Vụ nổ kinh hoàng ở KĐT Văn Phú: Hàng chục biệt thự tiền tỷ bỗng chốc tan hoang

Dãy biệt thự liền kề Văn Phú (Hà Đông – Hà Nội), nơi xảy ra vụ nổ chiều ngày 19/3, không chỉ thiệt hại về người mà còn khiến hàng chục căn biệt thự bỗng chốc trở nên tan hoang, xác xơ.

“Giữ được mạng sống là may mắn rồi”

Sáng ngày 20/3 có mặt tại hiện trường vụ nổ xảy ra ở KĐT Văn Phú vào 19/3 cướp đi 5 sinh mạng và nhiều người bị thương chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng tan hoang nơi hiện trường. Người thân của các nạn nhân không tin rằng cái chết lại đến nhanh và đột ngột như vậy.

nổ lớn
Dãy biệt thự liền kề và các cửa hàng kinh doanh sắt vụn, đồng nát trước khi xảy ra vụ nổ.


Tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã cung cấp các bằng chứng chứng tỏ vụ nổ được gây ra bởi vật liệu gây nổ giống như một quả bom đã bị hoen rỉ. Chủ vựa đồng nát đã cưa quả bom này để lấy sắt vụn.

Không chỉ gây thiệt hại thương tâm về người, vụ nổ còn khiến 36 căn biệt thự liền kề bị ảnh hưởng. Có mặt tại hiện trường mới thấy sự công phá của chất gây nổ kinh khủng đến như thế nào bởi có nhiều gia đình cách đó khoảng 300 mét vẫn bị phá tan cửa kính.

nổ lớn
Sau vụ nổ hàng chục căn biệt thự tan hoang.

Thậm chí tòa chung cư Victoria Văn Phú cách đó khá xa nhưng vẫn có nhiều hộ gia đình bị vỡ cửa kính.

Dù bị che chắn bởi 1 dãy biệt thự cao 5 tầng nhưng mặt sau của dãy biệt thự đối diện vụ nổ cũng bị phá tan cửa kính hoàng loạt.

Nói về sức công phá kinh khủng đến như thế nào, chú Chanh (nhân chứng) cho biết: “Tôi đang ở trong nhà nhưng bất ngờ nghe thấy 1 tiếng nổ đinh tai, kính, cửa bay tứ tung rồi rơi xuống người tôi loảng xoảng khiến 1 vùng đầu bị thương nhẹ”.

nổ lớn
Ông Chanh chưa hết bàng hoàng sau vụ nổ.


Sau vụ nổ diễn ra nhiều hộ gia đình đang sinh sống ổn định bỗng trở nên tan hoang, thế nhưng với nhiều người việc giữ được mạng sống đã là một điều kỳ diệu lắm rồi bởi vụ nổ quá khủng khiếp.

“Nhà cách vụ nổ không xa nhưng khi xảy ra tôi vô cùng hoảng loạn, 2 vợ chồng liền vội vàng chạy thoát khỏi khu vực. Cửa kính, cửa chính, trần nhà, tường nhà đổ sập xuống nhưng rất may là chúng tôi không bị sao cả”, chị Nguyễn Thìn, một hộ dân nơi đây, cho biết.

nổ lớn
Vụ nổ khiến nhiều gia đình phải di tản trong đêm.


Khu vực xảy ra vụ nổ cũng là nơi làm việc của nhiều công ty, doanh nghiệp hay hộ kinh doanh cá thể thuê lại. Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, anh Hưng – chủ 1 căn biệt thự cho biết: “Căn của gia đình tôi cho 1 công ty thuê lại để làm việc, rất may các nhân viên không bị thương mà chỉ có căn nhà bị ảnh hưởng thôi. Chắc sau vụ việc tôi mất hơn 10 triệu để sửa lại ”.

Thời điểm xảy ra vụ nổ khá vắng so với ngày thường

Trở lại câu chuyện trước khi xảy ra vụ nổ, nhiều nhân chứng cho biết thường ngày một số trẻ nhỏ sống trong khu vực vẫn thường xuyên qua lại mấy gia đình buôn bán đồng nát để vui chơi hoặc lang thang quanh vỉa hè để chơi.

Tuy nhiên, theo nhiều người cho rằng, vụ nổ xảy ra vào chiều chủ nhật nên một số gia đình trẻ có kế hoạch đi dã ngoại, đi chơi nên điều này rất may mắn bởi tránh được tai bay vạ gió.

nổ lớn
Rất may thời điểm xảy ra vụ nổ không có trẻ nhỏ vui chơi cạnh đó.


Được biết, gia đình anh Phạm Văn Cường (1971 – Trực Ninh – Nam Trực – Nam Định), nạn nhân và cũng là người trực tiếp cưa vật liệu gây nên vụ nổ, thuê căn biệt thự tại khu vực xảy ra vụ nổ từ năm 2013. Trong 2 năm làm nghề buôn bán đồng nát, thu mua phế liệu, gia đình anh Cường làm ăn khấm khá và cũng phất lên từ nghề. Chiều 19-3 khi vợ đang rửa bát ở sau bếp, anh mang phế liệu ra trước cửa, dùng khò cưa để lấy sắt thì xảy ra vụ nổ kinh hoàng.

nổ lớn
Sáng ngày 20/3 lực lượng chức năng vẫn bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường để phục vụ điều tra.


Chiều 19/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến hiện trường vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, thị sát tình hình, chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân.

Ông chỉ đạo hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Trước đó, khoảng 15h10 ngày 19/3, tại khu đô thị Văn Phú  đã xảy ra vụ nổ lớn làm 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. 6 môtô bị cháy; một ôtô hư hỏng; các căn hộ từ số 8 đến số 27 TT9; số 75 đến 95 TT20 bị sụt nứt, hư hỏng. Nguyên nhân được xác định là do người dân cưa một vật kim loại gây nổ.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao