3 công dân Việt trở về từ Guinea Xích đạo vừa nhiễm Covid-19 vừa sốt rét

Nếu diễn tiến nặng hơn, các bệnh nhân Covid-19 sẽ được chuyển tới Khoa Cấp cứu hoặc chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực.

Theo Vietnamnet đưa tin, 9 ca trong số 129 ca nhiễm Covid-19 trên chuyến bay trở về Việt Nam từ Guinea Xích đạo ngày 29/7 đang có diễn biến phức tạp, trong đó có 6 người có tổn thương phổi, 3 trường hợp khác vừa nhiễm SARS-CoV-2 vừa đồng nhiễm sốt rét.

3 công dân Việt trở về từ Guinea Xích đạo vừa nhiễm Covid-19 vừa sốt rét-1
Ảnh: Vietnamnet

Được biết, hiện tại các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại 3 khoa của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Truung ương bao gồm: Nhiễm khuẩn tổng hợp, Nội tổng hợp và Virus Ký sinh trùng. Nếu diễn tiến nặng hơn, họ sẽ được chuyển tới Khoa Cấp cứu hoặc có diễn tiến nguy kịch, sẽ chuyển tới Khoa Hồi sức tích cực. 

Trước đó, chuyến bay đón đoàn 219 công dân Việt từ Guinea Xích Đạo với 129 ca Covid-19 hạ cánh sân bay Nội Bài chiều 29/7. Sau nhập cảnh, toàn bộ hành khách, phi hành đoàn và các thành viên tổ y tế được đưa về điều trị, cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

3 công dân Việt trở về từ Guinea Xích đạo vừa nhiễm Covid-19 vừa sốt rét-2

Bệnh viện cũng đã xét nghiệm cho tất cả các hành khách trên chuyến bay, tuy nhiên chưa có kết quả và vẫn ưu tiên dành toàn lực xét nghiệm cho các bệnh nhân trước, sau đó mới lấy mẫu của phi hành đoàn và nhân viên y tế.

Đây được coi là đợt tiếp nhận điểu trị số lượng bệnh nhân nhiễm Covid-19 cao nhất nên bệnh viện đã huy động rất nhiều trang thiết bị và nhân lực cùng giúp sức, trong đó có 250 nhân viên y tế, bảo vệ, hậu cần, tất cả cách ly tại viện và khoảng 400-500 phòng bệnh tại cơ sở Kim Chung.

Ngoài ra, nhiều y bác sĩ từ nhiều bệnh viện đang sẵn sàng tác chiến khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương yêu cầu hỗ trợ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/3-nguoi-tro-ve-tu-guinea-xich-dao-vua-nhiem-covid19-vua-sot-ret-n-230706.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất