3 bé tử vong ngày khai giảng: Cánh cổng bị sập và nỗi thấu trời của ông bố trẻ

Thay vì sự trách hận, bố cháu Vàng Thị Hồng Tr. đề nghị sau này khi xây dựng lại cần phải đổ cột, giằng sắt để đảm bảo an toàn cho cả những đứa trẻ khác.

Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, sáng 8/9, không khí ảm đạm bao trùm xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót sau vụ sập cổng trường Tiểu học Khánh Yên Thượng khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Danh tính 3 em học sinh tử vong gồm: Giàng Thị D. (sinh năm 2015), Vàng Thị Hồng Tr. (sinh năm 2014), Ma Thị X. (sinh năm 2014). 

3 bé tử vong ngày khai giảng: Cánh cổng bị sập và nỗi thấu trời của ông bố trẻ-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Bố mẹ các em đau buồn, khóc cạn nước mắt, chưa thể tin con mình đã đi đến một nơi thật xa. Trong bán kính chưa đầy 200m, người dân cùng lúc phải chứng kiến 3 đám tang của 3 học sinh xấu số.

Được biết, cả 3 hộ gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo, bố mẹ các em đều là người dân tộc Mông.

3 bé tử vong ngày khai giảng: Cánh cổng bị sập và nỗi thấu trời của ông bố trẻ-2
 Các gia đình tổ chức tang lễ cho 3 em học sinh xấu số theo phong tục địa phương. 

Qua chia sẻ của người dân, trong 3 gia đình, có lẽ đau đớn nhất là gia đình em Ma Thị X. Bởi lẽ cách đây 2 năm, vợ chồng anh Ma Seo Sỉn (SN 1992) và chị Giang Thị Chén (SN 1992) - bố mẹ em X. cũng mất đi cô con gái đầu lòng vì căn bệnh hiểm nghèo. Gia đình anh Sỉn cũng thuộc diện nghèo nhất bản, cả nhà sống trong nhà tranh, sàn đất chỉ vỏn vẹn 15m2, làm quanh năm chỉ mong đủ ăn qua ngày.

3 bé tử vong ngày khai giảng: Cánh cổng bị sập và nỗi thấu trời của ông bố trẻ-3
Ngôi nhà của bé Ma Thị X. (SN 2014) tại thôn Nậm Cọ, xã Khánh Yên Thượng. 

"Đáng buồn lắm. Cháu X. và Tr. mới vào lớp 1 nên rất háo hức đi học. Bố mẹ bảo đợi chút rồi hẵng đi nhưng các cháu cứ đòi đi học trước. Một lúc sau được người thân báo tin, tôi tưởng cháu chỉ bị thương nhưng phóng xe đến trường thì thấy cháu đã bất động...”, thím của em X., chị Vàng Thị Dính nghẹn ngào.

Cách đấy không xa, bố mẹ cháu Vàng Thị Hồng Tr. cũng thẫn thời, nhìn xa xăm về hướng nơi đứa con gái xấu số đang yên nghỉ. Trên Vietnamnet đưa tin, bố cháu Tr. chẳng buồn trách hận, chẳng buồn tranh cãi, ông bố mất con chỉ mong sau này cánh cổng kia được xây dựng phải được đổ cột, giằng sắt để đảm bảo ăn toàn cho những đứa trẻ khác. Anh không còn muốn chứng kiến bất kỳ đứa trẻ thiếu may mắn nào phải chịu nỗi đau giống con gái mình nữa.

3 bé tử vong ngày khai giảng: Cánh cổng bị sập và nỗi thấu trời của ông bố trẻ-4
Bố cháu Tr. đau lòng không nói nên lời trước sự ra đi của con gái. 

Gạt nước mắt, bố cháu Tr. nói: "Cổng trường đổ thứ nhất do người xây dựng. Thứ hai, hôm chủ nhật, tôi thấy cô giáo bảo xe ô tô chở đồ dùng vào trường học đâm vào cổng. Cô giáo thấy nhưng không báo cho các phụ huynh.

Sự việc xảy ra một phần do các cháu nhưng cũng do vấn đề xây dựng không an toàn. Nếu cột cổng có khoảng 2 thanh sắt, có thể mọi chuyện đã khác. Nhà trường còn tồn tại lâu dài, kính mong và đề nghị nhà nước nếu làm lại cổng thì khi đổ cột cần phải chú ý sự an toàn của các học sinh, để các con được an toàn đến trường”.   

Đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh - sinh viên, ông Bùi Văn Linh bày tỏ cảm ơn ý kiến đóng góp của người dân, lời bố cháu Tr. chia sẻ cũng chính là nỗi lòng bấy lâu nay của chính quyền.

Ngoài 3 cháu bé xấu số tử vong, còn có 3 cháu bị thương là Giàng Thị Hoa Sinh, Giàng A Vi (lớp mầm non ghép 4 + 5 tuổi, Trường Mầm non Khánh Yên Thượng) và Ma Thị Chi (lớp 1D Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng). Hiện cả 3 cháu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Bàn.

Theo thông tin từ bệnh viện, hiện cả 3 đã ổn định sức khỏe nhưng vẫn cần phải theo dõi thêm.

Trước đó, Tuổi Trẻ Oline đưa tin, khoảng 13h30 chiều 7/9, khi một nhóm học sinh gồm 6 em rủ nhau chơi đùa, đánh đu trên cánh cổng trường phân hiệu Bản Phung thuộc Trường tiểu học Khánh Yên Thượng thì cánh cổng cùng trụ cổng bất ngờ đổ xuống đè lên các em khiến 3 em tử vong, 3 em khác bị thương nặng.

Hiếu Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-be-tu-vong-ngay-khai-giang-noi-thau-troi-cua-ong-bo-tre-n-235019.html

tai nạn trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao