3 món ăn 'đầu độc' phổi mà nhiều người mê mẩn

Nhiều món ăn khoái khẩu của người Việt là thủ phạm “âm thầm” sinh đàm trong phổi, khiến cho tình trạng đàm, ho, khó thở ngày một nghiêm trọng hơn. Đừng tiếc 3 phút để đọc bài này!

3 món ăn đầu độc phổi mà nhiều người mê mẩn-1

Lẩu hải sản

Lẩu là món ăn được nhiều người lựa chọn để ngồi ăn lai rai trong tiết trời mùa đông se lạnh. Tôm, cua, bạch tuộc và các loại hải sản khác thường xuất hiện trong những nồi lẩu ấm cúng. Tuy nhiên, các loại hải sản trên có tác dụng sinh đờm, dẫn đến cơ thể tiết nhiều đờm.

Nếu càng ăn nhiều, lâu ngày sẽ càng sinh ra nhiều đờm, khiến chúng không thể đào thải ra ngoài và tích tụ lại ở thành phổi, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phổi.

3 món ăn đầu độc phổi mà nhiều người mê mẩn-2

Nước ngọt, đồ uống và thực phẩm có đường khác

Trong các bữa ăn hàng ngày, nhiều gia đình không thể thiếu các loại thức uống giúp khai mở vị giác, ăn ngon hơn. Tuy nhiên glucose trong các loại nước ngọt và thực phẩm có thể dẫn đến các tình trạng béo phì, tiểu đường và ung thư. Vì vậy, hãy hạn chế các đồ uống hay thực phẩm có hàm lượng đường cao.

Đồ chiên, rán

3 món ăn đầu độc phổi mà nhiều người mê mẩn-3

Nếu bạn bị hen suyễn, hoặc bệnh phổi khác, bác sĩ khuyên nên tránh ăn quá nhiều đồ chiên rán vì chúng chứa nhiều loại dầu không tốt cho sức khỏe, gây khó chịu ở đường tiêu hóa và có thể tạo áp lực lớn lên cơ hoành, khiến việc thở trở nên khó khăn hơn và gây ra các vấn đề về hô hấp.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/3-mon-an-au-oc-phoi-ma-nhieu-nguoi-me-man-a638891.html

sức khỏe thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao