11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới

Hoa hậu bò sữa, hoa hậu tinh tinh... hay hoa hậu dành cho "gái bán hoa".

1. Miss Drumstick

Cuộc thi sắc đẹp này được tổ chức hàng năm như một lễ hội ở Thổ Nhỉ Kỳ.

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 1

Những người phụ nữ ở Yellville, bang Arkansas khoe đôi chân của họ với bikini nhưng lại dùng mặt nạ những con gà tây để che đi khuôn mặt của mình.

2. Hoa hậu tinh tinh (Miss Beautiful Ape)


11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 2

Vào tháng 6 năm 1972, khi cuộc thi Miss Beautiful Ape được tổ chức trùng hợp với việc phát hành bộ phim Conquest of the Planet of the Apes, bộ phim thứ tư về loài khỉ.

3. Hoa hậu tư thế hoàn hảo nhất (Miss Perfect Posture)


Cuộc thi Hoa hậu kỳ lạ này được tổ chức ở Chicago vào tháng 5/1956. Vương miện thuộc về Lois Conway, 18 tuổi. Vị trí thứ 2 thuộc về Marianne Caba, 16 tuổi và thứ ba thuộc về Ruth Swenson, 26 tuổi.

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 3

Đây là một cuộc thi không bình thường khi cả Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 đều được chụp X – quang đúng với tư thế mà họ đứng khi nhận giải. Vào thời điểm đó, các cuộc thi như thế này khá phổ biến.

Thí sinh trong cuộc thi được đánh giá thường về vẻ đẹp, tư thế đĩnh đạc, tư thế, và chụp X-quang để đánh giá cấu trúc cột sống của họ.

Cuộc thi lớn nhất được tổ chức ở Chattanooga năm 1969.

4. Hoa hậu chuyển giới Brazil (Miss Trans Brazil)

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 4

Lần đầu tiên, Hiệp hội chuyển đổi giới tính tại Rio de Janeiro (RIO ASTRA) đã đứng ra tổ chức cuộc thi Hoa hậu chuyển đổi giới tính từ nam thành nữ ở Thái Lan. Tuy nhiên, cuộc thi gặp nhiều tranh cãi bởi hoạt động chuyển đổi giới tính là trái pháp luật ở Brazil.

Chương trình được tài trợ bởi trợ cấp xã hội của chính phủ và Bộ Nhân quyền là một phần của chiến dịch để chống lại bạo lực đồng bóng trong nước.

5. Hoa hậu thập niên 50 Australia       


11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 5

Đây là một cuộc thi sắc đẹp với xu hướng quay lại sự quyến rũ và sang trọng theo phong cách những năm 50 được tổ chức thường niên tại Austrailia.

6. Hoa hậu Tóc bob (Miss Bobbed Hair)

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 6

Ngày 27 Tháng 2 năm 1925, Coral Gables tại Florida đã quyết định tổ chức một cuộc thi sắc đẹp đánh giá trên một yếu tố chính là mái tóc. Ai có mái tóc ngắn với kiểu cách hiện đại nhất sẽ dành được chiến thắng.

7. Hoa hậu tù nhân (Miss Jail)

Một nhà tù ở Recife, một thành phố ở bang Pernambuco, Brazil đã tổ chức khai mạc cuộc thi Hoa hậu tù nhân. Tham gia vào cuộc thi là một loạt danh sách những người đẹp sau song sắt.

Mười hai thí sinh được đánh giá với vẻ đẹp, kiến ​​thức và có những hành vi tốt được vào chung kết. Giải nhất bao gồm khoảng 1.000 USD tiền mặt được gửi vào tài khoản ngân hàng nhà tù của người chiến thắng. Người chiến thắng của Hoa hậu tù nhân là kẻ giết người bị kết án năm 2011, Rebecca Rhaysa Suelen Guedesin 19 tuổi.

Hoa hậu tù nhân là cuộc thi mới nhất trở thành xu hướng phát triển của nhiều nước. Cuộc thi sắc đẹp dành cho nữ tù nhân cũng đã được tổ chức tại thành phố Rio de Janeiro, cũng như ở Nga, Colombia, và Lithuania.

8. Hoa hậu gái mại dâm (Miss Hooker)

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 8

Ngày 30/03/2012 tại Los Angeles, Corey Helford Gallery đã hân hạnh giới thiệu Natalia Fabia là Miss Hooker 2012 của Dragonfly Bar ở Hollywood. Sự kiện này được tổ chức bởi Brian Posehn, với các thẩm phán Dave Navarro, Traci Lords, và Alexis Arquette.

9. Hoa hậu bom nguyên tử (Miss Atomic Bomb)

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 9

Nevada đã trở thành trung tâm của sự chú ý của quốc gia trong những năm 1950 sau khi Tổng thống Harry S. Truman được ủy quyền một phần 680 dặm vuông của không quân Nellis Gunnery để thử nghiệm bom hạt nhân.

Lấy cảm hứng từ sự kiện này, mùa xuân năm 1953, thành phố Bắc Las Vegas chọn Paula Harris là Hoa hậu Bắc Las Vegas và đưa cho cô biệt danh "Miss A-Bomb".

Có lẽ là nổi tiếng nhất trong Hoa hậu bom nguyên tử là Copa Showgirl Lee A. Merlin. Cô được trao vương miện, trùng hợp với hoạt động Pumbbob. Bức ảnh nổi tiếng của Don tiếng Anh đã được phát hành rộng rãi trên toàn quốc.

10. Hoa hậu những người còn sống sót sau thế chiến 2 (Hoa hậu Holocaust Survivor)

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 10

Trong năm 2012, 14 phụ nữ sống sót sau nỗi kinh hoàng của chiến tranh thế giới thứ 2 đã tham gia cuộc thi hoa hậu khác thường nhất. Họ đang cạnh tranh chiếc vương miện đầu tiên của "Miss Holocaust Survivor" tại Israel.

Sự kiện này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Nhiều người cho rằng, đây là nơi mà rất nhiều người dân cảm thấy xúc động nhất khi nhắc lại thảm họa diệt chủng đó. Và nhiều ý kiến cho rằng, những người phụ nữ đó đã quá già với ngoại hình không phù hợp.

Ban tổ chức cuộc thi hoa hậu tổ chức đã giải thích rằng, người chiến thắng được lựa chọn dựa trên những câu chuyện cá nhân của họ về sự tồn tại và xây dựng lại cuộc sống của họ sau chiến tranh, và vẻ đẹp thể chất chỉ là một phần nhỏ của cuộc thi.

Gần 300 phụ nữ từ khắp Israel đăng ký cho cuộc thi và có 14 thí sinh vào vòng chung kết. Những người phụ nữ, trong độ tuổi 74-97, mặc trang phục màu đen, bông tai, dây chuyền, và kể lại những kỉ niệm của họ về Thế chiến 2.

11. Hoa hậu bò sữa (Miss Dairy Cow)

11 cuộc thi Hoa hậu kỳ quặc nhất trên thế giới - 11
Cuộc thi hoa hậu bò sữa được tổ chức ở tình Sơn Tây, Trung Quốc.

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất