3 tử thi trong phòng trọ ở TP.HCM: Người sống sót hiện ra sao?

Bệnh nhân được xác định tổn thương não, phù não lan tỏa, tổn thương gan nặng, suy thận cấp, có tình trạng hủy cơ và toan chuyển hóa nặng.

Liên quan đến vụ việc 3 người chết, 1 người nguy kịch trong phòng trọ ở TP.HCM, tối 18/5, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) xác nhận đơn vị đang điều trị tích cực cho trường hợp nữ bệnh nhân may mắn sống sót.

Ghi nhận của Dân Trí, người này tên L. (23 tuổi, quê Bình Thuận) được đưa vào khoa Cấp cứu của bệnh viện chiều cùng ngày trong tình trạng hôn mê sâu, sinh hiệu không ổn định, huyết áp tụt, phải xài thuốc vận mạch.

Sơ cứu xong, L. được chuyển lên khoa Bệnh Nhiệt đới. Tại đây, các bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm cho L., kết quả cho thấy L. tổn thương não, phù não lan tỏa, tổn thương gan nặng, suy thận cấp, có tình trạng hủy cơ và toan chuyển hóa nặng.

3 tử thi trong phòng trọ ở TP.HCM: Người sống sót hiện ra sao?-1
L. may mắn sống sót, đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh Dân Trí

Sau khi được cấp cứu hồi sức, thở máy, chống phù não, điều trị toan kiềm, hỗ trợ suy gan thận, đến 20h30 tối 18/5, sinh hiệu bệnh nhân ổn định nhưng vẫn còn hôn mê sâu, tiên lượng rất nặng. 

Theo lời bác sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bị tổn thương não nặng nhất, ban đầu nghi ngờ do ngộ độc khí CO, tuy nhiên vẫn cần phải theo dõi kỹ mới có thể đưa ra nguyên nhân chính xác. 

Như Giao Thông đã đưa tinvào khoảng 6h ngày 18/5,  không thấy chị L. (20 tuổi, là công nhân) đến công ty làm việc nên bạn trai chị L. chạy đến nhà trọ tại hẻm 25 đường số 6, khu phố 6, phường Hiệp Bình Phước.

Tại đây, người này cùng người dân khu trọ đập cửa nhưng không ai nghe, nghi ngờ có chuyện chẳng lành nên phá cửa vào trong.

3 tử thi trong phòng trọ ở TP.HCM: Người sống sót hiện ra sao?-2
3 tử thi trong phòng trọ ở TP.HCM: Người sống sót hiện ra sao?-3
Căn nhà của các nạn nhân

Họ phát hiện 4 người gồm cha mẹ L. và em trai nằm bất động trên nệm và trên gác nên vội đưa cả gia đình đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng khiến cha mẹ và em trai L. tử vong tại bệnh viện. 

Nhận tin báo, Công an thành phố Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Một số người dân cho hay, gia đình nạn nhân sinh sống tại nhà trọ này hơn chục năm nay và buôn bán cá tại chợ.

Theo Tuổi Trẻ, nguyên nhân ban đầu được nhận định các nạn nhân có thể bị ngạt khí.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/suc-khoe-nan-nhan-song-sot-vu-3-nguoi-chet-trong-phong-tro-n-306893.html

hỏa hoạn ngạt khí tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao