10 lý do tại sao những người sống hướng nội lại có sức hấp dẫn đặc biệt

Có một điều mà mọi người ít biết về những người sống hướng nội là họ đã mang trong mình sức hấp dẫn riêng, một sức hấp dẫn đặc thù mà không phải ai cũng dễ dàng nhận thấy qua vẻ bề ngoài của họ



10 lý do tại sao những người sống nội tâm lại có sức hấp dẫn đặc biệt.

Nhút nhát, khó gần, hơi lập dị, khó giao tiếp.

Nếu bạn hỏi mọi người suy nghĩ của họ về những người sống hướng nội, bạn sẽ được nghe rất nhiều những câu trả lời như vậy. Đó không phải lỗi của họ, những bộ phim và những chương trình truyền hình thường miêu tả những người sống hướng nội theo cách này. Họ thường mang một hình ảnh vụng về, nhút nhát, với vẻ bề ngoài không có gì đặc biệt hay ở mức trung bình, và nói chung là không mấy được ưa mến.

10 lý do tại sao những người sống hướng nội lại có sức hấp dẫn đặc biệt

Quan điểm dập khuôn này khiến con người có xu hướng biến mình thành một người sống hướng ngoại, để có được nhiều mối quan hệ, được mọi người yêu mến và đánh giá cao hơn. Nhưng có một điều mà mọi người ít biết về những người sống hướng nội là họ đã mang trong mình sức hấp dẫn riêng, một sức hấp dẫn đặc thù mà không phải ai cũng dễ dàng nhận thấy qua vẻ bề ngoài của họ.

Họ là những người luôn suy nghĩ chín chắn

Những người sống hướng nội nổi tiếng với việc dành thời gian cho tâm trí chính mình. Đối với họ, đó là một nơi trú ngụ an toàn. Ở đó họ có những cuộc trò chuyện nội tâm về cuộc sống, về thế giới xunh quanh và dành thời gian để làm rõ mọi thứ đang diễn ra xung quanh họ. Khi họ bắt đầu nói chuyện, câu chuyện hầu như được đảm bảo rằng họ đã dành thời gian hàng giờ để suy nghĩ về chủ đề đó, sắp xếp những ý kiến của họ, và cẩn thận lựa chọn từ ngữ họ sẽ sử dụng.

Họ có những mối liên hệ gắt kết hơn

Sẽ là một điều đặc biệt đối với người sống nội tâm khi họ chia sẻ thế giới riêng của mình cho ai đó. Khi họ làm điều đó, bạn có thể đặt cược rằng họ đang xem bạn là một người đặc biệt. Bằng việc hạ tấm barie đó xuống, đồng nghĩa là họ đang cho bạn biết, rằng họ cảm thấy rất thú vị khi chia sẻ với bạn những thứ không chỉ ở vỏ bọc bên ngoài. Từ đây bạn có thể thấy được sự chân thành, sâu sắc trong con người họ mà ít ai có thể thấy được.

10 lý do tại sao những người sống hướng nội lại có sức hấp dẫn đặc biệt

Họ là những người biết lắng nghe

Mọi người đều mơ ước có được một người bạn, người mà họ có thể nói chuyện về mọi thứ, mọi lúc không giới hạn thời gian. Một số người sống nội tâm có thể lắng nghe và thực sự hiểu bạn là người như thế nào, từ sâu trong trái tim họ. Đây là một siêu năng lực của những người sống hướng nội. Họ yêu việc lắng nghe và nếu bạn tìm kiếm một vài lời khuyên hay sự hỗ trợ, họ sẽ cung cấp cho bạn những gì có được bằng sự cảm thông của họ dành cho riêng cá nhân bạn, và giá trị đó vượt xa những gì bạn có thể có được.

Họ bí ẩn.

Giữa đám đông, họ không vướng mắc mà tự do đứng ngoài cuộc, theo dõi, quan sát và thường có một nụ cười kín đáo với vẻ ranh mãnh trên khuôn mặt của họ. Nếu đó là một bữa tiệc của họ, họ sẽ đảm bảo mọi người sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ, họ có mặt trong toàn bộ không gian của bữa tiệc, chứ không dừng lại ở một câu chuyện nào quá lâu. Họ sẽ nhập cuộc đủ lâu để bạn luôn thấy họ ở đó, nhưng không đủ lâu để bạn có thể biết mọi thứ về họ. Họ không tán gẫu với bất cứ ai họ gặp. Họ không ba hoa, khoe khoang hay thể hiện tính cách của mình. Họ rõ ràng nắm thế tự chủ trong tâm trạng, trong cảm xúc của họ, và thậm chí trong ngôn ngữ cơ thể họ. Chưa hết, bằng cách nào đó họ có thể kiểm soát được sự chú ý của mọi người xung quanh đối với họ. Sự bí ẩn của họ có sức hút, và nó để lại một vài thắc mắc nhỏ cho mọi người rằng, họ mang trong mình một điều gì đó.

10 lý do tại sao những người sống hướng nội lại có sức hấp dẫn đặc biệt

Họ là một thử thách

Những người yêu thử thách. Trong khi những người hướng ngoại thể hiện tất cả những gì về họ cho mọi người thấy, thì những người sống hướng nội, họ luôn ở trạng thái chủ động, cho bạn biết chính xác những gì họ muốn bạn biết, và tại thời điểm họ muốn bạn biết điều đó. Thông thường, những người sống hướng nội rất chuyên nghiệp trong việc gửi đi những tín hiệu nhỏ, gợi sự tò mò của một vài người thực sự có hứng thú với họ. Họ rất tinh tế. Bởi vì họ không có thiên hướng có thật nhiều mối quan hệ, nhưng những mối quan hệ của họ sẽ thân mật hơn. Những gì họ chia sẻ về mình có đủ sức hấp dẫn, không chỉ gợi sự tò mò, mà nó cũng như một thử nghiệm để quan sát người mà họ đang cố gắng thu hút có xứng đáng với những cảm xúc mà họ dành cho hay không. Việc tạo ra thử thách này càng đảm bảo những người sống hướng nội mang nhiều sức hấp dẫn hơn. Niềm vui có trong sự theo đuổi, và họ biết chính xác làm sao để tạo ra những phần thưởng xứng đáng và lớn hơn những gì người theo đuổi có thể tưởng tượng.

Họ quan tâm đến chính mình

Nhìn chung, những người sống hướng nội không muốn gây sự chú ý xunh quanh về phía họ. Họ thích hòa mình vào bất cứ đám đông nào mà họ có thể tìm thấy tìm điểm chung của mình trong đó. Tuy nhiên, họ vẫn để lại những dấu ấn nhỏ. Khi họ hướng tới việc dành nhiều thời gian ở một mình hơn là đứng giữa những đám đông, họ tỉ mỉ trong cách họ chăm sóc chính mình. Bạn sẽ thường thấy họ với mái tóc gọn gẽ, phong cách đơn giản, những móng tay được cắt gọn, người họ có mùi thơm, quần áo họ cũng hoàn toàn mang phong cách của riêng họ. Vẻ đẹp bề ngoài và trang phục của những người sống hướng nội giống như một người mẫu, nhưng rõ ràng không phô trương dưới ánh đèn hay sự trầm trồ của những người xung quanh.

Họ chăm sóc người khác

Bởi vì họ biết cách nhìn mọi việc từ ngoài vào trong, những người sống nội tâm rất biết cách chăm sóc cho những điều họ thực sự quan tâm. Họ có một tâm hồn hào phóng, và có xu hướng nhìn nhận mọi thứ một cách vị tha, chân thành. Họ là người mang cho bạn một tách café mỗi sáng, mang cho bạn bát canh khi bạn ốm, và sẵn sàng chăm sóc ngôi nhà của bạn khi bạn vắng nhà. Họ cho đi bằng sự hào phóng và không kỳ vọng bất cứ sự đền đáp nào, đó chính là vẻ đẹp từ bên trong con người họ.

10 lý do tại sao những người sống hướng nội lại có sức hấp dẫn đặc biệt

Họ biết về chính mình

Có một vài thứ để nói về những người biết về chính con người họ, về những gì họ có tận sâu trong nội tâm. Những người sống nội tâm biết những gì họ thích và những gì họ không thích. Họ được kết nối rất sâu với những giá trị đích thực của họ và biết rõ những gì họ muốn gỡ ra khỏi cuộc sống của mình. Sự tự tin mạnh mẽ đó tạo nên một sức hấp dẫn mạnh mẽ, tinh tế đầy sức hút.

Họ rất dễ chịu khi bên cạnh

Những người sống hướng nội trách xa sự chú ý xung quanh như ma cà rồng tránh ánh sáng mặt trời. Họ không có vẻ bề ngoài là trung tâm của những sự chú ý. Họ không có vẻ tạo nên những ấn tượng lớn với những người xung quanh họ. Họ đơn giản trông rất thoải mái và hòa mình với với nhóm đi cùng. Họ không nghiêm trọng những gì bạn muốn làm, hạnh phúc với việc dành thời gian bên cạnh bạn và hạnh phúc hơn khi dành cho bạn có được sự nổi bật trong đêm karaoke khi ủng hộ bạn là chính mình. Trong khi họ sẽ gần như đứng ngoài và nấp sau những tên gọi, đảm bảo rằng khi bạn bước xuống sân khấu, họ sẽ là một trong số những ngời đang cổ vũ bạn nhiệt tình nhất.

Họ trung thành

Những người sống hướng nội rất chú ý đến người mà họ muốn dành thời gian ở bên cạnh. Trong mọi mối quan hệ, không kể đó là kinh doanh, xã hội, hay những mối quan hệ lãng mạn, tất cả đều đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể về thời gian và năng lượng của một người sống hướng nội. Chính vì điều này, họ không tìm kiếm những thứ to lớn, những ưu điểm hay trông chờ vào những mối quan hệ nào khác, điều sẽ giúp họ dành thời gian cho mối quan hệ hiện tại của mình. Họ quan tâm đến bạn và sẽ dành thời gian đầu tư cho mối quan hệ đó, không hề phân tâm. Họ sẽ bảo vệ bạn khi không ai làm điều đó, và họ sẽ bên cạnh bạn khi mọi người khác bỏ rơi bạn. Chỉ cần bạn đừng lấy sự chân thành của họ để xây dựng hình ảnh cho mình hay lợi dụng chúng quá nhiều lần. Họ rất trung thành, tuy nhiên nếu bạn tổn thương họ quá nhiều lần, họ sẽ chỉ còn lại là ký ức của bạn không hơn.

Nói tóm lại, những người sống nội tâm là những người rất giàu tình cảm và sâu sắc, và nếu bạn là, hay biết một ai đó, hãy vui mừng vì điều đó!

 

theo GUU.vn


10 lý do hấp dẫn

Tin tức mới nhất