14 cặp siêu anh hùng sinh ra để đối chọi lẫn nhau

D.C và Marvel đã khai sinh ra các siêu anh hùng nổi tiếng. Ở họ sở hữu nhiều điểm chung một cách tình cờ đến bất ngờ.

Marvel và D.C Comics là 2 đế chế lớn trong lĩnh vực truyện tranh, họ đã sản sinh ra rất nhiều siêu anh hùng nổi tiếng như Người dơi, Thor hay Đội trưởng Mỹ... Chính vì sở hữu số lượng siêu anh hùng đông đảo, không quá ngạc nhiên khi các nhân vật của cả hai phe lại có những nét giống nhau tình cờ đến bất ngờ mà điển hình là 14 cặp siêu anh hùng dưới đây.

1. Báo đen và Người dơi



Dù cái tên không liên quan đến nhau lắm, nhưng cả 2 nhân vật này đều là những trọc phú nổi tiếng nhất nhì trong thế giới của DC và Marvel. Nếu như Người Dơi chỉ là kẻ giàu nhất Gotham thì Báo đen lại thống trị cả đất nước Wakanda. Người dơi sở hữu nhiều bảo bối và đồ chơi độc đáo từ công ty Wayne Enterprises, còn Báo đen lại có được Vibranium - kim loại đáng giá nhất thế giới.

2. Mèo đen và Miêu nữ


Miêu nữ Nra đời vào năm 1940, còn Mèo đen thì lần đầu xuất hiện vào năm 1979. Tuy vậy, cả hai đều giống nhau như lột từ vẻ ngoài quyến rũ bốc lửa, đều xuất thân từ nghề ăn trộm cho đến tính tình đỏng đảnh, nửa chính nửa tà. Hai nàng cũng chẳng thích thú với các siêu anh hùng nhưng lại say như điếu đổ với các siêu anh hùng nổi tiếng nhất là Người dơi và Người nhện.

3. Deathstroke và Deadpool


Ngay khi ra mắt, Deadpool đã chịu tai tiếng là nhái theo Deathstroke. Cũng phải thôi, ngay từ cái tên của họ đã na ná nhau, Deathstroke là Slade Wilson, còn gã kia là Wade Wilson. Cả hai đều xuất thân từ lính đánh thuê, đều đeo mặt nạ và có tài sử dụng thành thạo hầu hết các loại vũ khí. Tuy nhiên, Deadpool được xây dựng theo hướng gây hài và pha chút bi kịch, còn Deadthstroke vẫn được giữ theo hướng của một gã sát thủ máu lạnh đáng sợ.

4. Captain America và The Guardian


The Guardian và Captain America lại là một sự giống nhau tình cờ đến thú vị khác. Chính vì cả 2 đều không hề có siêu năng lực, những siêu anh hùng này đều có khả năng cận chiến cực tốt và thứ vũ khí của họ chỉ cần dùng để chống đỡ nhiều hơn là tấn công kẻ khác. Ngoài ra, Steve Rogers và Jim Harper đều có niềm yêu thích với moto phân khối lớn.

5. Người kiến và Captain Atom



Nathaniel Adam chỉ là lính không quân bình thường cho đến khi anh tham gia một thí nghiệm và biến thành Captain Atom. Còn Hank Pym là nhà hóa sinh người Mỹ, có kiến thức uyên bác trong nhiều lĩnh vực. Cả hai cùng am hiểu sâu sắc về vật lý lượng tử, nhưng cách họ sử dụng siêu năng lực của họ lại khác biệt. Nếu như Adam có làn da kim loại cứng cùng khả năng hấp thu và điều khiển năng lượng nguyên tử thì Pym có thể phóng to thu nhỏ mọi thứ tùy thích, đồng thời sở hữu sức mạnh phi thường dù ở dưới hình dạng "con kiến".

6. Doctor Strange và Doctor Fate


Cả hai đều là phù thủy nổi tiếng trong Vũ trụ của DC và Marvel với rất nhiều quyền pháp tối thượng. Nếu như Doctor Fate sở hữu chiếc mũ giáp Nabu và liên kết với tâm linh của vị phù thủy cổ xưa Nabu thì Doctor Strange còn có nhiều bảo vật để tăng sức mạnh cho mình như Eye of Agamotto và Cloak of Levitation.

7. Hawkeye và Green Arrow


Green Arrow là một thành viên của nhóm Justice League, còn Hawkeye thì thuộc về nhóm Avengers. Cả hai đều không sở hữu siêu năng lực nào ngoại trừ tài bắn cung điêu luyện - được lấy cảm hứng từ anh hùng thảo khấu huyền thoại Robin Hood.

8. Iron Man và Cyborg


Iron Man và Cyborg đều gặp tai nạn liên quan đến cơ thể rồi may mắn thoát chết và trở thành siêu anh hùng với sức mạnh máy móc khủng khiếp. Nếu như Cyborg mất đến nửa người và được ghép máy móc vào các bộ phận bị mất sau tai nạn thì Iron Man có gắn trên ngực có gắn một quả tim nhân tạo có năng lượng sau khi bị thương nặng vùng ngực trong một vụ nổ bom.

9. Namor và Aquaman


Namor và Aquaman là hai siêu anh hùng biển cả theo kiểu người cá. Namor đến từ vùng biển Atlantis với sức mạnh vô song của loài Homo mermanus cùng cây đinh ba ngự trị trên tay, còn Aquaman tuy đến từ đất liền nhưng cũng được loài cá heo nuôi dưỡng cho đến khi trở thành siêu anh hùng bất bại.

10. Nightwing và Daredevil



Dick Grayson được biết đến với cái tên Robin - một trợ thủ đắc lực của Batman trước khi tách ra riêng và trở thành Nightwing về sau này. Matt Murdock thì có cuộc đời lên trầm xuống bổng nhiều hơn trước khi trở thành nhân vật phản anh hùng Daredevil. Nếu so về kỹ năng, cả hai xứng đáng "một chín một mười" khi đều có khả năng cận chiến tốt, cùng với đó là tài nghệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

11. Quicksilver và Flash


The Flash và Quicksilver là những kẻ chạy nhanh nhất trong thế giới của D.C. và Marvel. Nếu như The Flash gặp một tai nạn tình cờ và sở hữu nguồn sức mạnh mới thì Quicksilver từ khi sinh ra đã sở hữu năng lực dị nhân. Cả hai còn đều gia nhập những tổ chức công lý lớn nhất là Justice League và Avengers.

12. Martian Manhunter và Vision



Martian Manhunter và Vision giống nhau hệt từ cách ăn mặc cho đến năng lực dù cho một người thuộc loài Green Martian, trong khi kẻ còn lại là một cỗ máy. Cả hai đều sở hữu sức mạnh vô song và được các nhân vật có tiếng trong thế giới của D.C và Marvel phải kính nể.

13. Hyperion và Superman


Superman được gửi xuống Trái Đất sau khi thảm họa trên hành tinh của anh xảy ra, còn Hyperion cũng là người duy nhất còn sống sót của tộc người Eternals. Cùng sở hữu những khả năng vượt trội như bay lượn, bắn tia laze từ mắt cùng sức mạnh vô biên, không khó hiểu vì sao cả hai đều rất mạnh mẽ. Một điểm chung khác là cả hai đều được người Trái Đất nuôi nấng và trở thành anh hùng trừ gian diệt bạo trên khắp thế giới.

14. Doomsday và Hulk


Khác với Hulk được tạo ra do một tai nạn thí nghiệm, Doomsday là một sản phẩm của nhà khoa học đến từ hành tinh khác. Bị thử thách cả trăm ngàn lần, Doomsday trở thành một kẻ bất diệt với các khả năng phòng thủ và kháng cự mạnh nhất trong thế giới D.C. Tuy vậy, Hulk cũng bá không kém và khi giận dữ, gã khổng lồ xanh có thể dễ dàng hủy diệt cả một hành tinh.

15. Wonder Woman và Thor


Wonder Woman là công chúa của người Amazon và là con của vị thần nổi tiếng đa tình trong truyền thuyết Hy Lạp - Zeus. Thor lại là người con trưởng của vị thần thống trị Asgard - Odin. Với dòng dõi thần thánh của mình, hai người con hoàng tộc này đều rất thiện chiến và có quyền lực vô song.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao