2 loại nước dưỡng nhan sắc của Tăng Thanh Hà vừa đẹp da lại có cả tá công dụng sức khỏe

Nước ép nghệ tươi và sữa hạnh nhân là bí kíp dưỡng da, ngừa lão hóa của người đẹp Tăng Thanh Hà hóa ra còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn cả việc làm đẹp.

Dù đã là mẹ 2 con và bước qua tuổi 30, ngọc nữ Tăng Thanh Hà vẫn giữ được vẻ ngoài rạng rỡ và nhan sắc hack tuổi đỉnh cao. Để có thể duy trì được vẻ ngoài hoàn hảo, nàng ngọc nữ đã duy trì chế độ ăn uống, luyện tập khoa học để đảm bảo giữ dáng lại vẫn tốt cho sức khỏe.

Tăng Thanh Hà từng chia sẻ hai món đồ uống mà cô đặc biệt yêu thích giúp làm đẹp lại giàu dinh dưỡng đó là nước ép nghệ tươi và sữa hạnh nhân.

2 loại nước dưỡng nhan sắc của Tăng Thanh Hà vừa đẹp da lại có cả tá công dụng sức khỏe-1

Lợi ích thần thánh từ nước ép nghệ tươi

Nghệ tươi có giá thành rẻ, dễ mua mà lại chứa rất nhiều những lợi ích cho sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Lý do khiến cho nghệ tươi được ví như một loại “gia vị vàng” cho sức khỏe là bởi nó có chứa hợp chất curcumin - một chất có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Dưới đây là 7 công dụng thần thánh từ curcumin trong nghệ tươi, theo Healthline.

1. Chống viêm

Các nhà khoa học tin rằng viêm mãn tính mức độ thấp đóng vai trò chính trong hầu hết các bệnh mãn tính. Điều này bao gồm bệnh tim, ung thư, hội chứng chuyển hóa, Alzheimer và các tình trạng thoái hóa khác nhau.

Curcumin có khả năng chống viêm mạnh mẽ. Trên thực tế, chất này có hiệu quả không kém một số loại thuốc chống viêm mà không có tác dụng phụ. Nó chặn NF-kB, một phân tử đi vào nhân của các tế bào và bật các gen liên quan đến viêm. NF-kB được cho là đóng vai trò chính trong nhiều bệnh mãn tính.

2 loại nước dưỡng nhan sắc của Tăng Thanh Hà vừa đẹp da lại có cả tá công dụng sức khỏe-2

2. Chống oxy hóa

Oxy hóa sẽ thúc đẩy tình trạng lão hóa và nhiều bệnh tật. Curcumin có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó tự trung hòa các gốc tự do nhưng cũng kích thích các enzyme chống oxy hóa của chính cơ thể bạn.

3. Cải thiện não bộ

Curcumin làm tăng mức độ hormone BDNF của não, làm tăng sự phát triển của các tế bào thần kinh mới và chống lại các quá trình thoái hóa khác nhau trong não.

Do đó, nó có thể có hiệu quả trong việc trì hoãn hoặc thậm chí đảo ngược nhiều bệnh về não hay các vấn đề não bộ liên quan đến tuổi tác như suy giảm trí nhớ, Azheimer.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Curcumin có tác dụng đối với một số yếu tố được biết là có vai trò trong bệnh tim. Nó cải thiện chức năng của nội mạc và là một chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh.

2 loại nước dưỡng nhan sắc của Tăng Thanh Hà vừa đẹp da lại có cả tá công dụng sức khỏe-3

5. Ngăn ngừa ung thư

Ung thư là một căn bệnh khủng khiếp, đặc trưng bởi sự phát triển của tế bào không được kiểm soát. Curcumin đã được nghiên cứu như một loại thảo mộc có lợi trong điều trị ung thư và được tìm thấy có ảnh hưởng đến sự phát triển và lan rộng của ung thư ở cấp độ phân tử.

6. Trì hoãn lão hóa

Do có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe, như khả năng ngăn ngừa bệnh tim, Alzheimer và ung thư, curcumin còn có thể giúp kéo dài tuổi thọ.

Lưu ý khi dùng nước nghệ

Một số trường hợp bạn phải thận trọng trước khi uống nước nghệ, vì nó có thể có một số tác dụng phụ tiềm ẩn.

- Nếu bị sỏi mật hoặc tắc nghẽn ống mật, không nên uống nước nghệ vì nghệ có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề.

- Củ nghệ có thể làm chậm quá trình đông máu và gây ra nhiều vết bầm tím và chảy máu. Vì vậy nếu bạn chuẩn bị phẫu thuật, hãy tránh sử dụng bột nghệ ít nhất hai tuần trước đó.

- Nếu bạn bị tiểu đường, hãy tiêu thụ thận trọng, vì chất curcumin có thể làm cho lượng đường trong máu của bạn giảm quá thấp.

Công dụng bất ngờ từ sữa hạnh nhân

Bên cạnh nước ép nghệ tươi, Tăng Thanh Hà còn rất "trung thành" với sữa hạnh nhân. Cô thường dành thời gian làm món đồ uống này cho gia đình. Theo Medical News Today, sữa hạnh nhân cũng là loại đồ uống có tác dụng cực tốt cho sức khỏe.

Sữa hạnh nhân rất giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin E. Đặc biệt dù hạnh nhân có 50% chất béo và nhiều calo nhưng sữa hạnh nhân lại có hàm lượng calo thấp. Một cốc sữa hạnh nhân chỉ chứa 39 calo, bằng một nửa lượng calo được tìm thấy trong một cốc sữa tách kem

2 loại nước dưỡng nhan sắc của Tăng Thanh Hà vừa đẹp da lại có cả tá công dụng sức khỏe-4

Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân là một loại đồ uống có hàm lượng carb thấp nên nó trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho những người ăn kiêng low-carb, cũng như những người cần kiểm tra lượng đường trong máu.

Sữa hạnh nhân còn giàu canxi nên thường xuyên sữa hạnh nhân làm giàu có thể làm giảm nguy cơ loãng xương ở những người không tiêu thụ sản phẩm sữa.

Tương tự như nước ép nghệ tươi, sữa hạnh nhân cũng rất có lợi cho tim mạch nhờ chứa nhiều vitamin E. 

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/2-loai-nuoc-duong-nhan-cua-tang-thanh-ha-vua-dep-da-lai-co-ca-ta-cong-dung-suc-khoe-c11a750096.html

Tăng Thanh Hà Làm đẹp

Tin tức mới nhất