Đừng xem 20 bộ phim Hoa ngữ quy tụ toàn tên tuổi hot nhưng dở nhất năm 2020

Được khán giả đặt nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng những tác phẩm này lại bị “ném đá” không thương tiếc.

"Trạm kế tiếp là hạnh phúc" có khởi đầu khá tốt khi nhận về số điểm 8.1 trên Douban. Về sau, phim lại gây thất vọng bởi diễn biến “đầu voi đuôi chuột” cùng cách xây dựng nhân vật có phần “ấu trĩ”, gây bực mình với lối suy nghĩ trẻ con.

2sao.vn | Photobook

"Nguyệt thượng trọng hỏa" có lượt xem không đến nỗi nào với 200 triệu lượt views tuần đầu trên Youku nhưng đáng tiếc, chất lượng phim ngày càng kém cỏi, bị Douban đánh tụt điểm không thương tiếc. Lý do được cho là cặp nam nữ chính không có đột biến ở diễn xuất, nội dung cũng thiếu sáng tạo.

2sao.vn | Photobook

Diễn biến "Hạnh Phúc Trong Tầm Tay" có nhiều trường đoạn bị cụt ngủn đến khó hiểu. "Phản ứng hóa học” của nam nữ chính đều mờ nhạt và nhất là Hoàng Cảnh Du bị chê diễn xuất hời hợt, đọc lời thoại như trả bài.

2sao.vn | Photobook

Trên trang đánh giá phim Douban, "Mộng hồi Đại Thanh" chỉ nhận về số điểm chưa nổi 4/10. Phần lớn người xem bất bình về cách xây dựng nhân vật phản diện có thân phận nhỏ bé nhưng đủ sức xoay chuyển cả một triều đại nhà Thanh.

2sao.vn | Photobook

Ngau từ đầu, "Đại chúa tể" đã bị chê vừa lựa chọn diễn viên không phù hợp, Vương Nguyên còn rất trẻ, diễn xuất kém thuyết phục với khuôn mặt trẻ con như “búng ra sữa”. Bản thân ngôi sao sinh năm 2000 vướng phải scandal hút thuốc cũng làm ảnh hưởng tới lượt xem khá nhiều. Ngoài ra, nhịp điệu của tác phẩm đôi khi cũng người xem khó theo kịp và rất dễ gây nản, buộc họ phải từ bỏ.

2sao.vn | Photobook

"Bỉ Ngạn Hoa" bị đánh giá kém hấp dẫn với số điểm Douban là 2,9/10. Dàn diễn viên non trẻ Lâm Duẫn và Tống Uy Long không tái hiện được nội tâm các nhân vật. Đặc biệt, nam phụ Hán Sâm của Hà Nhuận Đông bị cho có tạo hình quá lố. Hầu hết khán giả đều từ bỏ phim chỉ sau 10 tập đầu.

2sao.vn | Photobook

Khán giả nhận xét, "Ốc sên và Chim vàng anh" có nội dung lại tệ hại, chậm chạp, rườm rà. Diễn xuất của Lâm Duẫn trong vai Phương Tiểu Oa khiến khán giả cảm thấy không thể chấp nhận được.

2sao.vn | Photobook

"Nếu thời gian có thể quay lại" được đem ra so sánh với phim "Phẩm chất quý ông" của Hàn Quốc khi chung đề tài về những người đàn ông trung niên. Tuy nhiên, diễn xuất của các diễn viên là điểm trừ. Đặc biệt là nam chính Cận Đông bị khán chê diễn xuất quá lố. Nội dung phim cũng bị đánh giá thiếu logic. Douban của phim chỉ đạt 3,5 điểm.

2sao.vn | Photobook

Cốt truyện phim "Yêu anh đừng nghĩ quá nhiều" bị đánh giá nhàm chán, không có gì hấp dẫn. Sự chênh lệch tuổi tác quá lớn đã khiến Trần Kiến Bân và Lý Nhất Đồng không tạo ra cảm giác chân thực. Trần Kiến Bân cũng không còn phù hợp với các bộ phim thần tượng như thế này.

2sao.vn | Photobook

"Thư Sinh Xinh Đẹp" với sự tham gia của các diễn viên trẻ như Cúc Tịnh Y, Tống Uy Long... đã làm cho nhiều khán giả trông chờ. Tuy nhiên, bộ phim khi lên sóng lại gây không ít tranh cãi do nữ chính Cúc Tịnh Y vào vai cải trang nam nhưng lại trang điểm điệu đà, tô son kẻ mắt khiến khán giả khó chịu khi xem. Ngoài ra, nhiều tình tiết trong phim cũng không thiếu những cảnh phim lỗi thời pha thêm một chút “làm lố” như nam nữ chính nhiều lần gặp mặt nhau, anh hùng cứu mỹ nhân...

2sao.vn | Photobook

"Thượng Cổ Mật Ước" rất được kỳ vọng khi ra mắt, nhưng đến thời điểm lên sóng lại khiến khán giả xem mà “tức đến bật cười” ngay từ tập đầu tiên. Phim có cốt truyện quá dài, khó hiểu, kết nối chưa hợp lý và nội dung rời rạc, cuối cùng là kỹ xảo nghèo nàn phi lý.

2sao.vn | Photobook

"Làm sao, Boss lại làm sao thế?" khai thác đề tài tổng tài bá đạo, nhưng nam chính trong phim lại chẳng khiến khán giả có cảm giác đó là tổng tài. Cùng với đó là nhiều tình tiết lằng nhằng, vô lý trong phim khiến người xem không khỏi khó chịu và mệt mỏi, khi nam chính liên tục lấy lại được ký ức rồi lại mất trí nhớ.

2sao.vn | Photobook

"Pháp sư vô tâm" là bộ phim từng nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả khi ra mắt. Tuy nhiên những phần tiếp theo của tác phẩm này lại không được thành công như lúc ban đầu. Tiêu biều là "Pháp sư vô tâm 3" ra mắt trong năm qua, với cốt truyện dài dòng, nhàm chán cùng tạo hình nhân vật nhạt nhoà khiến bộ phim không gây được ấn tượng và kém thu hút người xem.

2sao.vn | Photobook

Dù rất được mong ngóng, nhưng "Tôi rất thích em" vẫn bị nhận nhiều "gạch đá" khi khán giả cho rằng kịch bản phim quá cũ, tình tiết phi lý. Ngoại hình của Ngôn Thừa Húc khiến khán giả khá sốc ở nhiều phân cảnh. Nam thần sinh năm 1977 lộ rõ dấu vết tuổi tác trên gương mặt.

2sao.vn | Photobook

"Hạnh Phúc Sẽ Đến Gõ Cửa" với màn tái xuất của Nhiếp Viễn và Ngô Cẩn Ngôn nhận nhiều "gạch đá" từ cư dân mạng khi xây dựng quá nhiều tình tiết vô lý, cộng thêm tương tác giữa cặp đôi chính thiếu cảm xúc. Rating phim chỉ đạt 0,41%. Khán giả trên Douban cũng lũ lượt vote 1 sao cho tác phẩm này.

2sao.vn | Photobook

Tỷ suất người xem ở mức cao nhưng "Quan hệ hoàn mỹ" chỉ được chấm 4.4 điểm với 24.000 lượt bình chọn trên Douban. Ở tuổi 37, Đồng Lệ Á không còn trẻ trung để vào vai nữ nghiên cứu sinh 28 tuổi. Trong phim, nữ diễn viên có nhiều biểu cảm khoa trương, "cưa sừng làm nghé" như trợn mắt, hành động nhí nhảnh.

2sao.vn | Photobook

Ngay khi vừa lên sóng, "Lôi Đình Chiến Tướng" do Cao Vỹ Quang và Trương Vân Long đóng chính đã vấp phải những chỉ trích từ dư luận. Không chỉ dính phốt lợi dụng tên tuổi của một nhân vật có thật để quay phim thần tượng, "Lôi Đình Chiến Tướng" còn khiến khán giả kêu oai oái bởi loạt sạn khó chấp nhận như kỹ xảo quá ảo, trang phục nữ quân nhân khoe body, nam chính thì giống tổng tài hơn một người lính... Vì lẽ đó tác phẩm này bị khán tẩy chay và điểm Douban từ khi lên sóng chỉ có 2,7.

2sao.vn | Photobook

Là một trong những phim truyền hình Hoa ngữ được kỳ vọng nhất thế nhưng "Yến Vân Đài" lại thành "bom xịt" khi lên sóng. Trên trang đánh giá phim Douban, tác phẩm này nhận về nhiều điểm 1 và 2 cùng hàng loạt lời chê bai thậm tệ dành cho kịch bản lỗi thời. Diễn xuất của nữ chính Đường Yên cũng trở thành mục tiêu bị khán giả “ném đá”.

2sao.vn | Photobook

"Lộc Đỉnh Ký 2020" do Trương Nhất Sơn diễn chính sau khi lên sóng đã bị chấm mức điểm Douban thấp kỷ lục, chỉ 2.5 điểm. Nguyên nhân đầu tiên khiến phiên bản lần này không được lòng người xem là do nam chính bị chê phá nát nguyên tác, không biết đang diễn Vi Tiểu Bảo hay ...Tôn Ngộ Không. Kịch bản của "Lộc Đỉnh Ký 2020" cũng bị chê diễn ra quá nhanh, nhiều tình tiết không được làm rõ, cải biên quá lố. Tính cách của mỗi nhân vật hay mối quan hệ trong phim không được mô tả kỹ lưỡng.

2sao.vn | Photobook

"Tân Bán Sinh Duyên" bị đánh giá có rất nhiều hạt sạn. Theo nhận định của khán giả, phim sến súa và quê mùa như những tác phẩm của Quỳnh Dao cách đây 30 năm. Các nhân vật cũng bị sửa đổi khác xa nguyên tác. Tưởng Hân gây thất vọng vì không thể kiểm soát được trọng lượng, biến thiếu nữ Cố Mạn Trinh thành phiên bản trung niên đầy đặn. Còn Lưu Gia Linh khiến khán giả sốc hơn vì những màn "cưa sừng làm nghé" gây đau mắt.

2sao.vn | Photobook

phim hoa ngữ