10 mẹo du lịch mùa hè đổ lửa của người Việt ở Italy

Trải qua 5 mùa nắng như thiêu đốt vào mùa hè ở Italy, Lý Dật Thụ chia sẻ những cách tránh nóng hiệu quả khi du lịch Italy và châu Âu vào mùa hè.

Từ tháng 6, châu Âu nói chung và Italy nói riêng bước bắt đầu bước vào mùa hè đổ lửa. Ngày Hạ chí (21/6), 16 thành phố tại Italy ghi nhận nhiệt độ đạt đỉnh 43 độ C. Lý Dật Thụ, sinh viên Y khoa tại Đại học Rome, chia sẻ mùa nóng đỉnh điểm vẫn chưa đến.

"Mùa nóng nhất ở Italy thường vào tháng 8. Năm ngoái, nhiệt độ giữa tháng đạt đỉnh 49 độ C. Tuy vậy, mùa hè lại là mùa đông khách du lịch nhất trong năm", Thụ nói.

Anh chia sẻ để chuyến du lịch Italy "xuôi chèo mát mái", du khách cần trang bị những kiến thức, kỹ năng tránh nóng cần thiết, giúp giữ sức và không ảnh hưởng tiêu cực sau chuyến đi. Bằng kiến thức y khoa và kinh nghiệm dẫn tour thực tế, Thụ gợi ý 10 cách tránh nóng cho du khách có dự định du lịch Italy và châu Âu trong mùa hè này.

Dùng đồng thời kem chống nắng và che ô

Khi đi bộ nhiều tiếng và liên tục dưới trời nắng gay gắt, du khách nên trang bị một chiếc ô nhỏ hoặc đội mũ. Ngoài ra, thoa kem chống nắng là bước cần thiết để bảo vệ da khỏi tia UV. Nên di chuyển và nghỉ chân dưới tán cây, bóng râm.

Giữ ẩm, uống nước thường xuyên và không nhảy xuống đài phun nước

Du khách nên chuẩn bị một chai nước nhỏ để có thể hứng ở 2.000 vòi nước đặt khắp nơi. Du khách không bao giờ sợ khát hay phải bỏ tiền mua nước ở Rome. Nguồn nước ở thành phố này đã được lọc, làm lạnh sẵn trong hệ thống và tuôn ra suốt cả ngày.

10 mẹo du lịch mùa hè đổ lửa của người Việt ở Italy-1
Du khách tham quan đài phun nước Trevi, hình được chụp lúc 19h

Thụ chia sẻ Rome có nhiều đài phun nước nhất thế giới, với hơn 300 đài phun nước lớn nhỏ đặt khắp thành phố. Nam du học sinh khuyên du khách không nhảy vào các đài phun nước biểu tượng của Rome. Nếu vi phạm sẽ bị phạt tiền khoảng 450 euro.

"Mọi người có thể rửa mặt, gội đầu, sử dụng nước làm mát cơ thể tại các vòi nước", Thụ nói.

Đi ăn vào khoảng 13-16h

Theo kinh nghiệm của người sống ở Rome 5 năm, đây là khoảng thời gian nóng nhất trong ngày, dễ khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và mất sức. Do đó, du khách nên dành thời gian này để nghỉ ngơi trong nhà, ăn uống tại các quán ăn, nhà hàng để giữ sức.

Tránh sử dụng đồ có cồn

Với kiến thức y khoa, Thụ cho biết đồ uống có cồn dễ khiến cơ thể mất nước trong những ngày hè đổ lửa, thậm chí gây ra nhiều biến chứng sức khỏe khó lường như sốc nhiệt.

10 mẹo du lịch mùa hè đổ lửa của người Việt ở Italy-2
Trái cây mùa hè ở Italy tươi và có giá rẻ

Du khách nên uống nhiều nước lọc, nước trái cây ép. Thụ khuyến khích đến các khu chợ truyền thống để mua trái cây ăn dọc đường. Vào mùa hè, cherry ở Italy rất sẵn và rẻ. Ngoài ra, dâu tây và cam máu cũng là những loại trái cây giải khát nên thưởng thức khi đến Italy.

"1-2 euro là mua được 1 kg cherry. Một kg dâu tây ngọt lịm có giá chưa tới một euro", Thụ nói.

Mặc đồ mát mẻ

Đi chơi trong những ngày nắng nóng, du khách không nên mặc quần áo dài tay kín mít. Thay vào đó, trang phục cần mát mẻ, thoải mái và nên mặc quần áo sáng màu. Đồ tối màu dễ hấp thụ ánh sáng và bức xạ nhiệt cao.

Tham quan một số địa điểm đặc biệt như nhà thờ Thánh Peter và Nhà nguyện Sistine ở Thành Vatican, du khách không được mặc áo hở vai, quần/váy phải dài ít nhất chạm đầu gối.

10 mẹo du lịch mùa hè đổ lửa của người Việt ở Italy-3
Bên ngoài nhà thờ Thánh Peter ở Thành Vatican

Thụ chia sẻ: "Mang giày cao gót khi đi bộ ở Rome là ác mộng. Du khách nên đi giày thể thao hoặc sandal để trải nghiệm chuyến đi được suôn sẻ".

Mua trước vé tham quan, tránh xếp hàng

Việc xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ dưới nắng chờ vào bảo tàng là cảnh tượng không mấy xa lạ ở Rome. Đến hai nơi luôn đông đúc như đấu trường Colosseum và Thành Vatican, du khách nên đặt trước vé tham quan để tránh tình trạng phải đợi lâu mệt mỏi dưới nắng.

10 mẹo du lịch mùa hè đổ lửa của người Việt ở Italy-4
Vé vào Thành Vatican của những đoàn khách do Thụ dẫn tour trong đầu tháng 6

Chọn khách sạn có điều hòa

"Rome về đêm nóng hầm hập cũng là điều ám ảnh nhiều người", Thụ miêu tả. Cái nóng buổi đêm dễ khiến bạn mất ngủ. Do vậy, bạn nên lưu ý chọn những điểm lưu trú có điều hòa.

Tránh nóng trong nhà thờ

Rome là một trong những thành phố có nhiều nhà thờ nhất thế giới, đa số đều là những viên ngọc báu nghệ thuật và cái đẹp của thánh đô Thiên Chúa giáo. Do đó, tham quan nhà thờ là hoạt động du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Rome.

Các nhà thờ thường có không khí mát hơn bên ngoài, lại vắng vẻ, yên tĩnh, là nơi nghỉ ngơi, tránh nóng hoàn hảo vào mùa hè. "Ở Rome, cứ đi một đoạn là thấy nhà thờ. Du khách vào tham quan, nghỉ ngơi thoải mái", Thụ chia sẻ.

Sử dụng phương tiện công cộng

Nên tận dụng tối đa phương tiện công cộng khi có thể, vừa tiết kiệm được quãng đường đi bộ dưới nắng, vừa tiết kiệm hiệu suất thời gian đi lại và tham quan. Nhiệt độ trong tàu điện ngầm sẽ mang lại cho bạn một luồng sinh khí mới mát mẻ, dễ chịu.

10 mẹo du lịch mùa hè đổ lửa của người Việt ở Italy-5
Venice nhìn từ trên cao

Thưởng thức gelato

Thụ gọi gelato là cực phẩm của Italy. Đây cũng là món ăn không thể bỏ lỡ khi du lịch Italy mùa hè.

Du khách nên tránh các hàng gelato ở tụ điểm du lịch đông đúc. Thay vào đó nên chọn những quán kem địa phương, ngồi trong nhà và tận hưởng hương vị mát lạnh.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/10-meo-du-lich-mua-he-do-lua-cua-nguoi-viet-o-italy-post1329750.html

Italy du lịch châu Âu

Tin tức mới nhất