10X giữ điểm số cao nhất 'Đường lên đỉnh Olympia' lập thêm kỷ lục

Tại cuộc thi tháng 2, quý III vừa lên sóng, Nguyễn Bá Vinh giành tối đa 160 điểm ở vòng thi Tăng tốc. Đây là kỷ lục thứ 2 của cậu tại "Đường lên đỉnh Olympia".


Bá Vinh đạt kỷ lục 160/160 điểm Tăng tốc của Olympia năm 19 Tại cuộc thi tháng 2, quý III, nam sinh Cần Thơ đạt tối đa 160 điểm Tăng tốc. Đây là kỷ lục thứ 2 của cậu tại "Đường lên đỉnh Olympia".

Với 460 điểm đạt được ở cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 2, quý III, Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã san bằng kỷ lục suốt 19 năm của chương trình. Nhờ thành tích này, nam sinh 17 tuổi trở thành tâm điểm trên truyền thông những ngày qua.

Tại cuộc thi tháng 2, quý III vừa lên sóng, Bá Vinh tiếp tục gây ấn tượng khi có cho mình kỷ lục thứ 2 tại sân chơi Olympia. Đó là giành điểm số tối đa 160 cho 4/4 câu trả lời đúng và nhanh nhất ở vòng thi Tăng tốc.

Sau 34 trận của Olympia năm 19 đã lên sóng, Bá Vinh là thí sinh thứ 3 làm được điều này sau Cấn Thái Hoàng (THPT Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Lê Gia Thịnh (THPT chuyên Vị Thanh, Hậu Giang).

Bên cạnh đó, nam sinh Cần Thơ còn liên tục dẫn đầu về điểm số ở 4 vòng thi và về nhất với 320 điểm.

10X giữ điểm số cao nhất Đường lên đỉnh Olympia lập thêm kỷ lục-1
Bá Vinh liên tiếp có cho mình 2 kỷ lục ở cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia". Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Ba bạn chơi của Bá Vinh ở cuộc thi tháng này là Vũ Văn Thành (THPT Điềm Thụy, Thái Nguyên), Nguyễn Đại Nghĩa (PT Năng khiếu, ĐHQG TP.HCM, TP.HCM) và Nguyễn Văn Lộc THPT (chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngay từ vòng Khởi động, Bá Vinh đã chiếm ưu thế về điểm số với 80 điểm, tương đương 8/12 câu trả lời đúng. Trong khi đó, Văn Lộc có 60 điểm, Đại Nghĩa 50 điểm, Văn Thành 40 điểm.

Chướng ngại vật 10 chữ cái của cuộc thi tháng khiến 4 thí sinh gặp khá nhiều khó khăn. Văn Thành, Văn Lộc lần lượt dừng cuộc chơi do bấm nhầm chuông và trả lời sai.

Sau khi một góc hình ảnh dùng một hàng ngang gợi ý được lật mở, Bá Vinh tìm ra từ khóa Nguyễn Hiền và ghi thêm 60 điểm. Nhờ đó, cậu vững chắc ở vị trí dẫn đầu với 150 điểm. Lúc này, Văn Lộc có 70 điểm, Đại Nghĩa 50 điểm, Văn Thành 40 điểm.

10X giữ điểm số cao nhất Đường lên đỉnh Olympia lập thêm kỷ lục-2
Bá Vinh cảm thấy bất ngờ khi giành được điểm Tăng tốc tối đa ở cuộc thi tháng. Ảnh cắt từ clip

Với 4/4 câu trả lời đúng và nhanh nhất ở vòng Tăng tốc, Bá Vinh đạt tối đa 160 điểm. Sau vòng thi, nam sinh nói cậu rất bất ngờ khi đạt thành tích này.

Trải qua 3 vòng, Bá Vinh chạm tới mốc 310 điểm, bỏ khá xa các bạn chơi. Cụ thể, Đại Nghĩa có 130 điểm, Văn Lộc và Văn Thành cùng 100 điểm.

Lựa chọn gói 40 điểm để Về đích, Bá Vinh trở về chỗ khi quỹ điểm là 320. Với 215 điểm, Đại Nghĩa về nhì cuộc thi tháng này. Giải ba được trao cho Văn Lộc, Văn Thành với lần lượt 170 và 45 điểm.

Khán giả sẽ gặp lại Nguyễn Bá Vinh ở trận thi quý III, sẽ lên sóng vào ngày 9/6 tới.

Theo Zing


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất