Vi vu khắp Hải Phòng, làm chuyến 'food tour' giá rẻ không tưởng

Chỉ với mức giá từ 25.000 – 30.000 đồng, bạn đã thỏa sức "ăn sập" Hải Phòng.

"Hải Phòng là đất ăn chơi", thành phố hoa phượng đỏ là mảnh đất với nhiều điểm đến nổi tiếng như bãi biển Đồ Sơn, đảo Cát Bà, vịnh Lan Hạ, núi Voi hùng vĩ,… Nhưng Hải Phòng chỉ có vậy ư? 

Trên thực tế, “đất ăn chơi” còn thu hút giới trẻ với những món ăn vừa ngon, vừa lạ lại “rẻ như cho”. Chỉ khoảng 25.000 – 30.000 đồng, bạn đã thỏa sức “ăn sập” Hải Phòng.

1. Bún cá cay

Địa chỉ: 66 Lê Lợi, Ngô Quyền. 

Mức giá: 25.000 đồng/bát

Vi vu khắp Hải Phòng, làm chuyến food tour giá rẻ không tưởng-1
(Ảnh Toplist).

Đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng. Bún cá cay truyền thống nay còn được biến tấu thêm thành bún cá lòng cay. Nét nổi bật của bún cá cay 66 Lê Lợi đó là nước dùng được ninh với xương và nước cá hấp nên có vị ngọt, chua thanh vừa miệng. Sợi bún to, mềm. Bao tử cá giòn sần sật, cá cũng có độ giòn nhất định. 

Độ cay của món ăn vừa đủ để bạn hít hà khi thưởng thức. Chú ý nếu không giỏi ăn cay thì chớ cho nhiều ớt kẻo…bỏng lưỡi. Một phần bún cá khá đầy đặn, giá lại "siêu rẻ", chỉ 25.000 đồng là đủ để khiến bạn no nê.

2. Chè thập cẩm - Cát Dài

Địa chỉ: Ngã Tư Cát Dài, Cát Cụt, quận Lê Chân, Hải Phòng

Mức giá: 6.000 đến 20.000 đồng

Vi vu khắp Hải Phòng, làm chuyến food tour giá rẻ không tưởng-2
(Ảnh Phương Anh).

Dù chỉ là một quán chè nằm ở vỉa hè nhưng lại được người Hải Phòng yêu thích, thường xuyên lui tới. Quán bán nhiều loại chè như thẩm cẩm, ngô, đậu xanh, đỗ đen, thạch găng hay dừa dầm. Hương vị chè ngọt vừa, không quá gắt. Dừa dầm không bị ngật úa hay ngọt quá. Trân châu mềm và dai, có nhiều dừa non để thưởng thức hơn so với những nơi khác. 

Tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn loại chè để thưởng thức. Hãy yên tâm rằng mức giá "rất sinh viên", chỉ khoảng 20.000 đồng mà thôi.

3. Bánh mì cay 

Địa chỉ: 37 Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng.

Mức giá: 25.000 đồng/10 chiếc.

Vi vu khắp Hải Phòng, làm chuyến food tour giá rẻ không tưởng-3
(Ảnh Phương Anh)

Nhắc đến Hải Phòng không thể bỏ qua món bánh mì cay "danh bất hư truyền”. Không giống như các loại bánh mì thông thường khác, bánh mì cay ở địa chỉ 37 Đinh Tiên Hoàng gây ấn tượng bởi vị pa tê nóng hổi, béo ngậy, thơm mùi gan và thịt mỡ. Khi rưới thêm tương ớt "độc quyền" của quán, bạn sẽ cảm nhận được vị cay xè lưỡi đặc trưng. 

Thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức bánh mỳ cay đó là khi thời tiết se lạnh. Khi ấy bạn sẽ phải xuýt xoa khi thưởng thức hương vị nóng giòn, thơm phức của bánh, chấm với bát tương ớt cay nồng.

4. Bánh bèo cô Mây 

Địa chỉ: Phố Chu Văn An, Ngô Quyền

Mức giá: 25.000đồng/cặp

Vi vu khắp Hải Phòng, làm chuyến food tour giá rẻ không tưởng-4
(Ảnh Phương Anh).

Bánh bèo Hải Phòng khác với các vùng miền khác. Bánh được làm từ bột gạo bên trong là nhân thịt nạc băm, mộc nhĩ. Hương vị thơm ngon, mềm vừa phải, nóng hổi khi được rắc thêm chút hành khô.

Nước mắm chấm kèm ở đây được đánh giá "siêu đỉnh" vì mang hương vị đặc biệt. Nước chấm được ninh xương, ăn kèm với chả viên hoặc chả cắt. Khi chấm chung, kèm rau thơm sẽ rất đậm đà, thơm ngon.

5. Bánh đa cua

Địa chỉ: 48 Lạch Tray 

Mức giá: 30.000 đồng/bát

Vi vu khắp Hải Phòng, làm chuyến food tour giá rẻ không tưởng-5
(Ảnh Phương Anh).

Một địa chỉ bánh đa cua không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng. Một bát thập cẩm có khá nhiều topping như chả lá lốt, chả viên, tôm, mộc, chả cá, thịt trần, rau muống và hành phi, tóp mỡ. Tất nhiên sẽ không thể thiếu thêm món bề bề đặc trưng. 

Bánh đa cua ở đây được đánh giá có nước dùng đậm đà, thơm, ngon, vừa miệng. Mức giá thì "hạt rẻ", chỉ khoảng 30.000 đồng/bát.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-sap-hai-phong-voi-muc-gia-chi-von-ven-30000-dong-n-226104.html

du lịch hải phòng món ngon Hải Phòng Hải Phòng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao