3 căn bệnh con trẻ thường mắc ở trường mẹ Việt cần cảnh giác

Các bệnh dễ lây lan như đau mắt đỏ, tiêu chảy, chân tay miệng,…là những bệnh thường gặp và có khả năng lây nhiễm trong cộng đồng trường học mẹ Việt cần cảnh giác khi có con nhỏ.

Đau mắt đỏ

Đau mắt đỏ là do virus gây nên do đó tỷ lệ lây nhiễm của nó khá cao khi tiếp xúc với người bệnh. 1 trẻ bị đau mắt có thể tiếp xúc với nhiều trẻ khác thông qua việc trò chuyện vui chơi..

Chưa kể đến việc trẻ vẫn chưa thực sự biết cách bảo vệ mình, vệ sinh chữa sạch sẽ khiến dễ nhiễm bệnh và lam tràn thành dịch bệnh rất nhanh trong cộng đồng trường học.

Vì vậy, những mẹ có con nhỏ đi học cần trang bị kiến thức vệ sinh để tránh xạ bệnh tật cho trẻ.

Mẹ nào có con mắc bệnh nên cho trẻ ở nhà nghỉ ngơi, phòng tránh sự lây lan cho nhiều trẻ khác cùng lớp để hạn chế việc bùng phát thành dịch khi có nhiều người mắc bệnh.

Bệnh tay chân miệng

Đây là căn bệnh rất thường gặp ở trẻ nhỏ. Đây là căn bệnh nguy hiểm, với những biến chứng đáng sợ như viêm não, viêm cơ tim, phù phổi cấp gây tử vong,… Bệnh rất dễ lây lan khi trẻ dùng chung đồ, tiếp xúc qua đường ăn uống.

Do đó, khi trẻ có biểu hiện mắc bệnh các mẹ cần đưa đi viện gấp để có phương pháp xử lý kịp thời. Trẻ cần được cách ly phòng tránh lây nhiễm lan rộng.

Những trẻ khỏe mạnh cần được bảo hộ, giữ vệ sinh sạch sẽ, tránh tiếp xúc với người bệnh.

Bệnh tiêu chảy

Cũng như 2 căn bệnh trên tiêu chảy cũng là bệnh do virus gây nên. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhận ra khi bạn thấy trẻ đi ngoài liên tục, phân lỏng, kèm theo nôn, mất nước, rối loạn điện giải, mệt mỏi,… dẫn đến mất nước và suy dinh dưỡng.

Tiêu chảy cấp rất dễ thành dịch khi virus tiêu chảy có thể ẩn nấp trong nguồn nước, thực phẩm mà bạn cho trẻ ăn. Trẻ bị tiêu chảy lâu ngày không sớm điều trị sẽ gây rối loạn tiêu hóa dẫn đến suy dinh dưỡng, giảm miễn dịch, thậm chí có thể gây tử vong.

Vì vậy, các mẹ có con nhỏ phải cảnh giác cao độ với những chứng bệnh này. Đây là lứa tuổi hệ miễn dịch còn yếu, trẻ chưa biết tự bảo vệ mình nên rất dễ lây nhiễm bệnh và gặp nguy hiểm nếu mẹ chủ quan và thiếu hiểu biết về những căn bệnh này.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất