3 người ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu sau khi ăn pate Minh Chay

Sau khi ăn bánh mì với pate Minh Chay, 3 người ở tỉnh Quảng Nam phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt...

Tối 3/9, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), cho biết đang điều trị cho 3 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm do nhiễm vi khuẩn botulinum sau khi ăn pate Minh Chay.

Các bệnh nhân gồm: L.T.V.K. (30 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam), V.T.H. (65 tuổi, trú phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) và N.T.N. (15 tuổi, trú phường Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam).

Thông tin ban đầu, chị K. được 1 người ở xã Điện Hồng (thị xã Điền Bàn) cho một hộp pate Minh Chay. Chiều 27/8, chị K. làm 2 ổ bánh mì có sử dụng pate Minh Chay cho mình và 3 người khác cùng ăn, trong đó có bà H., em N. và 1 người khác.

3 người ở Quảng Nam nhập viện cấp cứu sau khi ăn pate Minh Chay-1
1 trong số 3 bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn pate Minh Chay.

Đến trưa 1/9, chị K. và bà H. xuất hiện các triệu chứng mệt, khó thở, nhìn mờ, nhìn đôi, đau họng, khó nuốt, yếu cơ nên đã đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức.

Đến ngày 2/9, đến lượt em N. cũng nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Sau khi được cấp cứu, điều trị, hiện sức khoẻ 3 bệnh nhân tạm ổn. Các triệu chứng như nhìn mờ, nhìn đôi, khó nuốt, yếu cơ có phần giảm bớt.

Được biết, chiều 3/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Nam đã đến làm việc với bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, sự việc đã được báo cáo đến Sở Y tế tỉnh Quảng Nam.

Theo Pháp luật và Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-nguoi-o-quang-nam-nhap-vien-cap-cuu-sau-khi-an-pate-minh-chay-162200309222342707.htm

ngộ độc pate minh chay Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao