2 anh em mồ côi vì Covid-19: 'Em quyết tâm đạt HCV Olympic Toán'

Chỉ trong vòng 1 tháng, cha mẹ lần lượt qua đời, bỏ lại em Đức Bảo cùng người anh trai mắc hội chứng Down.

Đầu tháng 8, anh Nguyễn Văn Châu (67 tuổi) giáo viên nghỉ hưu của Trường THCS Linh Đông, ngụ phường Tam Phú, TP.Thủ Đức có triệu chứng sốt sau khi đi tiêm phòng.

7 ngày sau, thấy ba sốt nặng hơn, không gọi được xe cấp cứu nên em Nguyễn Đức Bảo đưa ba tới bệnh viện. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra quá nhanh.

"Ba em vừa mặc xong chiếc áo thì gục xuống, rồi đi luôn. Mọi thứ nhanh khủng khiếp, chỉ mới một giây trước ba còn đang ngồi mặc áo mà gục xuống là ba đi luôn. Lúc đó là 3 giờ 30 phút sáng 7/8, mẹ cũng chết điếng người, em gọi các dì, các bác sang lo cho ba", Bảo bàng hoàng nhớ lại.

2 anh em mồ côi vì Covid-19: Em quyết tâm đạt HCV Olympic Toán-1
Ba mẹ mất vì Covid-19, Bảo một mình chăm sóc anh trai (Ảnh: Thanh Niên)

Hôm sau, 3 mẹ con Bảo cũng có xét nghiệm dương tính Covid-19 và được đưa đi cách ly. Tại bệnh viện, tiến triển bệnh của mẹ em rất phức tạp và đến 22/8, bà qua đời tại bệnh viện.

Được biết, ba mẹ Bảo sinh được 2 anh em là Bảo và Thiên Ân. Người anh trai này đã 23 tuổi, song mắc hội chứng Down, còn Bảo đang học 11.

Thiên Ân không chấp nhận được sự thật mất cả cha mẹ vì dịch Covid-19 nên lâu lâu trước khi ăn cơm vẫn hỏi em trai: "Mẹ đâu rồi, sao mẹ lâu về vậy?". Cậu em đành phải đánh trống lảng sang chuyện khác, nói anh: "Ngoan ăn rồi ngủ giỏi đi, mai mốt mẹ về".

Ba mẹ là giáo viên nên việc học của Bảo rất được chăm chút. 10 năm liền đạt em đều đạt học sinh giỏi.

"Ba là giáo viên dạy toán nên luôn muốn em phải học toán thật giỏi. Đợt dịch vừa qua, ba đã chỉ cho em nhiều cách giải hình học không gian, em cũng đang học kèm thầy giáo và lớp ôn ở trường.

Em tự hứa với ba là sẽ học thật tốt, quyết tâm đạt huy chương vàng Olympic toán như tâm nguyện của ba. Giờ cứ thấy hình ba là em mở toán ra học, mà học toán là lại nhớ ba".

2 anh em mồ côi vì Covid-19: Em quyết tâm đạt HCV Olympic Toán-2
Bảo luôn phấn đấu, nỗ lực học hành để không phụ lòng ba mẹ (Ảnh: Thanh Niên)

Theo ông Đặng Trần Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy phường Tam Phú, cho biết phường đã đến thăm hỏi tình hình cuộc sống, chia sẻ và động viên anh em Bảo vượt qua nỗi đau mất mát này để ổn định cuộc sống.

Bên cạnh các phần quà là nhu yếu phẩm, đại diện phường đã trao số tiền 23 triệu đồng (trong đó 20 triệu đồng tiền hỗ trợ gia đình có người thân mất vì Covid-19) cho các em.

Dịch Covid-1 tại TP.HCM đã đẩy hơn 1.500 đứa trẻ vào cảnh mồ côi, gây nên những mất mát, thiệt thòi lớn. Có quá nhiều những trường hợp đau lòng, tương tự như tình cảnh của em Nguyễn Đức Bảo khiến người ta không khỏi xót xa.

Theo Khỏe Và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/hai-anh-em-mo-coi-bo-me-vi-covid-19-duoc-ho-tro-em-quyet-tam-dat-hcv-olympic-toan-nhu-tam-nguyen-cua-ba-search/?id=302649

COVID-19 mồ côi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao