2 bậc nghệ sĩ lão thành mà cả đời Sơn Tùng không quên ơn

(2Sao) - Hai vị nhạc sĩ lão thành An Thuyên và Nguyễn Cường là những người Sơn Tùng M-TP ngưỡng mộ và luôn nhớ ơn họ.

Sơn Tùng M-TP là một chàng ca sĩ có cá tính, song cũng bị không ít antifan đánh giá là ngông ngạo, hư hỏng, có cái tôi quá cao. Thế nhưng với Sơn Tùng, sân khấu chỉ là nơi phản ánh cá tính âm nhạc, còn ở ngoài đời, anh như bao thanh niên bình thường, lễ phép, thân thiện và hòa đồng với mọi người xung quanh.

Ở Sơn Tùng có một tính cách khá đáng quý là lễ phép với bề trên và luôn dành sự biết ơn sâu sắc tới những người có sức ảnh hưởng, giúp đỡ mình. Trong chặng đường nghệ thuật đã qua, Sơn Tùng đã phải đối mặt với không ít thị phi, chỉ trích từ phía dư luận. Có người chê bai, nhưng cũng có người bảo vệ, giúp anh vượt qua sóng gió. Bản thân Sơn Tùng luôn biết ơn những con người ấy, trong đó có hai bậc nghệ sĩ lão thành mà anh không bao giờ quên ơn là nhạc sĩ Nguyễn Cường và cố nhạc sĩ An Thuyên. 

Nhạc sĩ Nguyễn Cường là người đưa Sơn Tùng lên sân khấu lớn đầu tiên.

Ở thời điểm giữa năm 2012, Sơn Tùng vẫn chỉ là ca sĩ "ảo" trên mạng, chưa được nhiều người biết đến. Một ngày đẹp trời, ca khúc Cơn mưa ngang qua của chàng ca sĩ nghiệp dư đất Ninh Bình bất ngờ được nhạc sĩ Nguyễn Cường đề cử tham gia liveshow Bài hát yêu thích tháng 10/2012. Và sau đêm liveshow lớn đầu tiên được tham gia trong đời, Sơn Tùng vụt sáng bất ngờ và trở thành cái tên cực kỳ hot. Sự nghiệp của anh lên như diều gặp gió với những bản hit trăm triệu lượt nghe, phủ sóng rộng rãi trong đời sống giới trẻ.

Nguyễn Cường chính là người mang Sơn Tùng đến với sân khấu âm nhạc lớn đầu tiên trong đời, đặt "viên gạch" đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của anh. Với bản thân Sơn Tùng, anh vẫn chưa hết khỏi ngạc nhiên khi bài hát Cơn mưa ngang qua rất trẻ trung của mình lại được một nghệ sĩ lão thành như nhạc sĩ Nguyễn Cường để ý đến và đề cử biểu diễn. Sau này, khi Cơn mưa ngang qua vướng phải nghi án "đạo nhạc", nhạc sĩ Nguyễn Cường cũng là người lên tiếng bảo vệ cho anh. 

Suốt 4 năm qua, cứ khi có ai hỏi về những bước đường ca hát đầu tiên thì Sơn Tùng luôn đầy tự hào kể lại câu chuyện được nhạc sĩ Nguyễn Cường đề cử. Với Sơn Tùng, đó là dấu ấn không thể quên. Ngay cả khi đoạt giải Cống hiến 2016, người đầu tiên anh gửi lời tri ân cũng chính là vị nhạc sĩ lão thành này.

Sơn Tùng luôn biết ơn nhạc sĩ Nguyễn Cường.


Người nghệ sĩ lão thành thứ hai, mà Sơn Tùng "cả đời không thể quên ơn" là cố nhạc sĩ An Thuyên. Khi Sơn Tùng vướng phải những nghi án đạo nhạc, đặc biệt là qua ca khúc Chắc ai đó sẽ về năm 2014, anh bị dư luận chỉ trích dữ dội. Giữa điều tiếng, nhạc sĩ An Thuyên vẫn đứng lên với tư cách là một người cha chú đi trước, thấu hiểu lớp trẻ để bảo vệ Sơn Tùng.

Với nhạc sĩ An Thuyên, dư luận đừng nên dùng lời lẽ quá nặng nề với Sơn Tùng: "Không nên gọi Sơn Tùng là đạo nhạc. Trường hợp của Sơn Tùng, tôi chắc chắn là đã có cái sai, nhưng gọi là “đạo nhạc” thì tôi thấy không nên. Vì cái sai của các cháu là cái sai cá thể trong tổng thể". Bên cạnh đó, nhạc sĩ cũng khuyên răn Sơn Tùng nên biết sai biết sửa, nỗ lực không ngừng và đừng sống trong cái bóng hào quang ảo ảnh.


Sơn Tùng luôn nhớ ơn cố nhạc sĩ An Thuyên.


"Những đứa như thằng Tùng, nếu cần thì gọi nó đến mà dạy bảo, đừng đánh nó, hãy nâng đỡ nó" - câu nói của nhạc sĩ An Thuyên đã khảm một tình cảm biết ơn sâu sắc vào tận đáy lòng Sơn Tùng. Sau này, Sơn Tùng vẫn đầy xúc động trước tình cảm đặc biệt ấy, và không bao giờ từ chối những show diễn tưởng nhớ vị cố nhạc sĩ đáng kính.

Sơn Tùng luôn dành sự biết ơn tới nhạc sĩ An Thuyên.


Tít
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất