2 loại quả nên ăn khi giảm cân

So với xoài, vải... thanh long có lượng calo thấp, ít đường đồng thời lượng chất xơ cao hơn, giúp nhanh no bụng, hạn chế thèm ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Yu Zhuqing nói rằng mùa hè là lúc có nhiều loại trái cây ngon miệng như vải, xoài... nhưng bạn không nên ăn nhiều bởi lượng đường và calo đều cao, ảnh hưởng đến công cuộc giảm cân, giữ gìn vóc dáng.

Ước tính 100 g thịt quả vải cung cấp 68 calo, chứa 17,3 g carb và 0, 8 g chất xơ. Còn xoài cung cấp khoảng 42 calo cho mỗi 100 g, trong đó có 11 g carb, 0,9 g chất xơ.

Ngoài xoài, vải, một số loại quả đặc trưng của mùa hè có hàm lượng đường và calo cao có thể kể đến là mít, nho, sầu riêng... Vì thế, bạn nên kiểm soát liều lượng ăn chúng chừng mực để bảo vệ sức khỏe cũng như vóc dáng, làn da.

Theo Yu Zhuqing, 2 loại quả lý tưởng về thành phần dinh dưỡng và có giá thành phải chăng nên ăn trong quá trình giảm cân là dưa hấu và thanh long.

Thanh long

2 loại quả nên ăn khi giảm cân-1
Quả thanh long chứa nhiều chất xơ, không có chất béo, có thể dùng làm món ăn nhẹ, ăn chống đói.

100 g thanh long chứa khoảng 50 calo, 12,3 g carb và 1,3 g chất xơ cùng lượng vitamin C, nước hỗ trợ quá trình trao đổi chất, tăng khả năng chuyển hóa chất béo, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Thêm vào đó, chất xơ hòa tan trong thanh long còn giúp giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân. Hạt của quả này cũng chứa một lượng omega 3, omega 6 lý tưởng, có lợi cho vóc dáng, làn da.

Thanh long có thể ăn vào bữa sáng cùng sữa chua, sinh tố hoặc làm món ăn nhẹ, bữa ăn phụ trong ngày giúp bớt cảm giác thèm ăn, chống đói.

Dưa hấu

Dưa hấu có tỷ lệ nước chiếm đến 94%, không chứa chất béo và cholesterol. 100 g dưa hấu có khoảng 33 calo, 8 g carb, 0,3 g chất xơ. Trong loại quả này có nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả như: beta carotene, lycopene, vitamin C...

Ăn dưa hấu tạo cảm giác nhanh no, giải nhiệt và hạn chế thèm ăn. Ngoài ra, các acid amino trong dưa hấu có thể góp phần đào thải độc tố, tiêu hóa chất béo.

2 loại quả nên ăn khi giảm cân-2
Dưa hấu chứa nhiều nước, giúp giải nhiệt ngày hè.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/hai-loai-qua-nen-an-khi-giam-can-4484357.html

trái cây giảm cân

Tin tức mới nhất