Tuyển futsal Việt Nam thua đậm Thái Lan ở trận tranh HC đồng

Thất bại 0-8 trước đối thủ đẳng cấp hơn, thầy trò HLV Bruno Formoso chấp nhận vị trí thứ 4 tại giải vô địch châu Á.

tuyen-futsal-viet-nam-thua-dam-thai-lan-o-tran-tranh-hc-dong

Các cầu thủ Việt Nam tạo được không ít cơ hội về phía khung thành Thái Lan nhưng không ghi được bàn thắng. Ảnh: Tú Trần.

Ở cuộc đối đầu với Thái Lan tối 21/2, tuyển Việt Nam không phải chịu sức ép khủng khiếp như trong trận bán kết gặp Iran trước đó hai ngày. Các học trò của HLV Bruno cầm được bóng và triển khai lối chơi mạch lạc. Tuy nhiên không thể phủ nhận Thái Lan có đẳng cấp và bản lĩnh thi đấu hơn. Trong khi các chân sút áo đỏ thiếu chính xác và kém may mắn trong những cú dứt điểm của mình, Thái Lan lại tận dụng rất tốt các cơ hội mà họ có.

Thế trận bắt đầu trở nên thuận lợi cho tuyển Thái Lan từ phút thứ 5. Jetsada Chudech mở tỷ số cho đội bóng xứ chùa vàng bằng cú sút chéo góc rất mạnh vào góc cao bên trái khung thành khiến thủ môn Văn Huy bó tay. 5 phút sau, Thái Lan gia tăng cách biệt thành 2-0 từ tình huống phối hợp đá phạt góc biến hóa, kết thúc bằng pha đệm bóng chéo góc của Chaemcharoen.

Phút 12, tiếp tục là Chaemcharoen nâng tỷ số lên 3-0 với cú sút tầm thấp chéo góc hạ gục thủ môn Văn Huy. Cuối hiệp một, Thái Lan liên tiếp được hưởng hai pha đá phạt ở khoảng cách 9m. Thueanklang dễ dàng tận dụng cơ hội để đưa tuyển Thái Lan dẫn trước 5-0 sau hai 20 đầu tiên.

Phút 14 của hiệp hai, Jirawat Sornwichian dễ dàng lừa qua cả thủ môn Văn Huy để nâng tỷ số lên 6-0. Trong thời gian còn lại, các chân sút Việt Nam vẫn tỏ ra vô duyên trong việc xuyển thủng mảnh lưới của thủ môn Kanison Phoopun. Thueanklang kết thúc ngày thi đấu ấn tượng của mình khi ghi thêm hai bàn nữa để ấn định chiến thắng 8-0 cho Thái Lan.

tuyen-futsal-viet-nam-thua-dam-thai-lan-o-tran-tranh-hc-dong-1
Thái Lan vẫn ở đẳng cấp cao hơn so với Việt Nam. Ảnh: Tú Trần.


Với kết quả này, tuyển Thái Lan đoạt HC đồng AFC Futsal Championship trong khi Việt Nam xếp thứ 4. Đây vẫn được coi là một giải đấu rất thành công với thầy trò HLV Bruno Formoso khi họ giành quyền tham dự World Cup được tổ chức vào tháng 9 tới tại Colombia.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao