10 phim Hàn hay nhất thập kỷ, fan 'nhất định phải xem'

Tờ Munhwa Ilbo chọn ra 10 bộ phim truyền hình xuất sắc lên sóng từ 2010 đến 2019.

1. Secret Garden (2010) Thể loại: Hài lãng mạn Nội dung: Kim Joo Won (Hyun Bin) là một người đàn ông có vẻ ngoài hoàn hảo nhưng tính cách kiêu ngạo, trẻ con. Gil Ra Im (Ha Ji Won) là một diễn viên đóng thế. Mọi chuyện thay đổi sau chuyến dã ngoại khi Joo Won và Ra Im bỗng hoán đổi thân xác cho nhau.

2sao.vn | Photobook

2. Moon Embracing the Sun (2012) Thể loại: Cổ trang, lãng mạn Nội dung: Chuyện tình cảm động giữa vị quốc vương hư cấu Lee Hwon (Kim Soo Hyun) và nữ pháp sư Wol (Han Ga In).

2sao.vn | Photobook

3. My Love from the Star (2013) Thể loại: Hài, lãng mạn, giả tưởng Nội dung: Doo Min Joon (Kim Soo Hyun), chàng trai ngoài hành tinh có ngoại hình và năng lực xuất chúng bị mắc kẹt lại triều đại Joseon khi du lịch xuống Trái đất bằng đĩa bay. Bốn thế kỷ sau, anh tình cờ gặp gỡ một nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng tên là Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) và tạo nên chuyện tình kỳ diệu

2sao.vn | Photobook

4. Misaeng (2014) Thể loại: Hài, công sở hiện đại Nội dung: Jang Geu Rae (Im Si Wan) là một người nghiện cờ vua từ nhỏ. Khi lớn lên, Geu Rae không thể trở thành game thủ mà phải đi làm nhân viên văn phòng. Tại công ty, cậu đụng độ với sếp, Oh Sang Sik (Lee Sung Min), và phải làm mọi cách để thích nghi và giữ được công việc.

2sao.vn | Photobook

5. Reply 1988 (2015) Thể loại: Hài, gia đình Nội dung: Phim xoay quanh mối quan hệ của năm gia đình sống chung ở một khu xóm nhỏ vào năm 1988, gửi thông điệp về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình.

2sao.vn | Photobook

6. Goblin (2016) Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn Nội dung: Kim Shin (Gong Yoo), một yêu tinh đã sống 900 năm và mong muốn tìm kiếm cô dâu trong lời nguyền để kết thúc cuộc đời bất tử đầy đau khổ. Một đêm, Kim Shin đã cứu sống một phụ nữ mang thai sắp tử vong vì đã tới số. Người phụ nữ sinh ra một bé gái là Ji Eun Tak (Kim Go Eun), chính là cô dâu của Yêu Tinh. Khi lớn lên, Eun Tak gặp gỡ Kim Shin, tạo nên chuyện tình đẹp và buồn bã.

2sao.vn | Photobook

7. Signal (2016) Thể loại: Hình sự tội phạm, giả tưởng Nội dung: Hae Young (Lee Je Hoon), một cảnh sát thời hiện tại mất niềm tin vào việc phá án sau cái chết oan của anh trai. Một ngày nọ, Hae Young bỗng liên lạc được với Jae Han (Cho Jin Woong), một cảnh sát sống trong năm 1989, thông qua chiếc máy bộ đàm. Nhờ sự liên lạc kỳ lạ giữa hiện tại - quá khứ này mà cả hai đã phá được các vụ án bế tắc, phát hiện nhiều bí mật kinh hoàng.

2sao.vn | Photobook

8. SKY Castle (2018) Thể loại: Bi hài kịch Nội dung: 4 cặp vợ chồng giàu có, địa vị cao, cùng sống trong những tòa nhà sang trọng tại khu biệt thự có tên là SKY Castle. Mong ước của 4 bà vợ là giúp đỡ sự nghiệp của chồng ngày càng lên cao và nuôi dạy con cái vào đại học danh tiếng. Tham vọng đã đẩy các gia đình vào cuộc chạy đua khốc liệt, thậm chí các bà vợ đã "làm mọi cách" để giành được tấm vé đại học cho con.

2sao.vn | Photobook

9. The Light in Your Eyes (2019) Thể loại: Tâm lý, giả tưởng Nội dung: Kim Hye Ja (Han Ji Min) là cô gái 25 tuổi có khả năng quay ngược thời gian nhờ tình cờ tìm được một chiếc đồng hồ thần kỳ. Hye Ja muốn trở thành phát thanh viên nên đã làm việc chăm chỉ. Một ngày nọ, cô bỗng trở thành một bà lão 70 tuổi. Đây là cái giá phải trả cho việc cô xoay chuyển thời gian quá nhiều, và khi đến thời điểm, toàn bộ thời gian đã bị "mượn" đó phải được hoàn trả.

2sao.vn | Photobook

10. When the Camellia Blooms (2019) Thể loại: Tâm lý, hài hước Nội dung: Phim kể chuyện tình ngọt ngào của sĩ quan Yong Sik (Kang Ha Neul) và bà mẹ đơn thân Dong Baek (Gong Hyo Jin) nơi vùng quê Ongsang hẻo lánh. Phim không dừng lại ở tình cảm nam nữ thông thường mà lồng ghép yếu tố trinh thám cùng những chi tiết thực tế và thú vị về hôn nhân thời hiện đại.

2sao.vn | Photobook

Phim Hàn