2 người phụ nữ bị xử tử vì quan hệ với hàng chục bạn trai

Năm 1983 tại Trung Quốc xảy ra hai vụ án giống nhau, nghi phạm đều là phụ nữ, đều bị kết tội "côn đồ" chỉ vì có đời sống tình cảm phóng khoáng.

Kể từ khi Trung Quốc tiến hành cải cách mở cửa năm 1978, nhiều kỹ thuật, công nghệ tiên tiến của nước ngoài đã du nhập vào nước này; nhưng đồng thời, văn hóa phương Tây cũng tràn vào Trung Quốc.

Nhiều thanh niên Trung Quốc thời đó tin rằng chỉ cần là người nước ngoài thì đều tiên tiến, và tư tưởng văn hóa phương Tây cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, hai trường hợp bị kết án "côn đồ" vào năm 1983 đã làm dấy lên các cuộc tranh cãi trên khắp Trung Quốc.

2 người phụ nữ bị xử tử vì quan hệ với hàng chục bạn trai-1
Năm 1983, tội danh "côn đồ" đã đứng đầu trong 6 tội danh bị triệt phá tại Trung Quốc. Ảnh minh hoạ.

Hai vụ án có nhiều điểm giống nhau, đều bị kết tội "côn đồ", các nghi phạm đều là phụ nữ, tội danh liên quan đến chuyện tình cảm nam nữ. Về hai vụ án này, dù gần 40 năm đã qua đi nhưng vẫn gây tranh cãi.

Tội danh "côn đồ" đã bị bãi bỏ khi Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 1997 của Trung Quốc được ban hành. Nhưng ở thời điểm năm 1983, nó lại đứng đầu trong 6 tội danh bị triệt phá trên đất nước này.

Nói một cách đơn giản, tội danh "côn đồ" lúc đó chủ yếu được chia thành hai loại: một là những hành vi có hại cho xã hội như tụ tập gây gổ đánh nhau; hai là những hành vi gây tổn hại, xâm phạm đến quyền và lợi ích của phụ nữ. Tuy nhiên, do tình tiết đặc biệt của hai vụ án này nên họ bị liệt vào loại "côn đồ nữ" tại phiên tòa.

Tổ chức khiêu vũ và quan hệ tình dục: Tử hình

Bị cáo của vụ án thứ nhất là Mã Yến Tần, quê ở Tây An, lúc bị kết án cô ta 42 tuổi. Do chịu ảnh hưởng của văn hóa phương Tây nên cô ta rất thích tổ chức các buổi khiêu vũ tại gia.

Vì lối sống cởi mở của Mã, chồng cô ta đã không chấp nhận và quyết định ly hôn. Sau khi trở thành người độc thân, Mã càng thích khiêu vũ.

2 người phụ nữ bị xử tử vì quan hệ với hàng chục bạn trai-2
Mã Yến Tần rất thích tổ chức các buổi khiêu vũ tại gia. Ảnh minh hoạ

Các hành vi "cởi mở thái quá" của Mã Yến Tần đã thu hút sự chú ý của cảnh sát. Trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm, cảnh sát đã gọi Mã đến thẩm vấn. Cô ta thú nhận rằng đã rủ hàng trăm nam nữ thanh niên đến tham dự buổi khiêu vũ tại nhà mình, và hàng chục nam giới trong số đó đã có quan hệ tình dục với cô.

Ngay cả hai người con gái của Mã Yến Tần cũng tham gia khiêu vũ. Vì số lượng người liên quan quá lớn nên vụ án này đã trở thành một vụ án rất giật gân tại Trung Quốc vào thời điểm đó. Nó cũng gây khó khăn cho công tác xét xử sau đó, và mãi đến năm 1984 vụ án mới được khép lại.

Cuối cùng, Mã Yến Tần và ba người khác bị kết án tử hình. Một số người khác bị kết án tử hình nhưng được giảm án, tù chung thân hoặc tù có thời hạn.

Đi bơi ngoài sông và có quá nhiều bạn trai: Tử hình

So với Mã Yến Tần, vụ án của Trạch Mạn Hà còn gây ra nhiều tranh cãi hơn. Trạch Mạn Hà tuy có gia cảnh bình thường nhưng lại rất thích ăn diện. Sau đó, do xem một số cuốn sách và bộ phim về tình yêu từ phương Tây tràn vào Trung Quốc, điều này càng làm rung động trái tim thiếu nữ của Trạch.

Trạch Mạn Hà luôn khao khát theo đuổi một mối tình như trong phim ảnh phương Tây. Cô cũng bắt chước ngoại hình của các nhân vật trong phim, bằng cách uốn tóc và đánh son.

Vào những năm 1980 khi người Trung Quốc còn rất bảo thủ, hành vi của Trạch dường như không hợp với xã hội. Mặc dù bị mọi người thường xuyên đàm tiếu, nhưng cô ta không hề quan tâm.

Một lần, Trạch Mạn Hà ra sông bơi; hành vi này lúc đó đã khiến nhiều người cảm thấy sốc, và có người đã đi báo cảnh sát. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Trạch đã khai rằng cô ấy có tổng cộng 18 bạn trai, và họ đều có quan hệ tình cảm với cô.

Theo luật pháp Trung Quốc lúc bấy giờ, hành vi của Trạch bị khép vào tội "côn đồ" nên cảnh sát đã bắt giữ cô ta.

2 người phụ nữ bị xử tử vì quan hệ với hàng chục bạn trai-3
Trạch Mạn Hà bị kết án tử hình vì lối sống phóng khoáng của mình. Ảnh: qq.com

Cuối cùng, Trạch Mạn Hà cũng bị kết án tử hình, nhưng cô ta rất không hài lòng với bản án. Trước khi bị tuyên án, cô ta nói rằng đó là quyền tự do cá nhân và tin rằng sau này mọi người sẽ trả lại sự trong sạch cho cô.

Mặc dù một số người cho rằng bản án dành cho Mã Yến Tần và Trạch Mạn Hà là quá nghiêm khắc, nhưng xét về bối cảnh xã hội Trung Quốc lúc bấy giờ, vì tình tiết của vụ án có tác động xấu đến tình hình xã hội, lại đang trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm nên không có gì ngạc nhiên khi toà kết án như vậy.

Theo Doanh nghiệp tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chuyen-that-nhu-dua-2-nguoi-phu-nu-bi-xu-tu-vi-qua-coi-mo-quan-he-voi-hang-chuc-ban-trai-161222401190619988.htm

phụ nữ Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao