3 lợi ích bất ngờ của gừng đối với sức khỏe quý ông và chuyện phòng the ít người biết

Gừng là loại thảo dược quen thuộc trong nhà bếp, thế nhưng ít ai biết rằng chúng lại rất tốt cho sức khỏe quý ông, đặc biệt là trong chuyện ấy.

Dưới đây là những lợi ích bất ngờ từ gừng trong việc chăm sóc sức khỏe nam giới:

Gừng giúp tăng lưu lượng máu

Trong Đông y, gừng thường được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương (ED) và như một chất kích thích tuần hoàn ở nam giới lớn tuổi vì nó có thể khuếch đại lưu lượng máu đến và đi từ các cơ quan và mô.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng gừng có thể ngăn ngừa cục máu đông và giúp mở rộng mạch máu để đạt được sự cương cứng.

3 lợi ích bất ngờ của gừng đối với sức khỏe quý ông và chuyện phòng the ít người biết-1
Ảnh minh họa: Internet

Giữ cho máu lưu thông là khía cạnh quan trọng của việc duy trì và đạt được sự cương cứng. Đó là lý do tại sao lưu lượng máu không đủ có thể gây ra rối loạn chức năng tình dục ở nam giới và các vấn đề về ham muốn tình dục.

Các nghiên cứu cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa huyết áp cao hơn và nguy cơ rối loạn chức năng tình dục cao hơn ở nam giới. Trong khi đó, gừng được chứng minh là hạ huyết áp. Nếu gừng giúp hạ huyết áp và mở rộng mạch máu thì nó có thể làm tăng hưng phấn tình dục và ham muốn tình dục.

Giúp cải thiện khả năng sinh sản

Theo một số nghiên cứu, tác dụng của gừng có thể cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới. Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện rằng gừng có thể tăng cường sản xuất testosterone bằng cách tăng lưu lượng máu, giảm căng thẳng oxy hóa và tăng mức độ hormone sinh sản.

Gừng cũng được cho là có tác dụng tăng nồng độ tinh trùng trong quá trình xuất tinh và nồng độ testosterone đồng thời cải thiện số lượng tinh trùng cũng như khả năng vận động của tinh trùng.

Chất lượng tinh trùng tốt hơn

Nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng 100 mg/kg/ngày gừng cải thiện đáng kể khả năng vận động của tinh trùng, khả năng tồn tại và sự tập trung. Nó cũng mang lại lợi ích cho tổng lượng testosterone trong huyết thanh ở một số nam giới bị vô sinh.

3 lợi ích bất ngờ của gừng đối với sức khỏe quý ông và chuyện phòng the ít người biết-2
Ảnh minh họa: Internet

Những báo cáo này cho thấy gừng có thể là một lựa chọn khả thi để cải thiện tình trạng vô sinh ở nam giới do tình trạng tăng huyết áp gây ra.

Củ gừng có thể hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới bằng cách ổn định mức độ hormone, giảm căng thẳng oxy hóa và tăng cường chất lượng tinh trùng.

Cần có thêm dữ liệu và thử nghiệm trên người để đánh giá tác động đầy đủ của gừng tươi khi được sử dụng làm chất bổ sung hoặc thực phẩm kích thích tình dục.

Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng tuyệt vời thì gừng cũng có những khuyết điểm riêng của nó. Vì thế, người sử dụng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có thể sử dụng với lượng phù hợp để tránh gây ra những tác dụng không mong muốn.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/3-loi-ich-bat-ngo-cua-gung-oi-voi-suc-khoe-quy-ong-va-chuyen-phong-the-it-nguoi-biet-681052.html

sức khỏe tình dục

Tin tức mới nhất