ngày trướcAhreum - Hwayoung đều là thành viên được thêm vào đội hình gốc của T-ara, nhưng họ đều nhanh chóng rời đi.
Tin tức mới nhất
-
28 phút trước
-
51 phút trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước