Nghi vấn vụ học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường là dàn dựng: Phụ huynh nói gì?

Sau clip nghi dàn dựng câu chuyện mang con gái ra đứng cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, bà Mùi lên tiếng chia sẻ về sự việc.

Nghi vấn vụ học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường là dàn dựng: Phụ huynh nói gì?-1
Bà Mùi chia sẻ về sự việc.

Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 1 phải đứng ở cổng trường giữa trưa nắng vì đi học sớm 15 phút, ngày 25/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh được cho là của học sinh này khi được mẹ đưa đến trường vào thời điểm xảy ra sự việc.

Ngày 26/5, bà Mai Thị Mùi mẹ của học sinh M.T.T.T. (lớp 1A1 Trường Tiểu học Quang Trung ,Hải Phòng) thừa nhận clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh bà và con gái đến trường ngày 20/5 là đúng. Tuy nhiên, bà Mùi khẳng định bà không dàn dựng câu chuyện.

Bà Mùi cho biết, ngày 20/5, bà chở con gái đi học vào trong sân trường bảo con đứng ở gốc cây vì hôm trước đi vào lớp sớm bị cô giáo phê bình. Tuy nhiên, cháu bé bảo với bà Mùi không đứng được ở đây, cho cháu ra ngoài cổng trường đứng.

"Con gái tôi bảo nếu đứng đây tí anh, chị lớp 3, lớp 4, lớp 5 vào lớp mà con tôi đứng đây một mình cũng bị sao đỏ nhắc vào lớp, còn nếu vào lớp thì sẽ bị cô giáo chụp ảnh phê bình nên cháu sợ và bảo cho ra cổng trường đứng. Sau đó, tôi mới đưa cháu ra cổng trường, đây là câu chuyện có thật”, bà Mùi nói.

Theo bà Mùi, thấy con gái bảo chở ra cổng trường đứng nghĩ con ngày nào con cũng phải đứng ở đây sẽ rất khổ nên bà bảo con lên xe bà chở về nhà hàng xóm cũng có con học cùng trường nhờ cô này chở đi học đúng giờ.

Nghi vấn vụ học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường là dàn dựng: Phụ huynh nói gì?-2
Bà Mùi chụp con gái trước cổng trường.

Lúc vòng ra cổng trường, tôi có cho cháu xuống xe bảo cháu đứng ở cổng chụp một hai kiểu ảnh vì nghĩ thương con ngày nào con cũng đứng cổng trường. Khi về tôi không nghĩ đến việc đăng lên mạng, đến khoảng 22h đêm bức xúc dồn nén tôi mới đăng lên mạng”, bà Mùi kể.

Bà Mùi thừa nhận việc đăng thông tin là để con ở trường một lúc rồi quay lại như ban đầu là không đúng sự thật. “Nếu tôi đăng tải đưa cháu ra cổng trường đứng nhưng nắng quá tôi lại đưa cháu về là đúng. Tuy nhiên, tôi lại đăng tải cho cháu vào trong sân trường sau đó tôi ra đi làm, nghĩ không yên tâm tôi quay lại thấy con đứng cổng trường, đoạn này là sai sự thật”, bà Mùi giải thích.

Bà lý giải là do bà quá bức xúc, muốn chia sẻ để nhà trường biết đến và bố trí cho cháu một chỗ để chờ chứ không hề có mục đích làm hại nhà trường.

Nghi vấn vụ học sinh lớp 1 đứng ở cổng trường là dàn dựng: Phụ huynh nói gì?-3
Con gái bà Mùi ở trong sân trường 

Tôi không hề dàn dựng câu chuyện như clip chia sẻ, nếu tôi dàn dựng tôi không bao giờ để sơ hở như thế”, bà Mùi trần tình.

Trước đó, bà Mùi chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh con gái học lớp 1 đứng ở cổng Trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Đức, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) kèm theo thông tin cháu phải đứng ngoài cổng do đi học sớm 15 phút.

Bà Mùi còn chia sẻ thêm việc cô giáo chủ nhiệm gửi tin nhắn trong nhóm chát dành cho các phụ huynh hình ảnh 7 em học sinh kèm nội dung “cô giáo phê bình các bạn đến sớm”.

Hình ảnh bé gái đứng ngoài trời được đăng tải giữa lúc thời tiết miền Bắc đang trong lúc nắng nóng gay gắt khiến dư luận "dậy sóng".   

Ngày 21/5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng làm việc với các sở, ban ngành làm rõ nội dung sự việc. Đến 25/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh học sinh lớp 1 được mẹ đưa đến trường với một số nội dung không giống như bài đăng trước đó.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nghi-van-vu-hoc-sinh-lop-1-dung-o-cong-truong-la-dan-dung-phu-huynh-noi-gi-50202026514191880.htm

nắng nóng cách giáo dục học sinh

Tin tức mới nhất