3 CSGT bị nữ đồng nghiệp lừa tiền tỷ

Thủy nhận 690 triệu đồng và 30.000 USD của nhóm CSGT để cám ơn các lãnh đạo Công an giúp họ không bị kỷ luật. Nhưng sau đó Thủy không giúp, còn chiếm đoạt luôn số tiền này.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 2 cựu cán bộ là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1983, cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng) và Phạm Hoài Nam (SN 1978, cựu Công an quận Cầu Giấy) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3 CSGT bị nữ đồng nghiệp lừa tiền tỷ-1

Theo cáo buộc của tòa, chiều 7/5/2015, tổ công tác Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về Công an quận giải quyết.

Trong số 6 người này có Nguyễn Minh Anh, Vũ Anh Duy và Nguyễn Thái Bình là cán bộ đội 2, Phòng CSGT, Công an Hà Nội. Công an quận Đống Đa cho kiểm tra ma túy đối với 6 người, kết quả xác định âm tính.

Do không phát hiện vi phạm nên Công an quận đã liên hệ với Ban chỉ huy Đội CSGT số 2 đến để bàn giao 3 cán bộ nói trên.

Lo sợ bị xử lý kỷ luật vì đã bỏ vị trí công tác, ngày 7/5/2015, Minh Anh nhờ người quen tìm cách giúp và được giới thiệu gặp Nguyễn Thị Thanh Thủy (khi đó đang là điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Đan Phượng).

Thủy nhận lời rồi trao đổi câu chuyện với Phạm Hoài Nam khi đó là Phó đội cảnh sát ma túy Công an quận Cầu Giấy để nhờ Nam liên hệ cấp trên.

Tối 10/5/2015, 3 CSGT cùng người thân đến gặp Thủy tại nhà ở xã Di Trạch, huyện Hoài Đức. Theo thỏa thuận, nữ cán bộ công an yêu cầu gia đình nhóm CSGT chuẩn bị tiền để lo "chạy" kỷ luật.

Theo yêu cầu của Thủy, người nhà của 3 cán bộ Đội CSGT số 2 đã gom 690 triệu đồng để đưa cho Thủy.

Đầu tháng 6/2015, Minh Anh, Duy, Bình và người nhà đến gặp Thủy để hỏi về việc đã nhờ. Cựu cán bộ Công an huyện Đan Phượng nói đã lo được cho 3 người không bị kỷ luật.

Đến giữa 6/2015, theo yêu cầu của Thủy, các nạn nhân tiếp tục đưa cho Thủy 30.000 USD (tương đương hơn 654 triệu đồng) để đi cám ơn các lãnh đạo Công an. Sau khi nhận tiền, Thủy gọi điện cho Phạm Hoài Nam hẹn gặp và đưa 30.000 USD.

Tổng số tiền mà Thủy đã nhận của người nhà 3 cán bộ nói trên là khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ngày 8/10/2015, Công an Hà Nội quyết định kỷ luật, điều chuyển 3 CSGT vi phạm bỏ vị trí công tác sang Phòng cảnh sát bảo vệ.

Biết mình bị lừa, nhóm CSGT đã gửi đơn tố cáo hành vi của Thủy.

Căn cứ tài liệu có được, VKSND cáo buộc Thủy đã gian dối khi hứa hẹn giúp 3 CSGT thoát kỷ luật để nhận 690 triệu đồng và 30.000 USD. Sau khi nhận tiền, nữ bị can đưa cho Nam 3.000 USD và 30 triệu đồng. Số còn lại Thủy đã dùng vào mục đích cá nhân.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-csgt-bi-nu-dong-nghiep-lua-tien-ty-n-218970.html

chiếm đoạt tài sản CSGT lừa đảo

Tin tức mới nhất