23 năm tù cho các bị cáo vụ cháy quán karaoke 13 người chết

HĐXX tuyên phạt các bị cáo liên quan đến vụ cháy quán karaoke vào cuối năm 2016 tổng mức án 23 năm tù cho 3 bị cáo.

Sáng 27/3, TAND TP.Hà Nội tiếp tục ngày xét xử thứ 2 vụ cháy quán Karaoke số 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) khiến 13 người chết xảy ra vào ngày 1/11/2016.


Phiên tòa sáng 27/3

Trong phiên sáng nay, luật sư đại diện cho người bị hại yêu cầu HĐXX trả hồ sơ để xác định thêm trách nhiệm hình sự, trách nhiệm liên đới của các cá nhân khác liên quan đến vụ án ngoài các bị cáo Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở quận Hà Đông), Hoàng Văn Tuấn (SN 1993) và Lê Thị Thì (tức Lê Thị Thanh, SN 1962, cùng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội).

"Để đảm bảo công bằng, làm vơi nỗi đau của các nạn nhân, tôi xin tòa trả hồ sơ vụ án để điều tra về các cá nhân liên quan là Trịnh Hoàng Tiến, Nguyễn Hữu Long, Phạm Văn Thiên", luật sư đại diện cho bị hại bày tỏ tại phiên tòa.

Tại tòa, nhiều gia đình bị hại đề nghị HĐXX đưa ra mức án 12 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Diệu Linh trước việc xem nhẹ tính mạng con người, đưa cơ sở kinh doanh vào hoạt động dù đã bị lực lượng chức năng lập biên bản trước đó nhiều lần.

Sau khi nghe các Luật sư đại điện cho người thân của các bị hại, Luật sư đại diện cho bị cáo Hoàng Văn Tuấn, Luật sư đại diện cho bị cáo Linh bào chữa, đại điện Viện kiểm sát TP. Hà Nội phát biểu, việc khởi tố các bị cáo Tuấn, Linh, Thì về hành vi "Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy" là có căn cứ.

Đến 10 giờ 20 phút ngày 27/3, tòa kết thúc phần tranh luận chuyển sang nghị án.


Phần luận tội của đại diện phiên tòa

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Diệu Linh 9 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Tuấn 7 năm tù, bị cáo Lê Thị Thì 7 năm tù.

Ngoài ra các bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Công An TP HCM


Cháy quán karaoke hỏa hoạn cháy lớn

Tin tức mới nhất