3 pha 'đu trend' ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng

Nhiều trào lưu ẩm thực khiến cộng đồng mạng hoang mang bởi kết hợp các nguyên liệu có vẻ không liên quan gì đến nhau.

Cùng với sự phát triển chung của xã hội, ẩm thực cũng có những sự thay đổi để phù hợp với thị hiếu. Từ đây, nhiều trào lưu ẩm thực ra đời nhưng không phải món nào cũng hợp lòng số đông thực khách.

Dưới đây là những màn kết hợp ẩm thực gây hoang mang nhất nhì mạng xã hội.

Bún, phở, mì ăn kèm với kem tươi

Loạt ảnh những tô bún riêu, bún bò được ăn kèm với chiếc kem tươi mát lạnh được truyền đi với tốc độ chóng mặt. Được biết, trào lưu ăn uống này bắt nguồn từ một số blogger ẩm thực khi trộn kem tươi vào món mì tom yum của Thái Lan.

3 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-13 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-2
Trào lưu này nhanh chóng du nhập về Việt Nam và được thử nghiệm trên nhiều món 

Không dừng lại ở những món có nước, mới đây, một Tiktoker trộn kem tươi với mắm tôm ăn bụn đậu. Sự kết hợp kinh dị này đã bị cộng đồng mạng chỉ trích, họ cho rằng người này đang hủy hoại ẩm thực Việt.

3 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-3
Đến bún đậu mắm tôm cũng mang ra thử nghiệm

Dưa hấu chiên xù

Theo công thức cho biết, dưa hấu khi được xắt miếng sẽ được xát muối hai mặt, thấm khô, sau đó pha nước tương với dầu hào để ướp dưa hấu, cho vào áp chảo một lúc.

Lớp áo dưa hấu chiên xù gồm có trứng gà, bột chiên giòn, bột chiên xù. Sau khi lăn miếng dưa hấu qua một lớp bột chiên giòn sẽ đến lớp trứng và kết lại bằng lớp chiên xù. Sau đó đem dưa hấu đã được lăn qua các lớp bột cho vào chảo chiên lên, đến khi vàng mặt là được.

3 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-4

Tuy nhiên, ngay khi vừa xuất hiện, món ăn lạ miệng này đã vấp phải phản ứng trái chiều của cư dân mạng. Nhiều người cho rằng sẽ thử cách ăn mới mẻ này, nhưng nhiều người ngay lập tức chê bai, để lại bình luận rằng "nhìn thôi đã thấy đau bụng".

Bởi lẽ xưa nay cách ăn truyền thống với dưa hấu là không xuất hiện dầu mỡ và các loại dầu hào tạo vị mặn, thế nên họ cho rằng không hợp.

3 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-5

Pizza bún đậu mắm tôm

Sự "giao thoa" ẩm thực Đông - Tây này từng gây bão hội mê ăn uống một thời. Vẫn là đế bánh được phủ một lớp phô mai nhưng chiếc pizza này lại không dùng xúc xích, thịt xông khói hay hải sản làm topping, thay vào đó lại là đậu phụ rán, thịt luộc và không thể thiếu mắm tôm và các loại rau thơm ăn kèm.

3 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-63 pha đu trend ẩm thực gây hoang mang cộng đồng mạng-7

Nhìn chung, nếu bạn là một fan của bún đậu mắm tôm thì chắc chắn, chiếc bánh này sẽ khiến bạn khó lòng mà cảm thấy thích thú. Quả thật, nhiều người đã "đầu hàng" sau khi thử cắn 1 miếng pizza.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-pha-du-trend-am-thuc-gay-hoang-mang-cong-dong-mang-n-293241.html

ẩm thực

Tin tức mới nhất