3 địa điểm ở Việt Nam buộc phải đóng cửa gây tiếc nuối cho du khách, điểm đầu tiên còn đặc biệt gây ấn tượng với khách nước ngoài

Phố đường tàu ở Hà Nội, "Tuyệt Tình Cốc" ở Đà Lạt hay Tràng An Cổ ở Ninh Bình là những địa điểm khi đóng cửa để lại nhiều tiếc nuối cho du khách.

Cà phê phố đường tàu - Hà Nội

Hiếm nơi nào trên thế giới lại có đường tàu chạy ngang qua trung tâm thành phố như ở Hà Nội. Khu vực đường tàu này  đi qua các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng. Tại đây du khách có thể ngồi ven các quán cà phê để nhìn ngắm cuộc sống của người dân và trải nghiệm cảm giác đoàn tàu chạy qua chỉ cách chỗ ngồi khoảng 30cm.

3 địa điểm ở Việt Nam buộc phải đóng cửa gây tiếc nuối cho du khách, điểm đầu tiên còn đặc biệt gây ấn tượng với khách nước ngoài-1

Chính vì sự độc đáo này mà phố đường tàu Hà Nội được nhiều du khách tìm đến để tham quan, chụp ảnh và ngồi thưởng thức cà phê ven đường tàu chạy. Dọc hai bên đường tàu, xen lẫn với hàng quán đông đúc là nhà của người dân.

Tuy nhiên chính vì sự nổi tiếng của phố đường tàu trong thời gian gần đây khiến khu vực đông đúc đột biến. Hàng ngày du khách nườm nượp kéo đến khiến cả đoạn đường cùng hàng quán mọc lên trông nhốn nháo, gây mất an ninh đường sắt.

Do đó, ngày 4/10, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt , Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục giải tỏa dứt điểm vi phạm của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt; ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.

Việc giải tỏa này khiến nhiều du khách tỏ ra tiếc nuối. Nhiều người tranh thủ khoảng thời gian trước khi bị cấm để tranh thủ đến đây tận hưởng không gian đặc biệt này.

Tràng An Cổ - Ninh Bình

Tràng An Cổ từng là cái tên "cực hot" thu hút sự quan tâm của người yêu du lịch. Ngay từ khi xuất hiện nơi này đã được coi là Vạn Lý Trường Thành phiên bản Việt với 2000 bậc thang dẫn lên đài tế thời nhà Đinh trong không gian yên ả, thanh bình. Chỉ cách Tràng An khoảng 2km, công trình này nhanh chóng được biết đến và khiến giới xê dịch háo hức được ghé thăm.

3 địa điểm ở Việt Nam buộc phải đóng cửa gây tiếc nuối cho du khách, điểm đầu tiên còn đặc biệt gây ấn tượng với khách nước ngoài-2

Tuy nhiên sau đó, Tràng An Cổ bị phát hiện là công trình xây dựng chưa được cấp phép, việc xây dựng ảnh hưởng nghiêm trọng đến vùng lõi của Di sản Tràng An. Vì vậy công trình này bị tháo dỡ theo yêu cầu từ Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch.

Ngày 30/3/2018, Tràng An Cổ đã bị tháo dỡ để lại nhiều tiếc nuối. Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người việc làm này là cần thiết để bảo vệ Di sản Tràng An.

Tuyệt Tình Cốc - Đà Lạt

Tọa lạc ở thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, một hồ nước vô danh được mọi người đặt tên cho là "Tuyệt Tình Cốc" vì có vẻ đẹp hiếm có giống như trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

Nơi đây thực chất là một mỏ đá do một công ty khai thác làm đường trước đây. Khi dừng khai thác, mưa và các mạch nước ngầm đã tạo nên hồ nước có màu xanh lạ mắt.

3 địa điểm ở Việt Nam buộc phải đóng cửa gây tiếc nuối cho du khách, điểm đầu tiên còn đặc biệt gây ấn tượng với khách nước ngoài-3

Tuy nhiên, do là điểm du lịch tự phát, lại khá nguy hiểm vì hồ sâu tới 7m, nhiều đá lởm chởm nên Ủy ban Nhân dân huyện Lạc Dương đã quyết định đóng cửa địa điểm này để đảm bảo an toàn cho du khách. Mặc khác đường vào hồ nước này lại xa, gập ghềnh khó đi, xung quanh hồ không có đồ bảo hộ cho người tham quan.

Theo Em đẹp


khu du lịch Tràng An du khách

Tin tức mới nhất