10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?

Triệu Vy, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Cảnh Điềm... từng được tôn vinh là hoa khôi của Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh là một trường đại học quốc lập hàng đầu của Trung Quốc và được đánh giá là có tiếng nhất ở châu Á với nhiều cựu học viên thành danh ở tầm quốc tế. Sau nửa thế kỷ thành lập, ngôi trường này đã đào tạo rất nhiều tên tuổi lớn của làng giải trí Hoa ngữ. 

Với việc đề cao yếu tố ngoại hình trong quá trình tuyển sinh, trường còn được biết đến với tên gọi "Học viện mỹ nhân'', nơi quy tụ những trai xinh gái đẹp. Dưới đây là những người đẹp nổi tiếng nhất điện ảnh Hoa ngữ xuất thân từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh với tên gọi chung là Hoa khôi Bắc Ảnh.

Hứa Tình (khóa 1988)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-1

Sinh năm 1969, Hứa Tình có bố là quân nhân còn mẹ là nghệ sĩ múa và biên kịch. Năm 19 tuổi, cô ghi danh vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và còn khiến nhiều người nể phục khi có bằng ngoại ngữ khoa tiếng Anh của Học viện ngoại giao Bắc Kinh.

Trong sự nghiệp của mình, Hứa Tình được nhắc đến nhiều nhất với vai diễn Nhậm Doanh Doanh trong Tiếu ngạo giang hồ 2000. Cho đến giờ, vai diễn của cô vẫn được người xem coi là một trong "đệ nhất mỹ nhân võ lâm" dưới ngòi bút Kim Dung được tái hiện xuất sắc trên màn ảnh.

Những năm trở lại đây, Hứa Tình ít xuất hiện trên màn ảnh mà chủ yếu tham gia quảng cáo, sự kiện, đặc biệt trong lĩnh vực thời trang. Người đẹp thường xuyên xuất hiện tại các tuần lễ thời trang thế giới nhờ khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng trẻ trung và gu ăn mặc hợp thời. 

Du Phi Hồng (khóa 1989)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-2

Năm 1991, khi đang theo học tại ở Học viện điện ảnh Bắc Kinh, Du Phi Hồng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Wayne Wang và được mời tham gia bộ phim The Joy Luck Club, trở thành sinh viên đầu tiên trong lịch sử của trường được chọn vào một bộ phim của Hollywood. 

Cô trở thành giảng viên sau khi tốt nghiệp, sau đó lại tiếp tục sang Los Angeles du học trước khi quay trở về Trung quốc vào năm 1998 để tham gia bộ phim truyền hình Hand-in-Hand. Trên màn ảnh nhỏ, cô từng gây ấn tượng với vai Dương Diễm trong Tiểu lý phi đao 1998.

Từ năm 2005, ngoài diễn xuất, Du Phi Hồng còn thử sức với vai trò đạo diễn. Tuy sự nghiệp không còn đình đám như trước nhưng nữ diễn viên sinh năm 1971 vẫn thu hút sự chú ý nhờ nhan sắc trẻ trung.

Từ Tịnh Lôi (khóa 1993)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-3

Từ Tịnh Lôi sinh ra tại Bắc Kinh, ngay từ nhỏ đã được cha cho theo học bộ môn thư pháp. Cô được gửi vào những trường học tốt nhất thuộc quận Triều Dương của thành phố Bắc Kinh. Sau khi thi trượt Học viện Hý kịch Trung ương ngành Trang điểm, người đẹp đầu quân vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Từ Tịnh Lôi bắt đầu sự nghiệp với nhiều vai diễn trong sáng. Cô giữ phong cách này trong nhiều năm và hình ảnh nữ diễn viên trong tâm trí người hâm mộ luôn là cô gái dễ thương gần gũi. Trong sự nghiệp diễn xuất, cô sở hữu hơn 30 giải thưởng lớn nhỏ khác nhau, đáng chú ý nhất là giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Trăm Hoa.

Từ Tịnh Lôi còn là diễn viên hiếm hoi nói không với scandal. Cô luôn giữ gìn thanh danh, kiệm lời với báo chí và giữ khoảng cách với truyền thông. Chính vì thế tiếng tăm của người đẹp có phần lép vế nếu so với những tài năng lắm tài nhiều tật cùng thời.

Thủy Linh (khóa 1994)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-4

Năm 1994, Thủy Linh quyết định thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và đạt thủ khoa trong đợt tuyển sinh năm đó. 4 năm sau, nhờ vai diễn Tiêu Vũ Phụng trong Nỗi lòng thấu trời xanh mà tên tuổi của Thủy Linh được nhiều người biết đến.

Bên cạnh nhan sắc "hoa nhường nguyệt thẹn", tài năng diễn xuất của Thủy Linh cũng được giới chuyên môn ghi nhận. Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của mỹ nhân này chính là giải Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng tại lễ trao giải LHP truyền hình Kim Ưng diễn ra vào năm 2006.

Sau khi lập gia đình và có con, nhan sắc của Thủy Linh vẫn khiến người ta phải mê đắm. Ở tuổi 42, nữ diễn viên vẫn giữ được vẻ đẹp trong trẻo, thướt tha cùng thân hình mảnh mai. 

Triệu Vy (khóa 1996)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-5

Năm 1996, Triệu Vy đỗ đầu trong kì thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, khoa diễn xuất và là bạn học cùng với Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn. Chỉ 1 năm sau đó, tên tuổi của người đẹp đã vang danh châu Á nhờ vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách.

Năm 2005, Triệu Vy tham gia kì thi tuyển nghiên cứu sinh cho hai chuyên ngành đạo diễn và diễn viên tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô đạt số điểm ấn tượng, đặc biệt với một minh tinh nổi tiếng và vào nghề 10 năm mà vẫn thu được kết quả rất cao. Sau khi thi đỗ, vào tháng 9/2006, Triệu Vy nhập học khóa học đạo diễn như những sinh viên bình thường khác. 

Hiện nay, Triệu Vy là một trong số ít ngôi sao có cuộc sống lẫn sự nghiệp đều viên mãn. Không chỉ được mến mộ bởi gia tài điện ảnh đồ sộ, người đẹp họ Triệu còn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên cạnh doanh nhân Huỳnh Hữu Long. Cả hai còn sở hữu một khối tài sản kếch xù khó ai bì kịp.

Huỳnh Thánh Y (khóa 2001)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-6

Huỳnh Thánh Y sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải. Cha cô du học ở Hoa Kỳ và sống ở đó vào đầu những năm 1990, mẹ cô là biên tập viên trong một tờ báo ở Thượng Hải. Người đẹp gia nhập Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2001.

Nét đẹp trong sáng của Huỳnh Thánh Y đã giúp cô trở thành nữ chính trong bộ phim Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì. Nhận thấy tiềm năng từ cô gái trẻ, Châu Tinh Trì đã nhanh chóng ký hợp đồng quản lý độc quyền 8 năm liền với cô. 

Nhưng hình ảnh đẹp đẽ của Huỳnh Thánh Y trong mắt khán giả đã bị cô tự tay phá hủy khi vướng vào nhiều scandal như chụp ảnh gợi cảm cho tạp chí đàn ông, làm "tiểu tam" phá hoại hạnh phúc gia đình của một đại gia truyền thông. Hiện nay, người đẹp không còn xuất hiện trên màn ảnh và cũng bị khán giả ghẻ lạnh sau những lùm xùm tai tiếng.

Lưu Diệc Phi (khóa 2002)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-7

Sinh ra trong một gia đình khá giả, Lưu Diệc Phi đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật từ khi còn nhỏ với tài ca hát, múa và chơi piano rất tốt. Tháng 9/2002, cô thi đỗ vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi. Người đẹp cũng trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của trường và tốt nghiệp vào tháng 7/2006.

Trong sự nghiệp, Lưu Diệc Phi được nhớ đến với danh xưng "Thần tiên tỷ tỷ" với một loạt vai diễn cổ trang đình đám như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp

Cuối năm 2005, mỹ nhân họ Lưu còn được chọn là một trong Tứ đại hoa đán đương đại của Trung Quốc bên cạnh Lý Băng Băng, Trần Hảo và Huỳnh Thánh Y.

Tuy nhiên dù đã đóng phim được 15 năm nhưng kỹ năng diễn xuất của Lưu Diệc Phi vẫn còn non kém. Cho đến bây giờ người đẹp chỉ được nhớ đến nhờ nhan sắc băng thanh, ngọc khiết. 

Dương Mịch (khóa 2005)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-8

Dương Mịch sinh ra và lớn lên tại Bắc Kinh và là con một trong gia đình. Khi xưởng phim thiếu nhi của Trung Quốc tổ chức một khóa học diễn xuất trên truyền hình dành cho trẻ em thì cha mẹ đã đăng ký cho cô theo học. Năm 19 tuổi, họ Dương thi đỗ vào khoa Diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Năm 2004, Dương Mịch tạo được dấu ấn đầu tiên với vai diễn Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp. Năm 2009, cô lại một lần nữa để lại nhiều ấn tượng cho khán giả với vai diễn Tuyết Kiến trong phim truyền hình Tiên kiếm kỳ hiệp 3. Năm 2011, bộ phim Cung Tỏa Tâm Ngọc đã giúp người đẹp chính thức bước lên hàng sao hạng A.

Hiện nay, không chỉ là một diễn viên tài năng, Dương Mịch còn thành công ở lĩnh vực kinh doanh khi công ty giải trí do cô góp vốn rất ăn nên làm ra. Nữ diễn viên cũng rất mát tay trong việc lăng xê người mới khi một loạt nghệ sĩ dưới quyền đều được khán giả yêu thích.

Cảnh Điềm (khóa 2007)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-9

Cảnh Điềm được sinh ra ở Tây An. Từ nhỏ vì sức khỏe yếu nên gia đình quyết định để cô cho cô đi học khiêu vũ ở Đoàn nghệ thuật Tiểu Thiên Nga tỉnh Thiểm Tây. Năm 2007, cô trở thành sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Sự nghiệp diễn viên của người đẹp cũng bắt đầu từ đó.

Dù diễn xuất còn thiếu kinh nghiệm nhưng nhờ nhan sắc nổi bật với khuôn mặt thanh tú, đôi mắt to tròn và làn da trắng sứ, Cảnh Điềm được mọi người dành tặng cho danh hiệu "Đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh". Từ một cô gái vô danh, mỹ nhân này đã xuất hiện liên tục trong nhiều tác phẩm lớn như Tôn Tử đại truyện, Chiến quốc, Đỗ thành phong vân.

Sau 10 năm đi theo con đường diễn xuất, Cảnh Điềm chưa bao giờ được báo giới và khán giả công nhận tài năng. Cô luôn có tên trong danh sách "bình hoa di động" của làng giải trí Hoa ngữ bởi biểu cảm một màu, trăm vai như một.

Cổ Lực Na Trát (khóa 2011)

10 ngọc nữ xuất thân từ lò đào tạo mỹ nhân Trung Quốc bây giờ ra sao?-10

Năm 2011, Cổ Lực Na Trát thi đỗ khoa diễn xuất Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nhờ vẻ đẹp kiều diễm, hòa quyện giữa phương Tây và truyền thống, cô đã được phong là hoa khôi của học viện này khi vừa mới vào trường. Nhiều người còn đặt cho cô biệt danh là “Thánh nữ".

Nhan sắc xinh đẹp đã là tấm vé thuận lợi giúp Cổ Lực Na Trát phát triển trên con đường nghệ thuật. Ngay khi mới nhập học, cô đã nhận được lời mời tham gia bộ phim Hiên Viên Kiếm cùng Hồ Ca và Lưu Thi Thi. Từ đó đến nay, mỹ nhân Tân Cương luôn có vai chính trong nhiều tác phẩm lớn như Hiên viên kiếm - Vân chi phàm, Trạch thiên ký, Võ thần Triệu Tử Long.

Tuy vậy diễn xuất của người đẹp lại mãi chẳng tiến bộ khi biểu cảm bị đánh giá là thiếu tự nhiên. Bên cạnh đó, Cổ lực Na Trát còn vướng vào những tin đồn không hay như là người thứ ba chen vào tình cảm giữa Trịnh Sảng - Trương Hàn, khai gian tuổi, không mặc áo lót khi đóng phim… khiến cô mất điểm.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/10-ngoc-nu-xuat-than-tu-lo-dao-tao-my-nhan-trung-quoc-bay-gio-ra-sao-n-133130.html

Cổ Lực Na Trát Cảnh Điềm Lưu Diệc Phi Dương Mịch Triệu vy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao