3 thói quen 'chống già' từ trong ra ngoài

Hạn chế đồ ăn, thức uống chứa nhiều đường và dầu mỡ giúp bảo vệ hệ miễn dịch, bảo toàn cấu trúc collagen, nhờ đó duy trì độ đàn hồi da, hạn chế nếp nhăn, giữ da sáng mịn.

Ăn uống điều độ

Chế độ ăn lành mạnh bao gồm đầy đủ các nhóm dưỡng chất với liều lượng, tỷ lệ khoa học. Để chống lão hóa, bạn nên ăn nhiều rau củ quả và các loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ. Đồ ngọt là một trong những tác nhân đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể nên cần hạn chế. Càng có tuổi, quá trình trao đổi chất trong cơ thể càng chậm. Khi ăn uống quá nhiều đường, lượng đường dư thừa kết hợp với các protein, axit amin... tạo ra phản ứng glycation, khiến da xỉn màu, lỗ chân lông to, chảy xệ, mất độ đàn hồi.

Bên cạnh đồ ngọt, các món ăn nhiều dầu mỡ cũng cần được kiểm soát vì chúng làm tăng tình trạng viêm của cơ thể, ảnh hưởng đến nội tiết tố, kích thích tiết dầu nên da dễ nổi mụn, lỗ chân lông kém mịn màng.

3 thói quen chống già từ trong ra ngoài-1
Chế độ ăn giàu chất xơ từ các loại rau củ quả đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn vóc dáng.

Chăm sóc da

Tia UV là một trong những tác nhân khiến da nhanh lão hóa. Vì vậy, hình thành thói quen thoa kem chống nắng, che chắn da từ sớm sẽ giúp làn da trẻ đẹp lâu dài. Bên cạnh bước bảo vệ da khỏi ánh nắng, bạn cũng nên bổ sung các thành phần có tác dụng chống oxy hóa vào chu trình chăm sóc da như vitamin C - có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của da, hạn chế tác hại từ các gốc tự do.

Bạn không nhất thiết phải áp dụng một chu trình chăm sóc da quá cầu kỳ, nhưng hãy đảm bảo có đủ các bước cơ bản gồm: làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng, để tạo điều kiện tốt nhất cho làn da tự phục hồi, tái tạo.

Tập thể dục

Tập thể dục, vận động thể chất giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, nhờ đó quá trình glycation cũng thuyên giảm. Ngoài ra, khi vận động, tuần hoàn máu được lưu thông, giúp làn da nhận được nhiều dưỡng chất và tăng cường đào thải thông qua việc bài tiết mồ hôi. Để tạo dựng thói quen tập luyện, hãy chọn cho mình bộ môn yêu thích (chạy bộ, yoga, zumba, bơi lội...) và biến nó thành một phần của lối sống, giúp bảo vệ sức khỏe lẫn ngoại hình, vóc dáng.

3 thói quen chống già từ trong ra ngoài-2
Tích cực tập thể dục, chơi thể thao giúp bảo vệ cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, nhờ đó cơ thể thêm trẻ đẹp.

Theo Ngoisao

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/3-thoi-quen-chong-gia-tu-trong-ra-ngoai-4512719.html

chăm sóc da Làm đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao