15 điều diễn viên không được làm, theo rule Hollywood

Một diễn viên mới vào nghề sẽ bị cho là không tôn trọng đạo diễn nếu đưa ra ý kiến cá nhân, nhưng lời khuyên tương tự sẽ được chấp nhận nếu do một diễn viên nổi tiếng nói ra.

Không phàn nàn về giờ làm việc

15 quy tắc ngầm diễn viên không được làm, theo rule Hollywood - 1

Làm phim là công việc khá mệt mỏi, có khi phải làm quần quật không nghỉ suốt một tuần. Tất cả, diễn viên hay êkíp, đều phải lao động trong rất nhiều giờ mỗi ngày. Diễn viên có khi ghi hình đến tận khuya muộn hoặc có mặt ở trường quay từ khi mặt trời chưa ló rạng để trang điểm. Đừng than vãn, bởi đó là một phần của công việc.

Chỉ nêu quan điểm nếu được hỏi

Các diễn viên chỉ nên nêu ý kiến về nhân vật hoặc cảnh quay nếu được đạo diễn hỏi. Nhưng điều này cũng linh động dựa trên kinh nghiệm của diễn viên hoặc vai trò của họ trong bộ phim. Ví dụ nếu họ đã rót tiền tài trợ cho khâu sản xuất, thì tất nhiên họ có quyền được lên tiếng.

Diễn viên không bao giờ được hô: "Cắt"

Bởi đây là câu độc quyền chỉ dành cho một người: đạo diễn. Luật phim trường là chỉ có đạo diễn được quyết định khi nào kết thúc một cảnh quay. Diễn viên không bao giờ được tự ý hô "cắt" hoặc rời khỏi set quay khi chưa được phép, bởi nó sẽ cắt mạch những hình dung trong đầu đạo diễn.

Diễn viên nhí không được làm việc quá thời gian cho phép

15 quy tắc ngầm diễn viên không được làm, theo rule Hollywood - 7

Hollywood có quy định nghiêm ngặt về số giờ làm việc của diễn viên nhí. Trẻ em không được lao động quá 48 tiếng/tuần (8 tiếng/ngày) và nếu buổi quay kéo dài hơn hai ngày, nhà sản xuất phải cho người giám hộ đi kèm.

Không tự đánh giá diễn xuất của chính mình

15 quy tắc ngầm diễn viên không được làm, theo rule Hollywood - 9

Mỗi diễn viên được coi là nhà phê bình tệ nhất đối với chính mình, đó là lý do họ không bao giờ nên nhận xét về màn thể hiện của họ. Tất nhiên, luật nào cũng có ngoại lệ. Joaquin Phoenix từng tự ý rời khỏi cảnh quay giữa chừng khi đóng Joker bởi anh cảm thấy phần diễn xuất đó chưa ổn. Nhưng đó là Joaquin Phoenix! Nếu là diễn viên non nghề nào khác thì "xong đời" rồi.

Diễn viên giỏi không bao giờ nhìn thẳng vào camera

Nhìn trực tiếp vào ống kính là điều tuyệt đối không bao giờ được làm. Tốt nhất là nhìn một điểm ngoài máy quay thì khi lên hình trông mới thật tự nhiên.

Đóng pha mạo hiểm

Diễn viên chỉ được đóng các cảnh nguy hiểm đã được phê duyệt, phần còn lại sẽ do diễn viên đóng thế thay họ đảm nhiệm nốt. Lý do cho điều này rất đơn giản: nếu diễn viên chính gặp chấn thương, cả đoàn sẽ phải tạm hoãn nhiều tháng.

Không nói chuyện với method actor ngay cả khi không quay phim

15 quy tắc ngầm diễn viên không được làm, theo rule Hollywood - 11

Diễn xuất nhập tâm (method acting) có thể coi là đỉnh cao diễn xuất. Đây là phương pháp mà diễn viên gần như trói buộc mình vào nhân vật, sống và suy nghĩ như nhân vật đến nỗi họ và nhân vật như trở thành một.

Method actor (những diễn viên sử dụng method acting) hoàn toàn nhập tâm vào vai diễn, đôi khi không thoát vai suốt nhiều ngày. Do đó, bất cứ ai làm phân tâm, xao lãng method actor đều bị coi là thô lỗ ngay cả khi đã tạm ngừng quay. Một số diễn viên nổi tiếng áp dụng method acting là Heath Ledger, Daniel Day-Lewis, Jared Leto...

Không sửa thoại

Nhiệm vụ của diễn viên là thể hiện lời thoại thật lôi cuốn và không được thêm bớt những gì đã ghi trong kịch bản, trừ khi họ muốn làm phật ý biên kịch. Diễn viên chỉ được nói những câu thoại ngẫu nhiên hoặc sửa lời thoại trong trường hợp họ được cho phép.

Một số phim cấm mang kịch bản đến trường quay

John Wells, người tạo ra series Shameless, có một quy định kỳ quặc: cấm tất cả kịch bản có mặt trên phim trường. Vì thế diễn viên buộc phải nhớ tất cả lời thoại trước khi đi làm.

Phải nhớ lịch đi làm

Mỗi diễn viên đều được cung cấp trước lịch làm việc (call time) - là những lúc mà họ được yêu cầu phải có mặt. Trước khi vào set còn phải trang điểm, chuẩn bị phục trang nên việc một diễn viên đi làm muộn bị coi là khó chấp nhận.

Không mang vấn đề cá nhân vào công việc

Ai cũng được kỳ vọng sẽ diễn xuất thật chuyên nghiệp, nên tốt nhất đừng để chuyện cá nhân làm ảnh hưởng tới công việc và những người khác. Chẳng ai thích làm việc với "drama queen" nên những người như vậy không sớm thì muộn cũng bị đào thải, cạn dần hợp đồng. Lindsay Lohan là một ví dụ điển hình.

Không nói về dự án đang đóng khi chưa được cho phép

15 quy tắc ngầm diễn viên không được làm, theo rule Hollywood - 15

Đừng đề cập đến các dự án phim đang đóng trên mạng xã hội hoặc trong các cuộc phỏng vấn, trừ khi đã được hãng phim chấp thuận. Luật này nhằm tránh nội dung phim bị spoil trước khi chiếu, làm ảnh hưởng đến doanh thu và trải nghiệm xem phim của khán giả. Tom Holland bị gọi là "thánh spoil" của MCU vì không ít lần lỡ miệng tiết lộ nội dung phim.

Không được khó chịu khi bị góp ý diễn xuất

15 quy tắc ngầm diễn viên không được làm, theo rule Hollywood - 17

Chẳng ai thích bị người khác nói rằng đang làm sai, làm không đúng. Nhưng đối với diễn viên thì phê bình, nhận xét là một phần của công việc. Các diễn viên thường chuẩn bị trước khi bấm máy, nhưng nếu đạo diễn yêu cầu họ làm khác đi, họ cũng không nên cảm thấy bực dọc.

Diễn viên cũng phải chấm công

Mặc dù một số ngôi sao, nhất là sao hạng A được đối đãi đặc biệt hơn, nhưng có một luật tất cả mọi người phải tuân theo: check in và check out mỗi ngày làm việc.

Theo ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/15-dieu-dien-vien-khong-duoc-lam-theo-rule-hollywood-4265322.html

Hollywood diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao