10 câu thoại đắt giá trong 'Celebrity', khó nghe nhưng hiểu ra sớm sẽ dễ sống hơn

Nhiều vấn đề trong cuộc sống là lựa chọn không xác định. Mỗi lựa chọn lại có thể là một con dao hai lưỡi và "Celebrity" thực sự chứa đựng nhiều vấn đề đáng suy ngẫm.

Thông qua câu chuyện của Seo Ah Ri (Park Gyu Young) - một cô gái bình thường vô tình trở thành KOL có hàng triệu người theo dõi, Celebrity (Người nổi tiếng) đã tạo nên bức tranh về thế giới người nổi tiếng trên MXH và mặt tối của thời đại “nổi tiếng là chân lý”.

Từ cốt truyện, ngoại hình của diễn viên, kỹ năng diễn xuất đến lời thoại sắc sảo, bộ phim đánh trúng tâm lý của người xem nên ngay khi vừa ra mắt đã thu hút sự chú ý từ khán giả. 

Đặc biệt lời thoại của Celebrity rất sắc bén, chỉ cần một câu cũng vạch trần góc khuất trong lòng mọi người, không chỉ nói về những phần xấu xa của thế giới MXH mà còn bao hàm rất nhiều quan điểm sống giá trị.

Vì vậy dù đã xem phim hay chưa, bạn cũng sẽ thấy đồng cảm khi nhìn đọc những 10 quote dưới đây!

1. Trở nên nổi tiếng! Và sau đó ngay cả khi bạn đi vệ sinh cũng có thể khiến cả thế giới phát điên.

Ở thời đại hot boy - hot girl nhan nhản khắp nơi, tin tức luôn ngập tràn những chuyện vặt vãnh như lông gà vỏ tỏi, chẳng phải là vì điều này hay sao?

2. Nếu hiểu được giá trị của hàng hiệu thì càng nên đối xử với chúng một cách trân trọng. Đây mới là giá trị quan bình thường, không phải sao?

Dù là khoe khoang giàu có hay thuộc trường phái chán ghét cuộc sống trọng vật chất thì cũng đều sinh ra do quá quan tâm đến ý kiến của người khác. Điều này sẽ sinh ra tâm lý tranh giành không cần thiết, thậm chí sẵn sàng hạ bệ người khác để nâng mình lên. Vậy chúng ta nên trân trọng những gì có trước mắt hơn là so sánh không cần thiết. 

10 câu thoại đắt giá trong Celebrity, khó nghe nhưng hiểu ra sớm sẽ dễ sống hơn-1

3. Thế giới này và cờ bạc không có nhiều khác biệt. Chỉ cần bạn thắng một ván lớn thì trong chốc lát, cuộc đời có thể đảo ngược, ngay cả khi chỉ có những quân bài xấu.

Cuộc sống là một chuỗi những lần đánh cược được xếp chồng lên nhau. Bạn không biết lựa chọn mà mình đang đối mặt là quân bài cơ hội hay quân bài cạm bẫy nhưng nếu có thể tạo ra nhiều lựa chọn hơn và vượt qua chính mình thì sẽ không bao giờ sợ sai lầm.

4. Con người chia sẻ suy nghĩ và tâm tư của mình để hiểu nhau, nhưng đến khi chết rồi họ cũng không thể hiểu được người khác.

Hầu hết cái gọi là đồng cảm của con người chỉ là hiểu đại khái tâm trạng và hoàn cảnh của đối phương. Rất khó để hiểu 100% suy nghĩ và diễn biến tâm lý của họ. Đây cũng là lý do tại sao luôn có rất nhiều sự hiểu lầm giữa con người với nhau.

5. Con người sống trên đời, chuyện xấu nối tiếp nhau xảy ra. Không thể ngủ được khi điều này xảy ra ư? Có vẻ như cuộc sống của bạn trước đây khá suôn sẻ.

Trong cuộc sống luôn có muôn vàn vấn đề lớn nhỏ liên tiếp xảy ra, không có việc nào là tuyệt đối khó khăn hay dễ dàng cả. Vì vậy thay vì liên tục phàn nàn tại sao những điều tồi tệ này lại xảy ra với mình, tốt hơn hết là nhanh chóng xốc lại tinh thần và tìm cách giải quyết vấn đề!

6. Mọi sự lựa chọn đều có cái giá của nó. Nhưng nhiều người không biết (hoặc là cố tình không muốn biết), sống mà không rõ mình đang làm gì là cách để họ cảm thấy thanh thản.

Ngay từ khi ao ước có được ánh hào quang như những người nổi tiếng trong làng giải trí hay trên MXH, chúng ta nên tự nhắc nhở rằng cái giá đi kèm là luôn phải sống dưới kính lúp của thế giới, thiếu sự tự do và không có quyền riêng tư.

10 câu thoại đắt giá trong Celebrity, khó nghe nhưng hiểu ra sớm sẽ dễ sống hơn-2

7. Tôi đã từng nghĩ như vậy thì có gì mà ầm ĩ, tôi không thấy nó đẹp mà sao ai cũng dùng? Đáng buồn thay, chúng ta cứ nhìn tất cả mọi người đổ xô đi theo những thứ đó và vô thức tự hỏi “Những gì mọi người có, tôi có nên có một cái? Những gì mọi người làm, tôi có nên thử một lần?”. Chúng ta sẽ so sánh với người khác thế này “Chỉ có mình tôi tụt lại phía sau thì phải làm sao đây?”. Không sai! Tôi đã lợi dụng loại tâm lý này của mọi người để kiếm tiền và có được thành công.

Hãy luôn nhớ kỹ rằng những hình ảnh trên mạng chỉ là những gì mà người đó muốn thể hiện, không phải là sự thật. Tuyệt đối đừng vì điều này mà để tâm và có tâm lý so sánh nhé!

8. Bộ mặt thật của một người lộ diện không phải là khi địa vị anh ta đang ở đỉnh cao, mà là lúc anh ta ở đáy vực.

Thực ra câu này vừa đúng vừa sai. Đúng là khi tuyệt vọng thì con người sẽ dễ dàng để lộ những bản chất xấu xa nhưng cũng có người vẫn giữ được sự chính trực cho dù đang ở đường cùng. 

9. Đối mặt với số phận, chúng ta không nên liều lĩnh. Chúng ta chẳng có gì chắc chắn về cuộc sống và chính bản thân mình. 

Hãy cẩn thận từng bước một, bởi không ai biết trước bước tiếp theo sẽ là bậc thang đi lên, là con đường bằng phẳng, là bùn lầy gian nan hay là vực thẳm vô tận.

10. “Ủng hộ Ah Ri” - loại tài khoản này có thể ngay lập tức trở thành "Anti Ah Ri” bất cứ lúc nào. 

Không ai có thể thực sự hiểu về một con người, nhất là khi qua một lớp màn hình. Dù yêu thích hay ghét bỏ những người nổi tiếng trên MXH thì vẫn phải thừa nhận ở trên mạng chỉ là hình ảnh phản chiếu.

Liệu ảo ảnh đó có xứng đáng để ai đó phải rơi vào cảnh tán gia bại sản vì donate cho họ? Liệu người đó có thực sự đã làm những việc đáng ghê tởm như bạn nghe đồn? Trong thế giới MXH, mọi người tốt nhất là nên lùi lại một bước, bình tĩnh một chút!

Nguồn: Vogue

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/10-cau-thoai-dat-gia-trong-celebrity-kho-nghe-nhung-hieu-ra-som-se-de-song-hon-20230713100708762.htm

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao