15 điều cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay

Được du lịch cùng người yêu thì tuyệt vời thật. Nhưng nếu không "cẩn thận", tình yêu sẽ dễ tan vỡ ngay trong chuyến đi đấy nhé.

Quả thật, không còn điều gì thần thánh hơn việc sắp được đi du lịch xa với người yêu. Ôi cái cảm giác phải nói là, vừa sung sướng, vừa hồi hộp, hẳn là gấp 10 lần hẹn hò ở thành phố ấy chứ lị. Này nhé, sẽ có không gian riêng tư này, được ở bên người đó 24/24 này, được cùng nhau khám phá vô vàn địa điểm, trải nghiệm thú vị...này. Chẳng thế mà cứ có cặp đôi nào đăng ảnh du lịch cùng nhau một cái, là ôi thôi sẽ nhận được vô vàn sự ganh tỵ của "dân chúng", đặc biệt là Hội FA.

Nhưng cũng có một số "kinh nghiệm đau thương" khác khi nhiều cặp đôi tự dưng đi du lịch xong về chia tay cái một! Chắc chắn "du lịch đôi" cũng cần một số bí kíp nhất định, để tình yêu sau khi đi du lịch càng mặn nồng hơn, thay vì lạnh nhạt hơn và dẫn đến tan vỡ. Vậy những bí kíp đó là gì?

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 1.

Trước khi đi, nhất thiết cả hai phải cùng nhau lên 1 lịch trình và trong đó, phải đáp ứng được tối thiểu mong muốn của đối phương. Nàng thích thăm khu du lịch A, chàng thì muốn ra biển -> hãy cố gắng cân đối lịch trình, để cả hai đều enjoy hết mức có thể, chứ đừng nên chỉ làm lịch trình theo sở thích của 1 người.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 2.

Tiền bạc là chuyện tế nhị và phái nữ nên hạn chế để hết phần thanh toán cho bạn trai nhé. Tốt nhất nên công bằng, sòng phẳng. Trước chuyến đi, nên một người giữ quỹ và chỉ được xài trong khoảng tiền đó.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 3.

Đừng đẩy hết mọi nhiệm vụ cho người ấy nhé. Nếu nàng lo mua vé máy bay, thì chàng hãy xung phong đặt vé máy bay.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 4.

Ngày thường hẹn hò đã có đôi lúc mâu thuẫn rồi, chứ nói chi đến khi đi du lịch - dịp mà cả hai ở cạnh nhau 24/24, chắc chắn không thể không có tranh cãi. Những lúc vậy, hãy luôn nhớ tôn trọng và lắng nghe ý kiến của đối phương, hành xử nhẹ nhàng, đừng nặng nhẹ, không thì sẽ mất vui.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 5.

Nàng hay bị say xe? Chàng nên thủ sẵn vài viên thuốc. Chàng không chịu được khăn tắm của khách sạn? Nàng hãy nhớ nhắc chàng mang theo khăn - những hành động đó tuy nhỏ nhưng nói lên sự quan tâm của bạn đến đối phương. Cả chuyến đi dài mà bạn vô tâm bỏ rơi người ấy, thì người ấy sẽ tủi thân lắm.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 6.

Có ai đó nói đùa, đi du lịch với nhau giống như sống thử vậy - tật xấu gì cũng bộc lộ ra. Như bừa bộn, cẩu thả, ngủ ngáy quá to... Lúc này, bạn đừng quá sốc. Bởi ai cũng có những tật xấu. Nếu nó không quá nghiêm trọng, không đi lệch khỏi các tiêu chuẩn thì bạn nên bao dung để chuyến đi được vẹn tròn hơn.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 7.

Nếu 1 trong 2 nhận trách nhiệm đặt phòng, nhưng lỡ may có sơ suất và cả 2 không có chỗ ở, thì đừng đổ hết tội cho người ấy. Du lịch là trải nghiệm chung. Cả hai phải có trách nhiệm làm cho chuyến đi thật vui vẻ. Cho nên khi có vấn đề - hãy cùng nhau giải quyết. Đừng đẩy hết mọi tội lỗi cho đối phương.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 8.

Chắc chắn cả chuyến đi dài, sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra. Hơn hết là lúc nào bạn cũng nên nghĩ về những điều tốt đẹp mà cả hai đang có, thay vì những bực bội, hờn giận, trách móc.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 9.

Chỉ cần 1 lần tức giận hoặc quát tháo thôi, tức khắc không khí chuyến đi sẽ bị phá tan tành và không ai trong cả hai còn hứng thú để mà tiếp tục nữa. Vì vậy, hãy cố gắng bình tĩnh, kiềm chế, tìm cách giải quyết ôn hòa hơn là phát điên lên.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 10.

Để sau đó, chúng ta có thể tạo thành 1 album riêng, hoặc in ra, dán vào sổ tay. Sau này sẽ có lúc chúng ta nhìn lại và biết được, mình đã từng có 1 thời yêu như thế.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 11.

Sự hài hước sẽ xua tan những cơn bực dọc trong chuyến đi, giúp quên đi sự mệt mỏi vì những chặng bay, truyền cảm hứng khám phá đến đối phương. Và trong mọi trường hợp, niềm vui sẽ khiến chúng ta càng thêm gắn bó với nhau hơn.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 12.

Một buổi tiệc bất ngờ trong phòng khách sạn đã được tắt hết đèn, một địa danh bí mật nào đó mà bạn dẫn người ấy đên, hoặc đơn giản chỉ là 1 cành hoa mua vội ở 1 ngôi chợ vùng cao mà cả hai đi qua - những kỷ niệm như thế sẽ giúp tình yêu thêm thăng hoa.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 13.

Ở nhà sao cũng được, giận nhau thì ai về nhà nấy. Nhưng ở nơi xa lạ, tuyệt đối đừng bao giờ bỏ rơi nhau. Vì không ai biết trước được những hiểm nguy tiềm tàng trên đường đi. Chưa kể, người bị bỏ rơi sẽ cảm thấy đau lòng và tổn thương nhiều lắm.

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 14.

Nắm tay, ôm ấp, những nụ hôn - chẳng còn điều gì tuyệt diệu hơn thế cho 1 chuyến đi dài!

15 điều các cặp đôi cần ghi nhớ, nếu không muốn đi du lịch về rồi chia tay - Ảnh 15.

Chẳng ai biết được liệu nay mai, chúng ta còn chung đường hay không, hay tình yêu sẽ gặp trắc trở gì. Vì thế, hãy cố gắng cho nhau những kỷ niệm đẹp, yêu nhau bằng tất cả sự háo hức của chuyến đi đầu tiên, ghi dấu kỷ niệm trên từng chặng đường.


Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất