1001 tình huống 'cười ra nước mắt' khi đến thăm thầy cô dịp Tết

Đi chúc Tết thầy cô mà bị lạc đường, nhầm nhà hay bị... chó đuổi, có ai đã từng trải qua?

'Mùng một Tết cha, mùng hai Tết mẹ, mùng ba Tết thầy', cứ mỗi dịp Tết đến xuân về là chúng ta lại có dịp đoàn viên bên gia đình, đi thăm hỏi họ hàng, anh em láng giềng và cả những 'người cha, người mẹ' thứ hai đó là thầy cô giáo. Việc đi chúc Tết thầy cô ngày đầu năm không chỉ thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo của người Việt Nam mà còn khiến tình cảm thầy trò khăng khít hơn. Cũng chính trong những buổi gặp gỡ này, có những câu chuyện hài hước xảy ra khiến thầy trò nhớ mãi không quên.

Đi chúc Tết bị lạc đường

Với những lớp lần đầu tới nhà thầy cô thì chuyện nhầm đường thật khó tránh. Thùy Trang (THPT chuyên Thái Nguyên) kể: 'Năm lớp 10, lớp mình đến nhà cô giáo dạy Văn chơi, nhà cô ở trong ngõ, lớp lại chia thành nhiều tốp đi riêng, lại đi vào các đường khác nhau nên dù đã hẹn 7h tối có mặt nhưng vì lạc nhau nên mãi 8h mới đến. Cô giáo thì sốt ruột lo lắng phải cử người trong gia đình đi đón mới yên tâm. Lúc đó ai cũng xấu hổ vì cả năm mới tới thăm cô nên mới bị lạc'. Đó là câu chuyện khiến cô giáo dạy Văn nhớ mãi và vẫn thường kể lại về lớp của Thùy Trang.

1001 tình huống cười ra nước mắt khi đến thăm thầy cô dịp Tết-1
Thùy Trang và các bạn trong lớp đến chúc Tết cô giáo

Đi chúc Tết nhầm nhà

Ngoài việc lạc đường ra, vì chưa được đến thăm nhà thầy cô lần nào nên lớp của Khánh Linh (THPT Hoàng Văn Thụ, Lục Yên, Yên Bái) còn đi chúc Tết nhầm nhà.

'Vì thầy bảo là có việc đột xuất phải ra ngoài, lớp cứ ngồi chờ thầy một chút thầy về. Nên với sự chỉ dẫn của lớp trưởng, cả lớp đã đi vào nhà một người khác, và ngỡ đó là mẹ của thầy giáo, sau khi chào hỏi xong thì cả lớp ung dung ngồi chờ. Cụ già đã hơn 80 nên bị lãng tai, cứ tưởng có người đến chúc Tết nên cũng ra tiếp đón niềm nở.

Một lúc sau thầy về nhà không thấy có ai mới gọi điện thoại hỏi lại thì lớp trưởng bảo: 'Các bạn vẫn đang chờ ở nhà thầy ạ'. Thầy mới bảo thầy đang ở nhà và không thấy bạn nào. Lúc đó lớp trưởng mới tá hỏa đã đi chúc Tết... nhầm nhà. Thật đúng là câu chuyện dở khóc dở cười' - Khánh Linh vui vẻ kể lại.

1001 tình huống cười ra nước mắt khi đến thăm thầy cô dịp Tết-2
Những lần đi chúc Tết nhà thầy cô luôn để lại những kỉ niệm đẹp với các bạn học sinh

Đi chúc Tết bị chó đuổi

Trong những lần đi chúc Tết thầy giáo, có lẽ kỉ niệm đáng nhớ nhất với cậu bạn Nguyễn Quân (THPT Phạm Hồng Thái, Nghệ An) là bị 'chuối đỏ'. Số là cậu bạn này và những người bạn vừa đi vừa cười nói rất lớn nên đã đánh thức giấc ngủ của chú chó hung dữ nhà thầy giáo. Chú chó bị 'mất giấc' đã rất tức giận chạy ra gầm gừ Quân và hội bạn. Rất may cổng nhà thầy là một hàng rào kiên cố nếu không có lẽ Quân và các bạn đã bị chú chó cắn cho chứ chẳng chơi. Thầy giáo lúc đó cũng nhanh chóng chạy ra, kịp thời đưa các học trò của mình vào nhà an toàn.

Chào nhầm chồng cô giáo

Trường hợp của cô bạn Phương Anh (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) cũng là một trường hợp thăm nhà thầy cô đáng nhớ. Chuyện là đầu năm lớp của Phương Anh đến chúc Tết nhà cô giáo, thấy có người đàn ông đứng tuổi ra mở cửa, Phương Anh đã nhanh miệng chào 'Cháu chào ông'. Các bạn đồng loạt chào 'ông' rất lễ phép. Sau đó, 'ông' tươi cười đưa các 'cháu' vào nhà.

Khi cô giáo ra giới thiệu, cả lớp mới tá hỏa đó chính là chồng của cô. Chồng cô lớn hơn cô 15 tuổi nên nhầm lẫn cũng là điều dễ hiểu. May rằng chồng cô cũng hiền nên không trách gì cả lớp. Lúc đó bạn nào cũng xấu hổ, riêng Phương Anh thì thiếu nước muốn... độn thổ.

1001 tình huống cười ra nước mắt khi đến thăm thầy cô dịp Tết-3
Lớp của Phương Anh đã có một kỉ niệm nhớ đời khi đến thăm thầy cô dịp Tết

Ăn 'chực' luôn ở nhà cô

Ngày đầu xuân, nhà nào cũng chuẩn bị mâm cao cỗ đầy, ấy thế mà cô bạn Hà Chi (THPT Thạch Thất, Hà Nội) đã có một kỉ niệm đáng nhớ là được ăn cơm 'chực' ở nhà cô giáo chủ nhiệm.

'Lớp mình đi chúc Tết các thầy cô, đến gần trưa còn mỗi nhà cô giáo chủ nhiệm chưa đến chúc. Bụng ai cũng đói meo, định bụng vào nhà cô chúc xong sẽ về ăn cơm. Vào nhà cô thì thấy cô đang ăn cơm, đầu tiên khi cô mời ai cũng ngại nên nói dõng dạc 'Chúng em ăn rồi ạ', nhưng một lúc sau đói quá không chịu được lại bảo cô 'Cô ơi cho bọn em ăn với'.

Cô cười rất lớn và bảo: 'Cô biết các em đói lắm rồi nhưng cô vẫn cố tình ăn để các em thèm đấy'. Sau đó cả lớp ngồi vào mâm cơm đánh chén rất vui vẻ. Đó là bữa cơm đầu năm đáng nhớ nhất đối với mình'.

1001 tình huống cười ra nước mắt khi đến thăm thầy cô dịp Tết-4
Còn gì vui hơn ngày đầu năm đến thăm nhà cô và được mời ăn cỗ.

Tặng nhầm quà

Năm mới, người ta thường tặng nhau những món quà để mong cả năm thuận lợi, may mắn. Các cô cậu học trò cũng mong muốn thầy cô mình năm mới sức khỏe dồi dào, công tác tốt nên thường tặng thầy cô những món quà nho nhỏ để lấy may.

Lớp cậu bạn Đức Vinh (THPT Thạch Thất, Hà Nội) cũng chuẩn bị quà cho các thầy cô rất chu đáo. Món quà của thầy là một chiếc cà vạt, món quà dành cho cô là một chiếc khăn lụa, cả hai đều được bọc cẩn thận bằng giấy màu.

Thế nhưng, trong lúc đến tặng thầy cô, các bạn cầm quà đã đưa nhầm quà của cô tặng cho thầy, quà của thầy tặng cho cô. Sau nhiều ngày cô mới đùa vui rằng: 'Cả lớp có tâm quá, tặng cô cả cà vạt nữa. Chồng cô thích cà vạt lắm'. Lúc đó cả lớp mới tá hỏa ra là đã tặng nhầm quà. Rất may là thầy cô cũng vui vẻ đón nhận và tặng lại món quà đó cho người thân của mình. 

1001 tình huống cười ra nước mắt khi đến thăm thầy cô dịp Tết-5
Tặng thầy cô những món quà ngày đầu xuân mong muốn cho một năm mới tốt đẹp hơn

Còn bạn, năm nay đã đi chúc Tết thầy cô chưa?

Theo Baodatviet


họp lớp chúc tết thầy giáo

Tin tức mới nhất