3 món không ngọt nhưng người tiểu đường tuyệt đối không nên ăn

Chúng ta đều biết rằng những người bị bệnh tiểu đường thì những món ăn ngọt thường không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn có những món ăn tuy không ngọt nhưng lại là điều mà những người bị bệnh này nên tránh, không phải ai cũng biết

Đường huyết tăng cao là hiện tượng lượng đường có trong máu vượt mức bình thường, do cơ thể không tiết đủ insulin để điều hòa đường huyết. Để có thể ổn định lượng đường trong máu thì việc xây dựng một chế độ ăn hợp lý đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nếu trong thực đơn hàng ngày của bạn tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt, nhiều đường sẽ có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho đường huyết. Tuy nhiên, trên thực tế, ngoài những món ăn ngọt bình thường thì cũng có nhiều món dù không ngọt nhưng vẫn có thể khiến đường trong máu tăng nhanh mà nhất định người bị huyết áp cao phải đặc biệt chú ý.

1. Quả óc chó

Việc ăn quả óc chó hàng ngày sẽ gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sự ổn định của lượng đường trong máu đối với những người bị huyết áp cao. Tuy trong quả óc chó không có hàm lượng đường quá nhiều nhưng hàm lượng chất béo lại rất cao, đồng thời hàm lượng đạm cũng tương đối lớn.

Vì vậy, nếu người bị bệnh tiểu đường ăn óc chó sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa năng lượng, dẫn tới đường huyết cũng sẽ tăng cao một cách khó kiểm soát, vô cùng nguy hiểm. Trong trường hợp, người bị bệnh đái tháo đường quá thích ăn quả óc chó thì phải chú ý đảm bảo chỉ ăn óc chó 2 lần/ tuần và mỗi lần không được quá 2 quả.

3 món không ngọt nhưng người tiểu đường tuyệt đối không nên ăn-1

2. Khoai tây

Mặc dù khoai tây không phải là thực phẩm nhiều đường, nhiều carb nhưng lại là một trong những loại thực phẩm rất giàu tinh bột. Tinh bột sau khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được chuyển hóa thành đường và hấp thụ vào máu, khiến cho tuyến tụy phải làm việc năng suất hơn, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, những người có lượng đường trong máu cao thì nên hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột như khoai tây. Mà thay vào đó, người mắc bệnh tiểu đường chỉ nên tiêu thụ rau củ nhiều tinh bột theo khuyến cáo của bác sĩ.

3 món không ngọt nhưng người tiểu đường tuyệt đối không nên ăn-2

3. Thịt chiên

Thịt chiên là một trong những món ăn làm tăng khả năng tích tụ nhiều mỡ trong cơ thể, từ đó rất dễ gây nên béo phì và rối loạn nội tiết. Nếu insulin trong cơ thể không kịp thời điều tiết lượng đường trong máu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Vì vậy, không chỉ những người bệnh tiểu đường mà ngay những người thông thường cũng nên hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo như thịt chiên.

3 món không ngọt nhưng người tiểu đường tuyệt đối không nên ăn-3

Những biểu hiện khi đường huyết tăng cao:

- Khát nước liên tục: Khi lượng đường huyết tăng cao, cơ thể sẽ tự động tách phần nước có trong các tế bào, bơm trực tiếp vào máu để pha loãng lượng đường bị dư. Từ đó, các tế bào lúc này sẽ bị thiếu nước, kích thích não gây nên cảm giác khát nước không ngừng nghỉ. 

- Tê ngón tay: Khi lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao sẽ hình thành cảm giác tê, ngứa ran ở các ngón tay.

- Giảm cân: Khi lượng đường trong máu quá cao, cơ thể không thể tận dụng hết lượng đường đưa vào cơ thể. Lúc này, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều chất béo và chất đạm hơn, dẫn tới tình trạng sụt cân. Nếu bạn giảm cân mà không rõ lý do thì bạn nên theo dõi lượng đường trong máu của mình.

- Da ngứa: Theo nghiên cứu, cói khoảng 5% bệnh nhân tiểu đường gặp phải tình trạng ngứa da, đặc biệt là ngứa toàn thân, thường xuất hiện nhiều ở người bệnh tiểu đường giai đoạn trung niên và cao tuổi. Sở dĩ có tình trạng này là do bệnh tiểu đường đã gây ra các bệnh thần kinh, khiến da trở nên khô và ngứa.

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/3-mon-khong-ngot-nhung-nguoi-tieu-duong-tuyet-doi-khong-nen-an.html

Đồ ăn tiểu đường

Tin tức mới nhất