Xúc động người vợ tự mày mò ghép hình ảnh chồng quá cố để bức ảnh gia đình đầy đủ thành viên

Chồng mất sớm khi chưa được nhìn thấy mặt cô con gái bé bỏng, Vũ Kim ở Hải Phòng đã tự học cách ghép ảnh chồng vào bức ảnh gia đình để cả nhà luôn bên nhau.

Vũ Kim, 26 tuổi, Hải Phòng từng có một gia đình hạnh phúc bên chồng và con trai đầu lòng. Nhưng, định mệnh trớ trêu, cô đã mất đi người chồng sau cơn đau đau tim đột ngột của anh. Kim nhớ lại, hôm đó, cả nhà vừa ăn cơm xong, cô đi tắm cho con thì nghe thấy tiếng chồng kêu tực ngực nên đi vào phòng nằm nghỉ. Ngờ đâu, khi mẹ chồng vào gọi thì anh đã ra đi lúc nào, còn chưa kịp trăng trối vợ con. 

Ngày anh ra đi cô đã rất đau khổ, tưởng mình có thể theo chồng sang bên kia thế giới. Tuy nhiên, đúng lúc này, cô phát hiện mình lại mang thai đứa con thứ 2 của anh. Vậy là cô lại tiếp tục gắng gượng vì con, vì chồng.


Vũ Kim bên chồng và các con.

Mang thai em bé thứ 2 không hề dễ dàng, cô thường xuyên ốm yếu, lại cộng thêm cơ địa yếu, dọa xảy thai nên cô bắt buộc phải ra vào viện thường xuyên. Do nhà chồng Kim ở xa bệnh viện nên buộc lòng Kim phải chuyển về nhà ngoại để tiện chăm sóc, còn con trai để lại cho ông bà nội nuôi.

Ngày còn sống, chồng Kim mong có thêm đứa con gái cho "đủ nếp đủ tẻ". Kim chỉ tiếc một điều, ông xã ra đi khi chưa biết đến sự tồn tại của cô con gái. Cô đặt tên cho con gái của mình là An Nhiên (ở nhà gọi là Mít). Được về đoàn tụ cùng con trai, nhưng mình Kim khá vất vả trong việc nuôi dạy hai đứa con nhỏ. Thiếu thốn tình cảm của chồng, Kim lại một mình chăm sóc hai con.

Cô tâm sự, nhớ lại những buổi mình đi khám thai, hay cho con đi tiêm, cô đều đi một mình, nhiều lúc mọi người ở bệnh viện hỏi chồng đâu thì cô lại nói dối là chồng đi làm xa, để rồi tối về cô lại ôm gối khóc vì tủi thân.

Nhớ chồng, lại ngồi ngắm những bức ảnh ba mẹ con chụp chung nhưng thiếu hình ảnh cha của hai đứa bé, Kim nảy ra ý định ghép mặt chồng vào những bức ảnh ba mẹ con chụp chung. Cô mong muốn, những bức ảnh gia đình đó có đầy đủ cả nhà.


Kim tự tải phần mềm trên mạng, mày mò học cách ghép hình chồng vào ảnh ba mẹ con.

Ban đầu nghĩ ra ý tưởng ấy, nhưng Kim lại ngại nhờ người ngoài giúp đỡ, vì vậy cô đã tự mày mò để ghép những bức ảnh của mình. Kim cho biết, để ảnh được tự nhiên, cô chuyển sang màu đen trắng.

"Tôi mất tầm 3 tiếng mới ghép được một tấm vì phải tự học rất lâu và chọn ảnh cho phù hợp. Tới giờ, tôi đã xong được hai bức hình có đầy đủ bốn thành viên gia đình, đó là ảnh cưới và ảnh hai anh em bé Mít. Trước lúc sinh nhật con trai đầu một tuổi, vợ chồng tôi định đi chụp nhưng thôi vì muốn chờ sinh thêm bé gái nữa" – Vũ Kim tâm sự.

Mỗi lần nhớ anh cô đều mang những tấm hình ra nhìn ngắm. Cô không dám in ảnh ra mà chỉ lưu giữ cho riêng mình vì sợ nhà chồng kiêng kị.


Hai con của kim giống bố ý đúc khiến cô được an ủi phần nào khi nhớ chồng.

Tâm sự về hai đứa con của mình, Kim cho biết, cô được an ủi khi hai con giống bố "từng milimet". Hai bé giống nhau như sinh đôi, chỉ khác độ cao. Lần đầu tiên bế bé thứ hai, mẹ chồng Kim bật khóc vì con giống bố quá nhiều.

Hiện tại cuộc sống của Kim đã ổn định hơn, cô đã có thể tìm cho mình một công việc mới để chăm sóc tốt cho hai con. Sau một thời gian tự nhốt mình trong phòng, Kim đã ra ngoài nói chuyện cởi mở hơn với mọi người. Cô mong hạnh phúc sẽ luôn đến với mẹ con cô.


Theo Báo Đất Việt


câu chuyện cảm động gia đình Mạng xã hội

Tin tức mới nhất