24 giờ bi kịch của một cô nàng công sở ngày nắng nóng khủng khiếp

Trong những ngày nắng nóng, chỉ tính riêng việc thở đã khiến người ta mất sức...

24 giờ của bất cứ cô nàng công sở nào cũng có thể trở thành một ngày bi kịch trong mùa nắng nóng. Nói thì bảo "mê tín" chứ mùa hè, cái mùa mà chỉ thở thôi cũng thấy mệt mỏi và bực mình ấy, có lẽ là mùa người ta dễ nổi quạu với những điều nhỏ nhặt nhất. Một ngày bình thường, lẽ ra phải đáng yêu, hay ít nhất là... bình thường với dân công sở, bỗng trở thành thảm họa, chỉ vì cái thời tiết nắng nóng khó chịu này.

Sáng sáng, với những bà mẹ công sở, thay vì đủng đỉnh ăn sáng, đưa con đi học, chơi với con một chút trước khi vào lớp rồi mới lên cơ quan, nhiều người chọn giải pháp đi làm sớm hẳn để trốn nắng. Niềm vui đầu ngày chẳng còn tròn vẹn, và "mạnh ai nấy trốn" (chứ không phải đưa nhau đi trốn) là giải pháp tốt nhất trong ngày nắng nóng, nếu những nàng công sở không muốn mình trở thành "xúc xích xiên que" trên đường đến văn phòng.


nắng nóng
Trong ngày nắng nóng, chả phải báo thức, nàng công sở cũng dậy sớm hơn thường lệ.
Nóng quá mà, muốn ngủ nướng một ít cũng khó!

Tung tẩy trên đường đến cơ quan, thường là trong trang phục chả mấy hấp dẫn (khai thật đi, chính các mẹ cũng thấy mấy cái váy chống nắng quây quây như bu gà, khẩu trang, kính mát kín như ninja đầy đường là "kinh dị", phải không?), các nàng công sở xinh trẻ nhất cũng rất dễ bị nhầm thành... người luống tuổi. Chuyện bị gọi nhầm là bác, là cô, trong khi còn đang mơn mởn thanh xuân là chuyện vặt vãnh thôi, với những ngày nắng nóng.


nắng nóng
Ra đường, giữa một rừng ninja, nàng xinh tươi nhất cũng dễ bị lầm thành"má"!

Có ai nhận thấy, làm đẹp trong những ngày thời tiết oi ả, nóng bức cực kỳ khó không? Tóc thì cứ bên bết, rin rít như thể cả tuần chưa gội, lớp trang điểm thì thi nhau trôi với lem vì mồ hôi và khói bụi, váy vóc thướt tha một chút cũng "next" đi, vì chả tiện dụng gì. Có lẽ vì thế mà tóc ngắn, mặt mộc và áo phông, quần lửng được xem là "hot trend" của mùa hè không?


nắng nóng
Đã nhăm nhe đến cơ quan sớm rồi mà vẫn không thoát nổi cảnh bẩn bẩn,
dính dính khắp người trong cái oi bức mùa hè.
 
Trong bốicảnh chỉ thở cũng đủ mệt, việc chia sẻ bầu không khí trong văn phòng cũng đủ khiến một ngày làm việc của nàng công sở trở nên đầy chông gai. Điều hòa làm việc hết tốc lực, nhưng không phải lúc nào ngần ấy con người cũng cảm thấy thỏa mãn ngang nhau.


nắng nóng
Bình thường, cái bàn ngay sát bàn sếp luôn bị thù ghét, nhưng cứ chờ đến mùa hè
mà xem, đó là thiên đường thực thụ đó các chế à!

Ăn vặt trong những ngày nắng nóng cao điểm cũng vất vả lắm chứ chẳng chơi. Tủ lạnh cơ quan hoạt động tẹt ga, nhưng chắc chắn là không đáp ứng được nhu cầu của các mỏ khoét văn phòng rồi. Không dí được tên nào ga-lăng lao mình qua "biển lửa" để mua đồ ăn vặt cho chị em, các chàng shipper trở thành soái ca đẹp trai, đáng yêu nhất trong những ngày hè.


nắng nóng
Thật nhọ là soái ca ship đồ ăn vặt có "cool" đến đâu cũng không ngăn nổi món kem
mát lịm, ngọt ngào trong tưởng tượng của nàng công sở biến thành... súp ngọt!

Giờ ăn trưa cũng là lúc "nhìn rau gắp thịt" khi các chị em công sở vừa ăn cơm hộp trên văn phòng mát lịm vừa tơ tưởng đến "thiên đường không xa" ở dưới chân các tòa nhà. Nào bún riêu, bún chả, nào đậu mẹt, phở xào, nào xôi chè, bánh cuốn..., đành tạm biệt các "em", vì nếu không kìm nổi tình yêu để đến với các "em", chị sẽ chết cháy trước khi chết đói.


nắng nóng
Giờ ăn trưa của chị em văn phòng bỗng trở thành giờ hồi tưởng những món ngon
tiềm năng. Còn gì khổ hơn biết thứ mình cần ở rất gần, nhưng không thể với tới?

Năng suất làm việc của dân văn phòng trong mùa hè, chả biết có cao hơn không, nhưng có điều chắc chắn, các cô nàng thường thích nấn ná ở lại muộn hơn một chút. Vì yêu công việc? Vì muốn giải quyết nốt các vấn đề tồn đọng? Ha ha, chế ngây thơ quá! Chỉ đơn giản là họ không dại phi thân ra đường đúng giờ tan tầm, đường phả hơi nóng lên hầm hập, xe cộ nghẹt cứng, khói xăng mù mịt, còi xe ầm ĩ, vừa đen da và dễ stress, thế thôi!


nắng nóng
Ngồi "rốn" ở văn phòng cho đến khi hết nắng là tuyệt chiêu nhiều cô nàng công sở
áp dụng trong mùa hè.


Lại thêm bi kịch với áo chống nắng. Ban sáng thì bị nhầm là cô già, ban chiều đi đón con, mà con cũng không nhận ra mẹ trong trang phục "vi diệu" của mùa hè là sao, là sao?


nắng nóng
Tình huống oái ăm này không khó để xảy ra, khi mẹ nào nhìn cũng na ná nhau với
trang phục "kinh điển" của mùa hè.



Trong tinh thần thở thôi cũng thấy mệt, việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa trong những ngày nắng nóng chả khác nào đang chịu tra tấn. Ai mách cho chị em cách thoát khỏi bi kịch nấu - ăn - dọn đầy gian nan này với!


nắng nóng
Tưởng tượng mình đang được xông hơi giảm cân trong spa cao cấp, chứ không phải
đang nấu bếp có làm việc này thú vị hơn tí nào không nhỉ?

Với  năng lượng vô hạn của mặt trời, điều thú vị nhất là dù không yêu cầu, nước nóng vẫn luôn được phục vụ "tới chân công trình", dù bạn có xả van lạnh kịch kim. Thật là tiết kiệm quá đi!


nắng nóng
Nước nóng luôn sẵn sàng để sử dụng, dù đã là tối muộn mà chẳng tốn xu tiền điện
nào? Thật tuyệt, nếu chúng ta đang sống giữa mùa đông!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất