U23 Thái Lan bị loại, cổ động viên nổi giận: 'Chưa bao giờ tệ như vậy'

Trên trang chủ Instagram của LĐBĐ Thái Lan, người hâm mộ bày tỏ nhiều ý kiến khác nhau với thành tích đáng thất vọng của U23 Thái Lan tại giải U23 Châu Á.

Sau khi để thua U23 Tajikistan 0-1 trong lượt trận tối qua (22/4), U23 Thái Lan tụt xuống vị trí cuối bảng C và không thể giành quyền vào tứ kết.

Dù được kỳ vọng lớn, U23 Thái Lan lại gây thất vọng khi chơi rời rạc, thiếu tính đột phá suốt cả trận đấu. Màn trình diễn bạc nhược này khác hẳn với chiến thắng bùng nổ 0-2 trước U23 Iraq ở trận ra quân.

Việc bị loại ngay từ vòng bảng đã khiến các kênh mạng xã hội của đội tuyển Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nhận được số lượt bình luận cao gấp nhiều lần ngày thường. 

Hầu hết người hâm mộ xứ chùa vàng đều thể hiện sự buồn bã, nuối tiếc và lo lắng khi bóng đá Thái Lan đang có dấu hiệu chững lại.

Không chỉ có vậy, nhiều người còn so sánh đội tuyển U23 Thái Lan với các đội tuyển khác cùng khu vực như U23 Indonesia - một đội bóng đang tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây.

U23 Thái Lan bị loại, cổ động viên nổi giận: Chưa bao giờ tệ như vậy-1
U23 Thái Lan (áo xanh) không vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á 2024.

Một tài khoản bình luận: "Tại sao Thái Lan lại thi đấu thảm hại như vậy? Hết nửa đầu trận, tôi đã phải nhiều lần thở dài. Tôi chưa bao giờ thấy họ chơi tệ như vậy, không có một cơ hội nào cả, thậm chí không có một cú sút nào. Hiệp 2 ít nhiều có chút hy vọng, dù chỉ là một chút hy vọng cũng được.

Nhưng sau đó, Erawan bị thay ra ngoài, tôi thật sự rất tức giận. Tại sao lại thay một cầu thủ có khả năng giải quyết vấn đề của trận đấu ra chứ? Thật đấy, này huấn luyện viên, đừng tiếp tục công việc này nữa.

Cơ hội đã đến nhiều lần, nhưng ông luôn thất bại. Đủ rồi, tôi đau lòng lắm rồi. Mong rằng, từ bây giờ, ông sẽ thể hiện sự nghiêm túc của mình với các đội trẻ". 

Nhiều người hâm mộ Thái Lan cũng thể hiện sự bất bình vì cho rằng liên đoàn chỉ quan tâm tới SEA Games thay vì những giải đấu lớn. Một bình luận cho hay: "Các CLB không cho phép các cầu thủ góp mặt trong đội tuyển. Vấn đề này đã kéo dài nhiều năm mà không hề có dấu hiệu cải thiện.

Liên đoàn cũng không thực hiện bất cứ điều gì. Điều này vừa buồn cười, vừa đau lòng. Muốn tham dự World Cup nhưng không muốn cho cầu thủ góp mặt ở đội tuyển thì phải làm sao? Họ chỉ mong muốn một thứ duy nhất là SEA Games".

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều những bình luận an ủi các cầu thủ trẻ Thái Lan. Một người hâm mộ khích lệ: "Dù thắng hay thua, hãy tiến về phía trước. Tôi sẽ luôn cổ vũ cho đội tuyển Thái Lan. Hãy khích lệ lẫn nhau, chăm sóc tốt sức khỏe và tiến bộ cùng nhau. Mọi người đã cố gắng hết sức. Hãy tiếp tục chiến đấu. Dù thua, chúng tôi vẫn sẽ không ngừng cổ vũ cho các bạn".

Trên thực tế, người hâm mộ Thái Lan tỏ ra bức xúc vì đây không phải lần đầu tiên U23 Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng. Đội tuyển trẻ xứ chùa vàng đã tham dự U23 Châu Á lần thứ 5 liên tiếp, nhưng chỉ có một lần duy nhất họ giành quyền vào tứ kết là năm 2020.

Thành tích kém cỏi này khiến cộng đồng mạng sục sôi, cho rằng các liên đoàn thiếu quan tâm tới U23 Thái Lan khi không tác động để CLB cho phép các cầu thủ thi đấu trên đội tuyển, làm ảnh hưởng tới thành tích tại giải châu lục.

Trong khi đó, U23 Châu Á được xem là giải đấu quan trọng, có những năm kết quả của giải đấu sẽ quyết định thành tích tham dự Olympic Paris 2024.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/u23-thai-lan-bi-loai-co-dong-vien-noi-gian-chua-bao-gio-te-nhu-vay-ar866801.html

U23 châu Á U23 Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao