3 cách giúp nhân viên trẻ tự tin nơi công sở

Theo chia sẻ của Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng CareerLink, rèn luyện trí thông minh cảm xúc, biết xây dựng mối quan hệ và dám thử sức là “chìa khóa” giúp nhân viên trẻ tự tin hơn.

Xem thêm các việc làm được cập nhật mới nhất tại careerlink.vn

Rèn luyện trí thông minh cảm xúc

Trí thông minh cảm xúc (EQ) ngày càng trở thành một yếu tố không thế thiếu đối với nhân viên ở rất nhiều lĩnh vực. Hiểu được các khía cạnh cảm xúc (của bản thân và của người khác) cũng quan trọng không kém gì việc nắm rõ các kiến thức về chuyên môn hay hiểu rõ về nhiệm vụ đảm trách.

3 cách giúp nhân viên trẻ tự tin nơi công sở-1

EQ bao gồm sự tự nhận thức bản thân, tự điều chỉnh, sự thấu cảm và kỹ năng giao tiếp. Đây là những điều rất cần thiết bởi bạn cần kiểm soát được bản thân mình trước khi có thể dẫn dắt người khác.

Có nhiều phẩm chất về năng lực lãnh đạo được xây dựng từ những điều cơ bản này. Chẳng hạn, tự điều chỉnh là cơ sở cho sự rèn luyện nhằm đạt được các mục tiêu, trở nên dễ thích ứng, giữ được bình tĩnh và vững vàng dưới áp lực. Các năng lực lãnh đạo này là điều có thể học được.

Nói cách khác, bạn cần có khả năng thấu hiểu bản thân và người khác để làm việc tốt cùng với họ. Một khi bạn làm tốt điều này, bạn sẽ tự tin hơn trong công việc của mình.

Xây dựng mối quan hệ

Để thực sự thành công trong môi trường làm việc, bạn phải cần có trí thông minh cảm xúc và sử dụng nó để xây dựng các mối quan hệ vững chắc, hòa hợp và tạo sự tin cậy với người quản lý, các đồng nghiệp trong toàn tổ chức.

3 cách giúp nhân viên trẻ tự tin nơi công sở-2

Tạo dựng các mối quan hệ tốt như thế có nghĩa là bạn đang tạo cho mình một vị thế “đáng gờm”. Không những bạn sẽ được hỗ trợ để hiểu hơn về văn hóa của công ty mà còn có thể nhận những lời khuyên đáng giá về nghề nghiệp. Khi được xem là một người đáng tin cậy và hiệu quả, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để tỏa sáng.

Việc xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ với đồng nghiệp có thể sẽ mất nhiều thời gian. Tuy vậy, hãy kiên nhẫn và chân thành. Bạn sẽ được đền đáp theo nhiều cách mà bạn không thể tưởng tượng ra được.

Chấp nhận rủi ro

Rủi ro trong công việc ở đây chính là dám thử sức với các nhiệm vụ hoặc dự án mới. Hãy chủ động đề xuất đảm trách các công việc mà bạn muốn thực hiện, đặc biệt là sau khi bạn có sự hiểu biết về cách hoạt động của tổ chức. Nếu bạn thấy có một cơ hội để mở rộng kiến thức hoặc trải nghiệm mới, hãy làm điều đó thậm chí là vào cuối tuần hoặc các buổi tối hay ở bất kể nơi nào có thể.

3 cách giúp nhân viên trẻ tự tin nơi công sở-3

Ngay cả khi bạn dám thử những điều mới nhưng nó không mang lại kết quả tốt như mong đợi, thì cũng đừng thu mình lại, bị ám ảnh hoặc đổ lỗi cho người khác vì những sai lầm của bạn. Điều này sẽ khiến giá trị của bạn trong tổ chức bị suy giảm. Ngược lại, hãy ngẩng cao đầu và học hỏi từ thất bại đó, cấp trên và đồng nghiệp sẽ chú ý đến bạn, đồng nghĩa với hình ảnh của bạn sẽ được nâng cao hơn.

Hoàng Oanh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-cach-giup-nhan-vien-tre-tu-tin-noi-cong-so-n-167436.html

đồng nghiệp công sở

Tin tức mới nhất